Bản cập nhật iOS, iPadOS mới nhất phá vỡ khả năng kết nối của các iPhone và iPad phổ biến

0
0

 - Cuối tuần trước, Apple đã phát hành iOS 16.5 và iPadOS 16.5, bổ sung tab Thể thao cho ứng dụng Apple TV, mang đến các tùy chọn hình nền bổ sung cho người dùng iPhone...

Nhưng có một số tin không mấy vui cho những người dùng đã tải xuống các bản dựng iOS và iPadOS mới nhất trên thiết bị của họ. Các bản cập nhật phá vỡ khả năng tương thích của thiết bị ngoại vi như bộ chuyển đổi máy ảnh Lightning với USB 3 trên iPhone và iPad của Apple. Cũng như phá vỡ khả năng kết nối của các phụ kiện kết nối với iPhone hoặc iPad thông qua cổng sạc và cổng USB-A để kết nối phụ kiện với điện thoại hoặc máy tính bảng của người dùng.

 

Thiết bị ngoại vi (Dongle) cũng bao gồm một cổng Lightning tích hợp cho phép người dùng sạc iPhone hoặc iPad của mình trong khi sử dụng dongle để chạy một phụ kiện. Các bản cập nhật cho iOS 16.5 và iPadOS 16.5 đã làm hỏng khả năng tương thích với cả hai cổng. Trên một số diễn đàn, một số người dùng đã viết về việc dongle của họ ngừng hoạt động sau khi họ cài đặt bản cập nhật iOS 16.5.

Cụ thể, trên diễn đàn Reddit, một người dùng có tên là FIFanatic đã viết: "Tôi đang gặp vấn đề chính xác như vậy. Bộ thiết lập âm thanh kỹ thuật số - DAC (Schiit Modi+) kết nối với iPhone của tôi đang hoạt động tốt cho đến khi tôi nâng cấp lên iOS 16.5 sáng nay và bây giờ nó báo lỗi "tiêu tốn quá nhiều năng lượng" và thậm chí không sạc điện thoại của tôi nữa, chứ đừng nói đến giao tiếp với DAC."

Trên trang Cộng đồng Apple, một chủ sở hữu iPad kể câu chuyện buồn của mình. "Hôm nay đã cập nhật lên iOS 16.5 cho chiếc iPad thế hệ thứ 7 của tôi vốn được dùng cho các ứng dụng nhạc. Tôi có dùng bộ chuyển đổi máy ảnh Apple USB lightning có sạc. Tuy nhiên, cổng sạc đã không hoạt động cho iPad nữa. Tôi đã thử nhiều loại cáp khác nhau của Apple. Bộ chuyển đổi vẫn cho phép sạc qua iPhone của tôi, vì vậy đây không phải là sự cố phần cứng. Tôi đã khởi động lại iPad vài lần, nhưng vẫn không thành công. Quá trình sạc chỉ xảy ra sự cố với kết nối trực tiếp và không thông qua bộ điều hợp. Có giải pháp nào khác không?"

 

Apple gọi phụ kiện này là bộ chuyển đổi máy ảnh và trong Apple Store trực tuyến, Apple viết rằng "Sau khi bạn kết nối Bộ chuyển đổi máy ảnh Lightning với USB 3, iPad Pro của bạn sẽ tự động mở ứng dụng Ảnh, cho phép bạn chọn ảnh và video để nhập, sau đó sắp xếp chúng thành các album." Nhưng người dùng iPhone và iPad lại mua dongle để kết nối phụ kiện USB-A với thiết bị của họ.

Sau sự cố này, Apple rất có thể sẽ tung ra một cặp bản cập nhật iOS và iPadOS 16.5.1 mới hơn, để khắc phục sự cố này. Rất có thể, Apple sẽ tính phí 39 USD cho Bộ chuyển đổi máy ảnh Lightning sang USB 3.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...