Xiaomi 13 series ra mắt MWC 2023 có gì?

0
0

 - Dòng điện thoại thông minh mới nhất của Xiaomi đã ra mắt tại MWC 2023. Xiaomi 13 series nổi bật với hệ thống camera Leica và mẫu Lite lần đầu tiên có mặt trên toàn thế giới.

Theo đó dòng điện thoại thông minh Xiaomi 13 series sẽ có ba thành viên, mỗi thành viên gồm Xiaomi 13, Xiaomi 13 Pro và Xiaomi 13 Lite. Đáng chú ý model 13 Lite lần đầu tiên được Xiaomi ra mắt toàn cầu. 

Dòng Xiaomi 13 series ra mắt tại MWC 2023

Bắt đầu với chiếc Xiaomi 13 tiêu chuẩn có màn hình phẳng 6,4 inch tấm nền AMOLED độ phân giải 2.400×1.080 pixel và viền mỏng. Màn hình này có tần số quét 120Hz, hỗ trợ nội dung HDR và có thể đạt tối đa 1.900 nits. Cung cấp năng lượng cho thiết bị này là viên pin dung lượng 4.500mAh, hỗ trợ sạc có dây 67W hoặc sạc không dây 50W.

 

Điều ngạc nhiên là bên trong Xiaomi 13 là chipset Snapdragon 8 Gen 2 của năm 2023 vô cùng mạnh mẽ, kết hợp với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Về camera, Xiaomi tích hợp camera chính 50MP, cảm biến tele 10 MP hỗ trợ zoom quang 3.2x và ống kính siêu rộng 12MP vào cụm ba camera kích thước lớn. 

Như vậy phần cứng của chiếc Xiaomi 13 tiêu chuẩn là tương tưn như Galaxy S23 của Samsung. Tuy nhiên hệ thống camera trên điện thoại Xiaomi được hiệu chỉnh bởi thương hiệu máy ảnh chuyên nghiệp, Leica. Bạn nhận được các chế độ camera độc quyền được thiết kế để duy trì độ chính xác màu sắc hoặc tăng độ sống động hoặc có thể chọn các bộ lọc Leica cổ điển.

Tiếp theo là model Xiaomi 13 Pro được cải tiến mọi thứ nhiều hơn một chút. Đó là một chiếc điện thoại lớn hơn, 6,7 inch với màn hình cong. Vẫn là màn hình AMOLED nhưng độ phân giải cao hơn WQHD+ (3.200×1.440 pixel) sắc nét hơn, cũng có tần số quét 120Hz mà bạn có thể bật hoặc tắt, hỗ trợ Pro HDR và độ sáng 1.900 nit.

 

Máy cũng sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 bên trong hỗ trợ Wi-Fi 7, nhưng có dung lượng RAM lên tới 12GB. Pin cũng lớn hơn ở mức 4.820mAh và hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W, có thể sạc đầy điện thoại chỉ trong 19 phút hoặc sạc không dây 50W.

Có thể cho rằng sự khác biệt lớn nhất với Xiaomi 13 Pro là hệ thống camera. Máy cũng có một cảm biến chính, một camera tele 3.2x và ống kính góc siêu rộng, nhưng tất cả đều có độ phân giải 50MP trên mỗi camera. 

 

Có rất nhiều cách để bắt đầu với chụp ảnh macro, nếu bạn muốn bắt đầu trải nghiệm với tính năng mới này. Ống kính chính là cảm biến 1 inch, có nghĩa là nó sẽ hoạt động rất tốt ở hiệu ứng độ sâu trường ảnh tự nhiên. Các chế độ chụp và bộ lọc tương tự của Leica cũng có sẵn.

 

Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng phần mềm khác có mặt trên cả hai thiết bị. Điều này bao gồm Digital Car Key (Chìa khóa ô tô kỹ thuật số) đánh dấu sự hợp tác với Google và BMW để mang đến cho bạn khả năng điều khiển để mở khóa, khóa và khởi động ô tô được kết nối với điện thoại. Tính năng này tương tự như tính năng Car Key của Apple có trong ứng dụng Wallet.

Cả Xiaomi 13 và 13 Pro đều có sẵn từ ngày 14 tháng 3 năm 2023 với giá lần lượt là 999 Euro (khoảng 25,1 triệu đồng) và 1.299 Euro (khoảng 32,7 triệu đồng). Model tiêu chuẩn có các tùy chọn màu đen, trắng và xanh lục, trong khi model cao cấp chỉ có màu đen gốm hoặc trắng gốm. 

Mẫu Xiaomi 13 Lite lần đầu tiên ra mắt toàn cầu

Thành viên tiếp theo trong gia đình Xiaomi series chính là chiếc Xiaomi 13 Lite. Đây là một chiếc điện thoại tầm trung nhưng vẫn sở hữu những tính năng chất lượng hàng đầu với mức giá phải chăng hơn.

Xiaomi 13 Lite có kích thước nằm giữa các mẫu 13 tiêu chuẩn và 13 Pro với màn hình 6,5 inch. Màn hình AMOLED vẫn hỗ trợ tần số quét 120Hz và nội dung HDR nhưng chỉ có độ phân giải Full HD+ với độ sáng tối đa 1.000 nit. 

 

Bên trong Xiaomi 13 Lite là chipset Snapdragon 7 Gen 1, với 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Đây vẫn là một trong những bộ xử lý mới nhất nhưng không nhanh bằng Snapdragon 8 Gen 2 trên hai người anh em. 

Cung cấp năng lượng cho thiết bị này là viên pin dung lượng 4.500mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây 67W, với thời gian sạc 40 phút là đạt 100%. 

Là thiết bị rút gọn so với hai người anh em ở trên nên camera của Xiaomi 13 Lite cũng khác. Vẫn là cụm ba camera nhưng camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 20MP và camera macro 2MP, tất nhiên sẽ không có sự hợp tác của Leica. 

Để chụp ảnh selfie, máy có camera selfie kép ở mặt trước với ống kính chính 32MP và ống kính 8MP để tăng độ sâu. Đặc biệt camera của máy cũng có tính năng Dynamic Frameing, tự động cắt ảnh để phù hợp với nhiều người hơn vào khung hình.

Chiếc điện thoại Xiaomi 13 Lite có sẵn từ ngày 26 tháng 2 với giá từ 499 Euro (khoảng 12,6 triệu đồng) với các màu xanh lá cây, đen hoặc hồng. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đến thăm bệnh viện số hoá ở Hà Nội

(VnMedia) - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh, bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống, hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám là những tiện ích mà giải pháp bệnh án điện tử của Tập đoàn VNPT đang triển khai tại Bệnh viện Bưu Điện.

Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.