Scotland: Xóa TikTok khỏi thiết bị của cơ quan lập pháp

0
0

Tờ Sky News cho biết, ứng dụng TikTok phải bị xóa khỏi điện thoại và các thiết bị của cơ quan lập pháp Scotland (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) trong bối cảnh lo ngại về bảo mật thông tin.

Ảnh minh họa

Sky News trích dẫn một thư điện tử cho biết các nghị sĩ và nhân viên trong cơ quan lập pháp Scotland đã được khuyến cáo mạnh mẽ về việc xóa ứng dụng TikTok, kể cả trong thiết bị cá nhân được sử dụng để truy cập các hệ thống công nghệ thông tin của cơ quan lập pháp Scotland.

New Zealand cũng tuyên bố cấm cài đặt TikTok trên các thiết bị có quyền truy cập vào mạng của cơ quan lập pháp nước này từ ngày 31-3 tới do những lo ngại về an ninh mạng. Giám đốc điều hành các dịch vụ của Quốc hội New Zealand, ông Rafael Gonzalez-Montero, cho biết, quyết định trên được đưa ra sau khi tham vấn các chuyên gia an ninh mạng cũng như sau các cuộc thảo luận trong nội bộ chính phủ và với các quốc gia khác.

(theo Sài Gòn Giải Phóng)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.