Rò rỉ ảnh thực tế của Pixel 7a

0
0

 - Mới đây, trên mạng xã hội Twitter, một chuyên gia có tiếng đã chia sẻ những hình ảnh trực tiếp của bộ 03 smartphone tầm trung Google Pixel 7a.

 

Mỗi năm Google thường có hai đợt ra mắt sản phẩm. Mẫu điện thoại cao cấp được giới thiệu vào khoảng tháng 8-9, với hai biến thể. Trong khi đó, hãng trình làng chiếc điện thoại tầm trung vào tháng 5. So với các máy đắt tiền, Pixel dòng a được đón nhận nhiều hơn nhờ giá bán dễ tiếp cận, vẫn kế thừa nhiều tính năng cao cấp.

Vị chuyên gia đó có tên là Debayan Roy, được biết đến với biệt danh Gadgetsdata, đã đăng những bức ảnh, trong đó một bức cho thấy mặt sau của thiết bị bao gồm thanh camera hiện là biểu tượng của Pixel và một bức khác tiết lộ trang giới thiệu về điện thoại (bằng tiếng Việt) trong đó nêu rõ rằng thiết bị này là Pixel 7a (theo mũi tên đỏ).

 

Có thông tin cho rằng, Google đã tăng cường sức mạnh cho chiếc điện thoại tầm trung của mình trong năm nay với tấm nền màn hình OLED 6,1 inch có tốc độ làm mới 90Hz (Pixel 6a có tốc độ làm mới 60Hz) và độ phân giải 1080p. Vi xử lý Tensor 2 dự kiến sẽ trang bị cho dòng Pixel 7a và đây có thể là chiếc smartphone hỗ trợ Tensor đầu tiên bao gồm chip Bluetooth Wi-Fi của Qualcomm, WCN6740. Theo Roy, thân máy không phải bằng nhựa mà được làm bằng kim loại.

Pixel 7a được cho là sẽ có cảm biến hình ảnh Sony IMX787 64MP và được tích hợp vào dãy camera phía sau. Ống kính thứ hai siêu rộng sẽ được hỗ trợ bởi cảm biến 12MP (được cho là Sony IMX712). Smartphone này có thể hỗ trợ sạc không dây 5W nếu tin đồn là đúng.

Cạnh dưới của máy là dải loa và cổng sạc USB-C. Tương tự các máy Google khác, Pixel 7a không còn khe cắm âm thanh 3,5 mm. Vì là máy thử nghiệm, không kèm hộp nên chưa rõ công suất sạc và phụ kiện đi kèm theo thiết bị sắp ra mắt của Google.

 

Hiện tại, mẫu Pixel 7a chỉ có một khe SIM vật lý. Chưa thể xác nhận việc máy có hỗ trợ là eSIM thứ 2 hay không. Ngoài ra, phần khe cắm của máy được hỗ trợ bởi vòng cao su bảo vệ. Do vậy, nhiều khả năng thiết bị có hỗ trợ khả năng kháng bụi, kháng nước. Mẫu Pixel 6a ra mắt năm ngoái cũng đạt chuẩn IP67.

Giới chuyên môn cũng kỳ vọng, Pixel 7a sẽ hỗ trợ tính năng tẩy xóa thần kỳ Magic Eraser, giúp loại bỏ những người, động vật và đồ vật không mong muốn ra khỏi bức ảnh. Cũng có ý kiến cho rằng, smartphone tầm trung của Google cũng nên sở hữu tính năng Direct My Call được hiển thị trên màn hình với tất cả các tùy chọn có thể để khi người dùng cần thực hiện các thao tác. Điều này cho phép người dùng bỏ qua việc phải nghe đoạn ghi âm ("Nhấn 1 để làm kế toán, nhấn 2 để phục vụ khách hàng, nhấn 3 để bán hàng"). Vì được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Tensor 2, Pixel 7a có thể bao gồm Photo Unblur giúp sửa các ảnh bị mờ được chụp bởi bất kỳ máy ảnh nào và được lưu trữ trên ứng dụng Google Photos của bạn.

 

Trước đó, chuyên gia rò rỉ ShrimpApplePro cũng đã chia sẻ một số hình ảnh trực tiếp của Pixel 7a trên trang Twitter của mình.

Đây được coi là một sản phẩm Pixel tầm trung thú vị với thiết kế trông giống với dòng Pixel 7, nếu nhìn từ mặt sau. Nhìn vào màn hình, các viền của máy cũng dày hơn trên Pixel 7a. Pixel 6a có RAM LPDDR5 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB, chúng ta có thể thấy cấu hình tương tự cho Pixel 7a trong năm nay. Pixel 6a có giá 449 USD và một mức giá tương tự có thể có cho Pixel 7a. Năm ngoái, Google đã cung cấp một số chính sách bán hàng có lợi cho người mua và các chuyên gia hy vọng điều này sẽ lặp lại trong năm nay.

Theo dự đoán, Pixel 7a sẽ được cài đặt sẵn Android 13. Trừ khi Google thực hiện thay đổi, nếu không nhà sản xuất này sẽ nhận được 03 bản cập nhật Android (lên Android 14, 15 và 16) và 5 năm cập nhật bảo mật.

Dòng smartphone tầm trung Pixel 7a có thể sẽ ra mắt tại sự kiện dành cho các nhà phát triển Google I/O, diễn ra vào ngày 10 tháng 5 tới đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...