Rò rỉ thông tin và giá bán Pixel Tablet

0
0

 - Thông tin chi tiết về các sản phẩm mà Google dự kiến sẽ ra mắt vào tháng tới đã liên tục bị rò rỉ và giờ đây, các chuyên gia công nghệ đã tiết lộ mức giá có thể có cho máy tính bảng Pixel Tablet.

Roland Quandt - chuyên gia thường đưa tin khá chính xác về các sản phẩm chưa được phát hành, đã chia sẻ một số thông tin về Pixel Tablet. Các rò rỉ trước đây nói rằng máy sẽ có sẵn với 02 tùy chọn lưu trữ và Quandt cho rằng, Pixel Tablet sẽ có dung lượng lưu trữ 128GB và 256GB.

 

Pixel Tablet sẽ có giá trong khoảng 600 – 650 euro khi được bán ra ở thị trường châu Âu và ở thị trường Mỹ, máy có thể rẻ hơn đôi chút, do chênh lệch tỷ giá hối đoái, cũng có thể Google là một công ty của Mỹ và các sản phẩm được bán ở nước ngoài đắt hơn do chính sách thuế của nước sở tại và nghĩa vụ tài chính khác. Đó là lý do tại sao mặc dù Pixel 7 có giá khởi điểm là 599 USD (546,51 euro), nhưng máy có giá tại châu Âu là 649 euro ( khoảng 711,21 USD).

Thông tin trên có thể khiến người dùng quan tâm đến Pixel Tablet không mấy hài lòng, nhưng chiếc máy tính bảng của Google chắc chắn sẽ không rẻ hơn nhiều so với máy tính bảng của Apple và Samsung.

Để tham khảo, iPad Air 64GB của Apple với chip M1 năm ngoái có giá 769 euro và iPad mini 64GB chạy A15 Bionic có giá 649 euro. Galaxy Tab S8 128GB của Samsung với chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 được bán lẻ với giá 699 euro.

Hiện chưa rõ chân sạc với chức năng vừa để sạc thiết bị vừa biến chiếc máy bảng thành màn hình thông minh có được bao gồm trong giá bán Pixel Tablet nói trên hay không, nhưng phần lớn khả năng là như vậy. Một nguồn tin rò rỉ gần đây nói rằng dock sạc sẽ được bán kèm với máy tính bảng. Dock sẽ có giá riêng là 129 USD hoặc 117,74 euro.

Nếu tách riêng dock sạc, thì về cơ bản Pixel Tablet sẽ có giá khởi điểm là 482 euro, như vậy, máy có thể có giá bán phải chăng hơn so với một số máy tính bảng tốt nhất của Apple và Samsung. Ngay cả ở mức giá thực tế, Pixel Tablet sẽ rẻ hơn một chút so với các máy tính bảng cạnh tranh.

Một phần lý do khiến điện thoại Pixel của Google trở nên phổ biến là vì chúng có giá phải chăng hơn rõ rệt so với các sản phẩm của đối thủ. Nếu những thông tin nói trên là chính xác, Pixel Tablet sẽ không có lợi thế tương tự so với các máy tính bảng khác.

Pixel Tablet dường như sẽ có bốn màu, bao gồm các biến thể Xám/Xanh lá cây và Trắng/Be mà Google đã chia sẻ. Theo chuyên gia Quandt nhận định, tên tiếp thị cho mẫu màu Xám xanh lục sẽ là Haze, trong khi mẫu màu Be sẽ được gọi là Porcelain.

Máy tính bảng Pixel Tablet của Google sẽ được trang bị chip Tensor G2 và có khả năng sẽ có RAM 8GB, vì vậy máy sẽ có hiệu suất sẽ mượt mà nhưng không phải là nhanh nhất trong bảng xếp hạng. Thiết bị dự kiến sẽ có màn hình 10,95 inch và có khả năng cũng sẽ hỗ trợ bút stylus.

Được biết, Pixel Tablet sẽ được cài đặt sẵn Android 13, kết hợp cùng bộ nhớ trong 256GB, mà trong đó sẽ có khoảng 22GB dành cho các tập tin hệ thống.

Cũng giống như nhiều máy tính bảng Android khác, Pixel Tablet dường như được mặc định sử dụng theo chiều ngang thay vì chiều dọc, với camera mặt trước nằm giữa cạnh dài nhất.

Tại sự kiện Google IO diễn ra vào khoảng ngày 10/5 tới đây, Pixel Tablet sẽ được ra mắt cùng với Pixel Fold và Pixel 7a, và nếu danh sách Amazon được thông qua, máy sẽ được bán ra vào cùng ngày nói trên.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.