Cách nào để Huawei P60 và P60 Pro có thể kết nối 5G?

0
0

 - Người dùng những smartphone của Huawei như Huawei P60 và P60 Pro có thể truy cập công nghệ kết nối 5G bằng cách nào?

Nếu theo dõi câu chuyện về Huawei, bạn chắc hẳn đã biết đến các quy định xuất khẩu của Hoa Kỳ nhằm ngăn cản bất kỳ xưởng đúc trên thế giới nào sử dụng công nghệ của mình và bán chip tiến tiến cho Huawei.

 

Ngay cả với những con chip được thiết kế bởi đơn vị bán dẫn HiSilicon của Huawei cũng không thể tiếp cận công nghệ chip của Hoa Kỳ. Các xưởng đúc của Trung Quốc, bao gồm cả xưởng lớn nhất nước là SMIC cũng  bị cấm mua thiết bị Mỹ để sản xuất chip cạnh tranh với những sản phẩm do TSMC và Samsung Foundry sản xuất.

Vậy cách nào để người dùng những smartphone của Huawei như Huawei P60 và P60 Pro có thể truy cập công nghệ kết nối 5G? Đây là một câu hỏi khá hóc búa.

Huawei đã có thể mua chip Qualcomm Snapdragon với một điều kiện tiên quyết là các chip này đã được sửa đổi để chúng không hoạt động với tín hiệu 5G. Nhưng có một cách để người dùng Huawei P60 và P60 Pro có được kết nối 5G. Nhà sản xuất ốp lưng Trung Quốc Soyealink đang cung cấp các tấm ốp lưng cho dòng P60 giúp không chỉ bảo vệ điện thoại dòng P60 của người dùng mà còn cho phép thiết bị kết nối với mạng 5G độc lập hoặc không độc lập.

Mạng 5G độc lập (SA) là mạng được xây dựng với lõi 5G và cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn. Mạng 5G không độc lập (NSA) là mạng mà cơ sở hạ tầng 5G được xây dựng trên mạng 4G lõi. Loại thứ hai đã được sử dụng như một cách để các nhà mạng cung cấp dịch vụ 5G nhanh và rẻ cho các thuê bao. Ví dụ, ở Hoa Kỳ, chỉ có T-Mobile đã hoàn thành mạng 5G SA và Dish Wireless đang xây dựng một mạng. Vỏ máy hỗ trợ mạng 5G dưới 6GHz.

 

Trên thực tế, các nhà mạng được hỗ trợ bởi trường hợp bao gồm:

NSA: B3+N41, B3+N78, B3+N79, B1+N78, B1+N41, B39+N41, B39+N79, B41+N79, B5+N78, B8+N78

SA: N1, N3, N28, N41, N77, N78, N79

Với ốp lưng được lắp trên P60 hoặc P60 Pro, bạn sẽ có thể quản lý kết nối 5G của mình bằng công cụ trên màn hình có trên điện thoại. Công cụ này sẽ cho phép bạn kiểm tra tất cả các mạng 5G trong khu vực của mình và chuyển sang mạng tốt hơn nếu có thể. Vỏ máy sử dụng eSIM (SIM nhúng) để hoạt động. eSIM là một con chip chuyên dụng được gắn vào bo mạch chủ của điện thoại và thay thế thẻ SIM vật lý. Bạn sẽ cần có một eSIM đang hoạt động trên điện thoại của mình thông qua nhà cung cấp dịch vụ không dây.

Chỉ cần đặt bao da vào điện thoại P60, quá trình kết nối điện thoại của bạn với mạng 5G sẽ bắt đầu; chỉ cần làm theo hướng dẫn bằng trình hướng dẫn thiết lập. Được biết, dòng P60 đã được Huawei trình làng vào tháng trước.

P60 Pro có màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải 1220 x 2700 và tốc độ làm mới 120Hz. Vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 được trang bị bên trong thân máy, tuy nhiên chipset 4nm đã được sửa đổi để không hỗ trợ kết nối 5G (không có vỏ Soyealink). Máy được trang bị RAM LPDDR5X và người mua có thể lựa chọn dung lượng lưu trữ từ 256GB đến 512GB.

Cả hai mẫu Huawei P60 sẽ cho phép nhắn tin qua vệ tinh khi không có dịch vụ di động

Ở mặt sau, máy đi kèm với một camera rộng 48 MP với khẩu độ thay đổi (f/1.4-f/4.0), một camera tele 48 MP cung cấp khả năng zoom quang 3,5x và zoom kỹ thuật số 100x. Ngoài ra, một phần của dãy camera phía sau là camera góc siêu rộng 13 MP. Camera trước 13MP của Huawei P60 giúp xử lý ảnh tự chụp và trò chuyện video. Chỉ ở Trung Quốc, dòng P60 sẽ kết nối với một vệ tinh để cho phép nhắn tin ở những khu vực không có mạng di động. Tính năng này sẽ cho phép gửi và nhận tin nhắn văn bản bằng vệ tinh Beidou.

Huawei P60 đi kèm với một viên pin 4815mAh, sạc ở mức 88W cho sạc có dây và 50W cho sạc không dây. Thiết bị này có xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước. Máy có các màu Tím lông vũ, Đen lông vũ, Ngọc lục bảo Emerald và Trắng Rococo.

Hệ điều hành HarmonyOS 3.1 được cài đặt sẵn bên trong máy. P60 Pro có giá khởi điểm 6.988 Nhân dân tệ cho phiên bản có dung lượng lưu trữ 256 GB và biến thể 512 GB sẽ có giá 7.988 Nhân dân tệ.

Có thể thấy, sự khác biệt giữa P60 Pro và P60 là ở thiết lập camera phía sau. P60 sở hữu cảm biến tele 12MP trong khi của P60 Pro là 48MP. Huawei dự kiến sẽ phát hành phiên bản quốc tế của điện thoại này tại thị trường Vương quốc Anh và các thị trường khác.

Huawei được cho là đang lên kế hoạch phát hành dòng flagship Mate 60 vào cuối năm nay. Trong khi dòng P tập trung vào chụp ảnh thì dòng Mate có những cải tiến, công nghệ và tính năng mới nhất.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.