Pixel 8 sẽ sử dụng vi xử lý đã tinh chỉnh của Samsung ?

0
0

 - Tin đồn về chipset Tensor 3 tiếp theo của Google đang bắt đầu xuất hiện, cùng với đó là Exynos 2300 của Samsung. Trong đó, Exynos 2300 được cho thuê với một hình dạng mới tùy theo mức độ tinh chỉnh của Google và vi xử lý này sẽ được tích hợp cho loạt Pixel 8 sắp tới.

 

Mặc dù tin đồn về các vi xử lý xuất hiện liên tục, nhưng có vẻ như Samsung vẫn đang âm thầm làm việc trên Exynos 2300. Về mặt kỹ thuật, chipset này không tồn tại, ít nhất là dưới cái tên đó, nhưng bộ phận bán dẫn của công ty Samsung được cho là đang phát triển một bộ xử lý Exynos hàng đầu mới có tên mã là Quadra. Có vẻ như chip Tensor 3 sẽ dựa trên một phiên bản sửa đổi của chip này.

Chip Tensor mà Google đã giới thiệu hai năm trước là một bộ xử lý được thiết kế tùy chỉnh và được tối ưu hóa riêng cho điện thoại thông minh Pixel. Chip Tensor thế hệ đầu tiên cho dòng Pixel 6 dựa trên phiên bản sửa đổi của Exynos 2100 của Samsung, trong khi Tensor 2 cho Pixel 7 năm ngoái dựa trên Exynos 2200.

Theo báo cáo, vi xử lý Exynos 2300 (hoặc Quadra) sẽ có lõi CPU chính Cortex-X3 mạnh mẽ hoạt động ở tần số tối đa 3,09 GHz, cùng với 04 lõi Cortex-A715 tốc độ 2,65 GHz và 04 lõi Cortex-A510 tốc độ 2,1 GHz. Chipset cũng sẽ có chip đồ họa GPU Xclipse 930 bán tùy chỉnh của Samsung, dựa trên kiến trúc RDNA2 của AMD và có tốc độ tối đa 1,4 GHz.

Với dòng điện thoại Pixel 8 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, thật thú vị để xem chip Tensor 3 sẽ mang lại điều gì. Tại hội nghị nhà phát triển Google I/O 2023 vào tháng 5 tới đây, nhiều khả năng Google sẽ trình diễn một số sản phẩm khác như Pixel 7a, Pixel Fold và Pixel Tablet.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.