Galaxy S23 Ultra, iPhone 14 Pro, Pixel 7 Pro và OnePlus 11: Đâu là smartphone có camera selfie tốt nhất?

0
0

 - Các chuyên gia đã lựa chọn ra 04 chiếc smartphone hàng đầu phổ biến nhất của năm 2023 để so sánh về chất lượng ảnh chụp của camea selfie và dưới đây là những kết quả rất ngạc nhiên.

 

Dựa vào bản tóm tắt nhanh về thông số kỹ thuật cơ bản của camera selfie, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về chiếc smartphone mà mình muốn sở hữu

Galaxy S23 Ultra — 12MP, hỗ trợ quay phim 4K

iPhone 14 Pro/Max — 12MP, quay phim 4K

Pixel 7 Pro — 10.8MP, video 4K

OnePlus 11 — 16MP, video 1080p

Trước đây, có một số dòng smartphone được trang bị đến 02 camera selfie, nhưng gần đây các nhà sản xuất điện thoại chỉ sử dụng một camera selfie góc rộng hơn và người dùng có thể xem cận cảnh khi chỉ có chính mình.

Chụp nhóm

Khi chụp ảnh selfie (tự sướng) với bạn bè và gia đình, hoặc "nhóm", bạn muốn có một camera rộng hơn để phù hợp với nhiều người hơn. Google Pixel 7 Pro có trường nhìn rộng hơn đáng kể so với các điện thoại còn lại. Điều này không quan trọng lắm nếu bạn chỉ có hai hoặc ba người, nhưng khi bạn chụp ảnh một nhóm lớn hơn như hình bên dưới, Pixel rõ ràng hoạt động tốt hơn.

 

Trong ảnh chụp của điện thoại Pixel, bạn sẽ nhận thấy độ phơi sáng tối hơn xuyên suốt và một số vấn đề xuất hiện trong các tình huống khác nhau như tông màu da bị rối trong ảnh cuối cùng.

 

Trên thực tế, về tông màu da, Galaxy S23 Ultra có vẻ cho chất lượng tốt hơn, chân thực hơn hơn so với các điện thoại khác.

Selfie trong ánh sáng tốt

Trong các bức ảnh trên, cả bốn điện thoại đều thể hiện rất tốt với dải động vì bạn có thể thấy màu xanh của bầu trời ở hậu cảnh, điều mà những smartphone vài năm trước không thể thực hiện được.

 

Tuy nhiên, độ phơi sáng tối hơn trong các bức ảnh Pixel, đặc biệt là trong bức ảnh đầu tiên thực sự nổi bật theo chiều hướng xấu. Trong khi chiếc iPhone lại chụp được màu da rất khác lạ trong lần chụp đầu tiên.

Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá Galaxy và OnePlus làm tốt nhất với tông màu da dễ chịu, dải động, độ phơi sáng và màu sắc tổng thể.

 

Trong loạt ảnh selfie ban ngày thứ hai này, sự khác biệt không thực sự rõ ràng. Pixel một lần nữa trông tối hơn so với phần còn lại, nhưng không quá rõ ràng và trong loạt ảnh này, bạn có thể nhận thấy quá trình xử lý quá mức trên OnePlus làm tăng tông màu da một cách hơi không tự nhiên.Trong khi, iPhone lần này cho chất lượng ảnh tương tự như Galaxy.

Selfie trong điều kiện ánh sáng yếu

Trong điều kiện ánh sáng yếu, sẽ có một số khác biệt lớn về chất lượng của ảnh selfie. iPhone và đặc biệt là Pixel thất bại thảm hại với tông màu da. Và ở lần chụp thứ hai, chúng ta lại thấy màu da rất lạ và không tự nhiên trên iPhone, trong khi Pixel lại khiến khuôn mặt của người chụp trông có vẻ khác lạ và có vẻ như Galaxy cho ra bức ảnh trông tự nhiên nhất.

 

Trong nhóm ảnh thứ hai này, iPhone và Pixel không tệ như trong ảnh đầu tiên, nhưng iPhone nói riêng có vấn đề về cân bằng trắng ở ảnh đầu tiên và trông quá tối ở ảnh thứ hai, nhưng chất lượng ảnh chụp của Galaxy nổi bật và tốt nhất.

 

Đâu là smartphone chiến thắng?

Nhìn chung, các chuyên gia nhận thấy có một số khác biệt lớn về chất lượng ảnh chụp trong các điều kiện khác nhau.

Galaxy S23 Ultra có thể chụp được tông màu da chân thực nhất và duy trì dải tương phản động tốt, cân bằng trắng, độ phơi sáng và độ chính xác của màu sắc. Trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh tự chụp không sắc nét như mong đợi, nhưng đó có thể là vấn đề lớn duy nhất của camera selfie và về tổng thể, Galaxy là điện thoại phù hợp nhất và hoạt động tốt nhất để chụp ảnh tự sướng

OnePlus 11 luôn chụp được các tông màu da dễ chịu với vẻ ngoài mềm mại hơn một chút, thực sự phù hợp với khuôn mặt người. Máy đôi khi phơi sáng quá mức các khuôn mặt, điều này có thể dẫn đến mất chi tiết, nhưng nó hoạt động ổn định trong điều kiện ánh sáng yếu và theo quan điểm của giới chuyên môn, OnePlus 11 xứng đáng ở vị trí thứ hai.

iPhone 14 Pro cho những bức ảnh với vẻ ngoài cực kỳ sắc nét, màu sắc dễ chịu và độ chi tiết tốt, nhưng đôi khi ảnh chụp hơi thừa sáng, cũng bị sai cân bằng trắng và tông màu da trong điều kiện ánh sáng yếu có thể trông kém chất lượng. Bên cạnh đó, iPhone 14 Pro hoạt động kém hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, vì vậy máy được xếp ở vị trí thứ ba.

Pixel 7 Pro có trường nhìn rộng nhất, giúp ích cho các nhóm đông người, nhưng độ phơi sáng tối hơn và giao diện tương phản quá mức thường, có thể là một bất lợi, ngoài ra, máy cũng gặp lỗi một vài lần với tông màu da, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu, nên trong 04 thiết bị, Pixel 7 Pro được xếp hạng cuối cùng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.