Apple cảnh báo về 3 lỗ hổng mới ảnh hưởng đến các thiết bị iPhone, iPad và Mac

0
0

 - Vừa qua, Apple đã đưa ra cảnh báo về 3 lỗ hổng bảo mật mới ảnh hưởng đến iOS, iPadOS và macOS.

Lỗ hổng đầu tiên là CVE-2023-23520 cho phép đối tướng tấn công đọc các tệp tùy ý với đặc quyền root.

Hai lỗ hổng khác được các nhà nghiên cứu ghi nhận là CVE-2023-23530 và CVE2023-23531 cho phép đối tượng tấn công vượt qua cơ chế bảo mật của sandbox để thực thi mã tùy ý và thực hiện nâng cao đặc quyền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối tượng tấn công có thể lợi dụng những lỗ hổng này để có khả năng truy cập trái phép vào tin nhắn, lịch, định vị, lịch sử cuộc gọi, micro, máy ảnh và ảnh của các thiết bị. Điều đáng lo ngại hơn là các lỗ hổng này có thể cho phép đối tượng tấn công cài đặt ứng dụng tùy ý hoặc thấm chí xóa sạch thiết bị.

Hiện tại, Apple đã phát hành bản cập nhật mới nhất cho các thiết bị và khuyến nghị người dùng cập nhật phần mềm để bảo vệ các thiết bị của mình.

Với người dùng Việt, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra khuyến cáo, cần thường xuyên cập nhật thông tin (như các chiến dịch tấn công của các nhóm APT, thông tin IoC kèm theo từng chiến dịch, điểm yếu lỗ hổng đang bị lợi dụng để khai thác…), rà soát trên các hệ thống thống thông tin để phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời.

PV


Ý kiến bạn đọc


Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.