Xiaomi Redmi Note 12 Pro Plus 5G và Galaxy A54 5G: Đâu là điểm khác biệt?

0
0

 - Xiaomi cuối cùng đã công bố chiếc điện thoại hàng đầu mới nhất Redmi Note 12 Pro Plus 5G. Nhưng làm thế nào để so sánh với đối thủ Galaxy A54 5G, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Phân khúc điện thoại thông minh tầm trung tiếp tục chứng kiến nhiều sản phẩm thú vị, trong đó Xiaomi Redmi Note 12 Pro Plus 5G và Galaxy A54 5G là hai trong số các thiết bị mới ra mắt gần đây. Với mức giá không chênh nhau nhiều, liệu hai thiết bị có những khác biệt nào và đâu mới là chiếc điện thoại đáng để cân nhắc. 

Galaxy A54 5G có màn hình sáng hơn

Redmi Note 12 Pro Plus 5G có màn hình AMOLED kích thước 6,67 inch với độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm sắc nét và màu sắc sống động, được hỗ trợ bởi gam màu rộng DCI-P3.

 

Ngoài ra chiếc điện thoại này của Xiaomi cũng có màn hình tần số quét lên tới 120Hz. Mặc dù vẫn chưa rõ tần số quét có thể điều chỉnh thấp đến mức nào (tần số quét thấp nhất khi sử dụng ít là tốt nhất về mặt tiết kiệm pin) nhưng với tần số quét cao sẽ giúp việc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng và cuộn qua các tài liệu lớn trông mượt mà và liền mạch.

Đối thủ Galaxy A54 5G cũng không kém với màn hình tương tự, cụ thể máy có màn hình Super AMOLED kích thước 6,4 inch, nhỏ hơn một chút so với đối thủ và độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel thì tương đương. Độ phân giải Full HD+ trên cả hai thiết bị này đều hứa hẹn mang lại trải nghiệm người dùng rất giống nhau khi giải trí với hình ảnh trông sống động và chi tiết.

 

Tuy nhiên điện thoại Samsung có một lợi thế nhỏ ở đây, vì màn hình của A54 5G có độ sáng tối đa là 1.000 nits. Điều này là đủ hiệu quả để sử dụng trong môi trường ánh sáng cao, khiến nó phù hợp để duyệt web hoặc đọc tài liệu dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Redmi Note 12 Pro Plus 5G có độ sáng tối đa 900 nits, chỉ xếp sau đối thủ Samsung một chút. 

Bộ xử lý MediaTek Dimension so với Exynos

Xiaomi Redmi Note 12 Pro Plus 5G có bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 1080, được xây dựng trên quy trình 6nm cũ hơn và như tên gọi của thiết bị, kết nối 5G cũng đã sẵn sàng. Xiaomi tuyên bố rằng chiếc điện thoại này có một hệ thống làm mát mạnh mẽ với tổng diện tích tản nhiệt lớn 3.000mm, đảm bảo thiết bị không bị quá nóng ngay cả khi thực hiện các tác vụ chuyên sâu, chẳng hạn như chơi game. 

 

Tuy nhiên, trải nghiệm nhanh cho thấy Redmi Note 12 Pro Plus 5G cung cấp hiệu suất mượt mà và nhờ hệ thống làm mát, việc thực hiện một số tác vụ chuyên sâu hơn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn. Tất nhiên người dùng cũng không nên kỳ vọng vào việc chạy các trò chơi AAA trên một chipset tầm trung như vậy. 

Galaxy A54 5G trang bị chipset Exynos 1380 5nm được nâng cấp, chipset mới nhất trong danh sách của Samsung mới được công bố trong thời gian gần đây. Samsung tuyên bố rằng con chip này cung cấp mức tăng CPU 20% và mức tăng GPU lớn hơn 26% so với người tiền nhiệm. Trải nghiệm nhanh thực tế không ghi nhận bất kỳ độ trễ hoặc giật hình nào, nhưng vì chipset Exynos theo truyền thống không phải là hiệu suất năng lượng tốt nhất, nên cần phải chờ xem nó hoạt động như thế nào trong thời gian dài hơn. 

Redmi Note 12 Pro Plus 5G có cảm biến chính 200MP

Chuyển sang thiết lập camera, Redmi Note 12 Pro Plus 5G có cảm biến chính 200MP ấn tượng với kích thước cảm biến 1/1,4 inch. Ngoài ra còn có một cảm biến góc siêu rộng 8MP, cảm biến macro 2MP và camera trước 16MP để chụp ảnh selfie. 

 

Xiaomi tuyên bố rằng cảm biến chính này cải thiện 159% trong môi trường ánh sáng yếu khi so sánh với người tiền nhiệm, cũng như bao gồm công nghệ ALD (Atomic Layer Deposition), cho phép hiệu suất hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Đây cũng là chiếc điện thoại Redmi Note đầu tiên có tính năng OIS, cho phép chụp ảnh ổn định và rõ nét trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Đối thủ Galaxy A54 5G có thiết lập camera kém ấn tượng hơn, bao gồm cảm biến chính 50MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP và ống kính macro 5MP, với hai cảm biến cuối cùng hầu như không thay đổi so với Galaxy S53 5G năm ngoái. Những bức ảnh thử nghiệm ban đầu với chiếc điện thoại này có vẻ đầy hứa hẹn khi sử dụng công nghệ tạo pixel để nén hình ảnh 50MP đó thành hình ảnh 12MP dễ sử dụng hơn, mặc dù chúng được chụp trong môi trường rất sáng. 

 

Camera selfie trên Galaxy A54 5G được giữ nguyên ở mức 32MP, cho khả năng chụp ảnh selfie chi tiết. Tính năng OIS cũng có trên cảm biến chính phía sau, cho phép chụp ảnh ổn định và tập trung giống như trên Redmi Note 12 Pro Plus 5G. 

Siêu sạc 120W trên Note 12 Pro Plus 5G

Redmi Note 12 Pro Plus 5G dường như có thời lượng pin ấn tượng hơn khi thiết bị có viên pin lớn 5.000mAh cũng như công nghệ sạc siêu nhanh HyperCharge 120W. Xiaomi tuyên bố có thể sạc điện thoại tới 100% chỉ trong 19 phút. 

 

Dù chưa có kết quả thử nghiệm thực tế nhưng có vẻ như Redmi Note 12 Pro Plus 5G có thể sẽ là người chiến thắng khi so sáng về pin. Xiaomi tuyên bố rằng chiếc điện thoại này có sức khỏe của pin và hiệu quả sử dụng được cải thiện, có nghĩa là pin của máy sẽ không bị hao quá nhanh trong quá trình sử dụng hàng ngày. 

Galaxy A54 5G cũng có viên pin dung lượng 5.000mAh như đối thủ nhưng lại bị bỏ lại xa khi so về tính năng sạc. Điện thoại Samsung có công suất sạc tối đa chỉ 25W, sẽ không thể cung cấp khả năng sạc nhanh như HyperCharge và không giống như Xiaomi, cũng không có cục sạc nào trong hộp đi kèm. 

 

Nếu giống như người tiền nhiệm, Galaxy A54 5G cần khoảng gần 2 giờ để sạc đầy điều này khiến nó kém hấp dẫn hơn rất nhiều đối với những người dùng ưu tiên thời lượng pin. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...