Hình ảnh Pixel 8 bị rò rỉ: liệu đây có phải là dòng smartphone nhỏ gọn đáng chú ý của Google?

0
0

 - Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Pixel 8 có thể sẽ có màn hình 6,2 inch chứ không phải 5,8 inch. Như vậy, màn hình của smartphone này không thực sự nhỏ gọn như dự đoán ban đầu. Tuy nhiên, kích thước tổng thể của máy theo chia sẽ của chuyên gia Steve Hemmerstoffer vẫn giữ nguyên, vì vậy Google được cho là sẽ thu gọn gần như nhiều diện tích màn hình như trên Pixel 7 vào một thân máy ngắn hơn và hẹp hơn đáng kể.

 

Xét cho cùng, Pixel 8 (không phải là phiên bản Pro) trông giống như một chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhỏ gọn khác theo tiêu chuẩn hiện đại, điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ Google khó tính.

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, thông tin về phiên bản Pixel tiếp theo của Google lại xuất hiện ồ ạt. Cả Pixel 8 và Pixel 8 Pro đều đang thu hút được chú ý khoảng hai tháng trước buổi ra mắt chính thức đầu tiên dự kiến tại hội nghị nhà phát triển I/O diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Mặc dù thông tin về dòng sản phẩm Pixel 8vẫn gây hồ nghi cho nhiều người, nhưng trước các bản kết xuất đồ họa mà tài khoản @OnLeaks của Steve Hemmerstoffer chia sẻ lại cho thấy tính chân thực của thiết bị.

Quen thuộc nhưng mới mẻ

Sau khi Pixel 7 với kích thước màn hình 6,3 inch ra mắt vào năm ngoái lấy toàn bộ những ưu điểm của Pixel 6 của năm 2021 vào thiết kế của mình, thì nhiều chuyên gia khẳng định, Pixel 8 cũng sẽ làm điều tương tự, đó là nhặt toàn bộ những gì “tinh túy” nhất từ thiết kế đến tính năng của phiên bản tiền nhiệm.

Những gì chúng ta thấy ở Pixel 8 là một chiếc màn hình 5,8 inch tinh tế với các góc bo tròn, viền màn hình mỏng và cấu trúc cao cấp cũ kết hợp khung kim loại với mặt sau bằng kính sáng bóng để bắt kịp các xu hướng mới nhất của các thiết kế smartphone Android hàng đầu.

Mặc dù không thể phủ nhận sự tương đồng của Pixel 8 với Pixel 7 là rất lớn, nhưng những thay đổi của phiên bản Pixel tương lai chắc chắn cũng đáng chú ý hơn nhiều so với những gì mà Pixel 7 6,3 inch năm 2022 sở hữu từ Pixel 6 trước đó.

 

Kích thước màn hình 5,8 inch đó trên Pixel 8 (nếu là thật) có thể sẽ tạo ra một chiếc điện thoại cao cấp nhỏ gọn bất thường theo tiêu chuẩn năm 2023, trong khi kích thước tổng thể của máy là 150,5 x 70,8 x 8,9 mm. Đó sẽ là một chiếc điện thoại ngắn hơn 5 mm, hẹp hơn 2,4 mm và dày hơn 0,2 mm so với Pixel 7, và tất nhiên, nếu tính cả mô-đun camera nhô ra phía sau, thì độ dày của sản phẩm dự kiến sẽ tăng thêm lên đến 12 mm.

Có thể thấy, dãy camera được đặt ở mặt sau của Pixel 8 dường như chỉ bao gồm hai cảm biến hình ảnh và đèn flash LED, giống hệt như ở mặt sau của Pixel 7. Đương nhiên, điều đó có nghĩa là các kỹ năng và khả năng chụp ảnh của Pixel 8 sẽ giữ nguyên như thiết bị tiền nhiệm năm ngoái, mặc dù hiện nhà sản xuất không có bất cứ chia sẻ nào về tính năng này. Điều chắc chắn là những người đam mê chụp ảnh zoom cực cao sẽ cần phải bỏ ra thêm một số tiền để mua Pixel 8 Pro có khả năng chụp ảnh xa.

Thông số kỹ thuật của Pixel 8 có gì?

Theo dự đoán của các chuyên gia, bộ xử lý Google Tensor thế hệ thứ ba sẽ được tích hợp bên trong cả Pixel 8 và Pixel 8 Pro, cũng như rất có thể là mẫu Pixel 8 Ultra hiện đại và thậm chí có thể là smartphone màn hình gập Pixel Fold.

Camera chính của Pixel 8 sẽ được nâng cấp đáng kể cho với camera của Pixel 7, đây được coi là điểm đáng chú ý thu hút được sự quan tâm của người dung với phiên bản tương lai. Phiên bản tiêu chuẩn của Pixel 8 sẽ đi kèm RAM 8GB.

Pixel 7 có tốc độ làm mới màn hình 90Hz, nên giới chuyên môn kỳ vọng Pixel 8 sẽ có tốc độ làm mới màn hình tăng lên đáng kể, cụ thể là 120Hz, tuy nhiên độ phân giải màn hình của phiên bản Pixel tương lai khó có thể vượt quá mốc Full HD+ khi bị thu hẹp kích thước tổng thể. Với sự co lại về mặt thiết kế, các chuyên gia cũng hy vọng dung lượng pin của Pixel 8 không bị ảnh hưởng nhiều, ít nhất là phải tương đương với phiên bản tiền nhiệm Pixel 7.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.