Pixel Fold - Những mong đợi sẽ thấy trên điện thoại gập đầu tiên của Google

0
0

 - Pixel Fold được coi là điện thoại Android có thể gập lại đầu tiên của Google. Dưới đây là một cái nhìn về thiết kế, giá cả và các tính năng hàng đầu dự kiến .

Google vẫn chưa tham gia vào thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại, nhưng điều đó có vẻ sẽ thay đổi. Công ty dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm có thể gập lại đầu tiên, được gọi đơn giản là Pixel Fold, tại sự kiện Google I/O vào tháng 5 năm 2023. Dưới đây là một số điều người dùng mong đợi sẽ thấy trên Pixel Fold của Google.

Màn hình lớn và bản lề bền

Google đã cải thiện thiết kế điện thoại thông minh của mình với dòng Pixel 6 và 7. Vì vậy sẽ dễ hiểu nếu Google sử dụng một thiết kế tương tự cho điện thoại gập của mình. Dựa vào hình ảnh render lộ diện dưới đây, chúng ta có thể biết được Pixel Fold sẽ trông như thế nào.

 


Từ hình ảnh render cho thấy, Pixel Fold sẽ trông rất giống với Pixel 7 Pro từ phía sau với mặt lưng bằng kính và thanh camera tương tự. Ngoài ra thiết bị này sẽ là một chiếc điện thoại có thể gập lại theo phong cách rộng hơn khi mở ra. Một thông tin quan trọng được tiết lộ từ nội bộ của Google về thiết bị, tuyên bố rằng "Pixel Fold được biết đến với tên mã "Felix" trong nội bộ, sẽ có bản lề bền nhất trên điện thoại có thể gập lại".

Các rò rỉ khác về thiết kế của Pixel Fold cũng được nhiều trang cũng như các chuyên gia rò rỉ khác tiết lộ. Thậm chí một Twitter nổi tiếng là Kuba Wojciechowski cònđăng một đoạn clip rất ngắn mô tả về hoạt động của thiết bị.

 

Những cải tiến tiềm năng đối với bản lề có thể giúp giải quyết một số lo ngại của mọi người về độ bền của điện thoại gập. Về màn hình của Pixel Fold cũng đã được tiết lộ trong một video cung cấp kích thước màn hình, bên cạnh các chi tiết khác.

Pixel Fold được cho là có màn hình gập 7,6 inch, đó là cùng kích thước màn hình mà chúng ta đã thấy trên đối thủ Samsung Galaxy Z Fold 4 . Đối với màn hình ngoài điện thoại sẽ có kích thước 5,8 inch và cả hai màn hình đều có tần số quét 120Hz.

Chip Tensor G2

Prosser cũng nêu chi tiết rằng Pixel Fold sẽ sử dụng chip Tensor G2 như mong đợi, con chip mà Google đã sử dụng trong chiếc Pixel 7 Pro hiện tại. Pixel Fold sẽ là điện thoại thông minh cao cấp thứ ba có chip Tensor G2. Điều này phù hợp với thông tin Pixel Fold lộ diện trên Geekbench.

 

Danh sách Geekbench cũng cho thấy không có sự khác biệt về số lượng lõi hoặc tốc độ xung nhịp của chip, điều đó có nghĩa là bạn có thể mong đợi hiệu suất tương tự như các flagship khác của Google. Pixel Fold cũng sẽ có RAM 12GB và bộ đồng xử lý Titan M2.

Pin lớn

Các điện thoại thông minh có thể gập lại khác cung cấp thời lượng pin khá, nhưng chắc chắn không phải là tốt nhất. Khi nói đến Pixel Fold, một báo cáo mới đây cho biết thiết bị sẽ có thể “kéo dài trong 24 giờ hoặc tối đa 72 giờ ở chế độ năng lượng thấp”. Đây là phần bổ sung cho thông tin mà Prosser cung cấp khi tuyên bố rằng "Đối với pin, thiết bị được cho là có thời lượng pin vượt quá 24 giờ và lên đến 72 giờ với trình tiết kiệm pin cực cao".

Chúng ta có thể thấy thời lượng pin ổn định cho điện thoại gập trong phiên bản của Google, nhưng chúng ta sẽ phải xem nó hoạt động như thế nào vì có những yếu tố khác góp phần tạo nên thời lượng pin tốt cho điện thoại thông minh bên cạnh kích thước của pin.

Hệ thống ba camera

Pixel Fold được cho là sẽ có tổng cộng 5 camera. Theo Jon Prosser, một chủ kênh Youtube về công nghệ nổi tiếng với tên gọi Front Page Tech, đã tuyên bố rằng thiết bị sẽ bao gồm một camera chính 48MP với khẩu độ f/1.7, một camera siêu rộng 10,8MP với khẩu độ f/2.2 và một camera tele 10,8MP với khẩu độ f/3.05.

 


Camera tele sẽ có tính năng zoom quang 5x và Super Res Zoom 20x. Đối với camera selfie, camera trước trên màn hình ngoài sẽ là 9,5MP, trong khi camera màn hình bên trong sẽ là 8MP.

Ngoài phần cứng, Pixel Fold sẽ hỗ trợ các tính năng camera phần mềm tương tự như dòng Pixel 7, chẳng hạn như Magic Eraser, Photo Unblur …

Android 13

Nếu Pixel Fold phát hành vào ngày 27 tháng 6, như Prosser đã đề cập trong video của anh ấy thì chúng ta có thể dự đoán rằng Pixel Fold sẽ ra mắt cùng với Android 13. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi trình phát đa phương tiện mới cùng các tùy chọn tùy chỉnh bổ sung thú vị.

 

Tất nhiên với việc là thiết bị Pixel nên điện thoại gập này sẽ nhận được bản cập nhật Android 14 ngay sau khi phát hành vào năm 2023. Vì thông thường điện thoại của Google sẽ là thiết bị đầu tiên nhận được các bản cập nhật hệ điều hành Android lớn.

Một cái giá quá đắt

Giá của điện thoại thông minh có thể gập lại của Google sẽ là yếu tố chính quyết định người tiêu dùng có mua hay không. Prosser nói rằng thiết bị sẽ có giá 1.799 USD (khoảng 42,3 triệu đồng) cho tùy chọn 256GB. Pixel Fold cũng sẽ có phiên bản 512GB với giá 1.919 USD (khoảng 45,1 triệu đồng).

Nếu giá cuối cùng là chính xác, Pixel Fold chắc chắn sẽ là điện thoại thông minh đắt nhất của Google trong dòng sản phẩm của mình. 

Tiếp tục chờ đợi Pixel Fold

Pixel Fold đã là một thiết bị được những người đam mê Android chờ đợi từ lâu. Với những chi tiết và tin đồn gần đây về thiết bị, thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại có thể đang có một số cạnh tranh thú vị. Pixel Fold dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện Google I/O cùng với nhiều thiết bị mới hơn bao gồm Pixel Tablet bị trì hoãn nhiều và một sản phẩm tầm trung mới Pixel 7a.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.