Nothing Phone 2 sẽ sở hữu chip Qualcomm mạnh mẽ

0
0

 - MWC 2023 (Đại hội Thế giới Di động) - sự kiện lớn nhất của ngành công nghệ toàn cầu đang dần khép lại, nhưng những thông tin về các sản phẩm thiết bị, công nghệ mà các hãng mang đến trình diễn vẫn được giới chuyên môn chú ý và một trong số đó là Nothing Phone 2.

Theo đó, Nothing Phone 2 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi một con chip hàng đầu, mạnh mẽ do Qualcom sản xuất. Đây là một tin thú vị, vì Nothing Phone 2 chắc chắn là một trong những điện thoại thông minh được mong đợi của năm 2023.

 

Mặc dù, thông tin về con chip trang bị cho Nothing Phone 2 chưa được tiết lộ chính xác, nhưng có tin đồn rằng, đó có thể là Qualcomm Snapdragon 8 Plus Gen 2 - phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất.

Mặc dù Qualcomm chưa chính thức thông tin về phiên bản chip nâng cấp, nhưng việc nâng cấp một con chip lên một phiên bản cao hơn là điều mà nhà sản xuất này thường xuyên triển khai. Hơn nữa, đây sẽ là một bước tiến lớn cho thương hiệu Nothing Phone. Phiên bản Nothing Phone  1 sở hữu Snapdragon 778G + SoC tầm trung, không gây ấn tượng, ngay cả khi đó là một sự bổ sung hợp lý cho một sản phẩm mới ra nhập thị trường.

Nothing Phone 1 được phát hành vào mùa hè năm 2022, nhưng nó vẫn chưa xuất hiện ở thị trường nước ngoài, kể cả Hoa Kỳ. Ngay cả khi sở hữu một bộ xử lý yếu hơn, máy vẫn gây ấn tượng với thiết kế độc đáo và hiệu suất đáng tin cậy, đây là minh chứng cho cách tiếp cận thiết kế phần cứng của hãng Nothing. Do đó, người dùng và giới chuyên môn chắc chắn mong muốn được xem nhà sản xuất Nothing sẽ làm gì với một vi xử lý mạnh mẽ hơn.

Carl Pei - Người sáng lập công ty Nothing và cũng là cựu lãnh đạo OnePlus đã từng chia sẻ về những khó khăn khi mong muốn đưa smartphone vào thị trường Hoa Kỳ. Ngay cả khi có một chương trình ra mắt phiên bản thử nghiệm cho Hoa Kỳ, công ty vẫn gặp khó khăn trong việc phân bổ các nguồn lực thích hợp để đảm bảo ra mắt sản phẩm thành công, điều mà Carl Pei cho rằng công ty còn tương đối trẻ với tư cách là một nhà sản xuất.

Có một điều chắc chắn, Nothing Phone 2 đang ra mắt và đã có một số rò rỉ về thông số kỹ thuật của nó. Mặc dù vậy, với vẻ ngoài của chiếc Nothing Phone đầu tiên, có thể nói rằng người hâm mộ hầu hết đều rất hào hứng muốn xem điện thoại sẽ cải thiện như thế nào về vẻ ngoài độc đáo của nó.

Thời điểm này, cùng nhìn lại cấu hình của Nothing Phone 1. Máy sở hữu vi xử lý Qualcomm Snapdragon 778G Plus 5G (6 nm) lõi 8 với xung nhịp cao nhất 2,5 GHz, GPU Adreno 642L. Đi kèm với máy là RAM LPDDR5 và bộ nhớ trong UFS 3.1 nhưng không có khay cắm thẻ microSD. Hệ điều hành bên trong smartphone này là Android 12, tuỳ biến trên giao diện người dùng Nothing OS.

Kích thước màn hình OLED của Nothing Phone 1 là 6,55 inch với 1 tỷ màu, độ phân giải Full HD Plus (2.400x1.080 pixel) cho mật độ điểm ảnh 402 ppi. Màn hình này chia theo tỷ lệ 20:9, độ sáng tối đa 1.200 nit, tích hợp công nghệ HDR10 +, tần số quét 120 Hz, tốc độ lệ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz. 

 

Nothing Phone 1 có 02 camera sau gồm cảm biến chính độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.9 cho khả năng lấy nét theo pha, chống rung quang học (OIS). Ống kính thứ hai 50 MP, f/2.2 mang tới góc rộng 114 độ. Máy có thể quay video 4K. Camera trước  của máy là 16 MP, f/2.5.

Dung lượng pin của smartphone này là 4.500 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 với nguồn ra 33W, chuẩn sạc Power Delivery 3.0. Nhờ đó, máy chỉ mất 30 phút để sạc từ 0-50% hoặc 70 phút để sạc 0-100%, sạc không dây chuẩn Qi công suất 15W, sạc ngược không dây 5W cho thiết bị khác.

Như đã đề cập ở trên, điểm nhấn đáng chú ý nhất và cũng tạo ra sự khác biệt của Nothing Phone 1 so với các smartphone hiện có trên thị trường hiện nay, đó máy được gắn tới 900 bóng đèn LED nhỏ ở mặt lưng. Những đèn LED này sẽ nhấp nháy khi có thông báo hoặc máy đang sạc ngược không dây cho thiết bị khác. Dải đèn LED gần cổng USB Type-C cũng phát sáng theo mức pin đã sạc được bao nhiêu. Chưa dừng lại ở đó, cụm bóng LED ở mặt lưng cũng phát sáng khi chụp ảnh. Có thể nhấp nháy theo tiếng chuông với tất cả 10 kiểu chuông khác nhau. Người dùng có thể thay đổi trong phần cài đặt.

Trái ngược với dự đoán ban đầu của giới chuyên môn, Nothing Phone 1 không có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Đây thực sự là điều đáng tiếc, vì nhà sản xuất lại đi theo xu hướng của một số nhà sản xuất gần đây và người dùng không mấy hài lòng về điều này. 

Máy có loa ngoài tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Các kết nối không dây đáng chú ý của máy gồm 5G SA/NSA (s n1, n3, n5, n7, n8, n20, n28, n38, n40, n41, n77, n78), Dual 4G VoLTE, Wi-Fi 6E 802.11ax (2,4GHz / 5GHz) MIMO, Bluetooth 5.2, GPS, NFC.

Nothing Phone 1 có 2 phiên bản màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn gồm Đen và Trắng. Máy vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ và có giá bán như sau. Giá của phiên bản RAM 8 GB/ROM 128 GB là 32.999 Rupee (tương đương 9,7 triệu đồng). Phiên bản RAM 8 GB/ROM 256 GB có giá 35.999 Rupee (10,6 triệu đồng). Đắt nhất là phiên bản RAM 12 GB/ROM 256 GB được niêm yết ở mức 38.999 Rupee (11,5 triệu đồng).

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.