Theo tờ New York Times, Twitter đã sa thải ít nhất 200 nhân viên, tương đương 10% lực lượng lao động vốn đã suy giảm của mạng xã hội này.
Biểu tượng mạng xã hội Twitter. Ảnh: AFP/TTXVN |
Đợt sa thải mới bao gồm các nhà quản lý sản phẩm, chuyên gia dữ liệu lớn và kỹ sư làm việc về máy học và độ tin cậy của nền tảng. Hiện Twitter vẫn chưa xác nhận những thông tin này.
Bà Esther Crawford, người phụ trách mảng phát triển sản phẩm của Twitter cho biết bà là một trong những nhân viên bị cho thôi việc. Bà Crawford là một trong số ít quản lý cấp cao của Twitter còn lại sau khi tỷ phú Elon Musk hoàn tất vụ mua lại công ty này vào tháng Mười.
Kể từ khi ông Musk nắm quyền sở hữu Twitter, nền tảng này đã bị xáo trộn bởi các đợt sa thải hàng loạt, sự trở lại của hàng nghìn tài khoản bị cấm và tình trạng bỏ chạy của các nhà quảng cáo lớn. Ứng dụng trên cũng chứng kiến một loạt sự cố kỹ thuật.
Trong khi đó, ông Musk đã khuyến khích người dùng giao tiếp tự do hơn trên Twitter và cho biết trang này sẽ áp đặt mức độ kiểm duyệt ít nhất theo luật cho phép.
Nhà phân tích Rob Enderle thuộc Enderle Group cảnh báo quảng cáo trên Twitter không còn là sự lựa chọn sáng suốt, khi có quá nhiều rủi ro làm tổn hại đến thương hiệu của doanh nghiệp và khiến khách hàng xa lánh.
Theo ước tính của công ty Pathmatics của Sensor Tower, hơn một nửa trong số 1.000 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter trong tháng Chín đã không còn chi tiền cho nền tảng này vào tháng Một.
Ông Musk đã cố gắng loại bỏ Twitter khỏi mảng quảng cáo và thúc đẩy hoạt động đăng ký như một biện pháp mới để mang lại doanh thu. Đây là ý tưởng mà Meta, chủ sở hữu của Facebook cũng đang thử nghiệm, song đến nay kết quả đã gây thất vọng.
Theo trang The Information, khoảng 180.000 người tại Mỹ đã trả tiền cho Twitter tính đến giữa tháng Một, chiếm chưa đến 0,2% người dùng hoạt động hàng tháng./.
(theo Bnews)