Samsung One UI 5.1 chính thức ra mắt

0
0

 - Samsung đã ra mắt dòng flagship mạnh nhất năm của mình là Galaxy S23, S23 Plus và S23 Ultra mới nhất của mình. Đồng thời, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng giới thiệu giao diện người dùng One UI 5.1 dựa trên hệ điều hành Android 13 hoàn toàn mới, mang đến nhiều cải tiến và một số tính năng mới cho điện thoại Galaxy.

 

One UI 5.1 Samsung Notes cho phép người dùng đồng chỉnh sửa tài liệu trong cuộc gọi điện video trên Google Meet

Samsung Notes đã là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất hiện có, nhưng One UI 5.1 còn làm cho ứng dụng này trở nên tuyệt vời hơn. Giờ đây, nhờ sự hợp tác của Samsung với Google, người dùng có thể đồng chỉnh sửa tài liệu với đồng nghiệp hoặc bạn bè của mình bằng Samsung Notes trong khi người dùng đang thực hiện cuộc gọi điện video trên Google Meet.

 

Galaxy Book và điện thoại Galaxy được kết nối nhiều hơnGiao diện One UI 5.1 cũng cho phép người dùng sử dụng Galaxy Book và smartphone như là một thiết bị. Giờ đây, bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột của Galaxy Book để thực hiện những việc như sao chép và dán văn bản cũng như thả hình ảnh từ máy tính vào điện thoại.

 

 

 

 

Ứng dụng Expert RAW hiện có thể truy cập dễ dàng hơn

Với One UI 5.1, người dùng Galaxy giờ đây có thể truy cập trực tiếp ứng dụng Expert RAW của Samsung trong ứng dụng Máy ảnh gốc của điện thoại Galaxy. Ứng dụng Expert RAW cho phép người dùng chụp một bức ảnh thô và ứng dụng này chỉ khả dụng trên một số điện thoại Galaxy nhất định, bao gồm dòng S23 và S22 cũng như Z Fold 4.

Chế độ và thói quen được cải thiện

Theo tin đồn, One UI 5.1 cũng cải thiện Quy trình — chức năng cho phép bạn tạo một chuỗi hành động cụ thể mà điện thoại sẽ kích hoạt dựa trên các hoạt động của bạn. Với phiên bản mới nhất của One UI, giờ đây, các Quy trình có thể kiểm soát Chia sẻ nhanh và độ nhạy cảm ứng cũng như thay đổi nhạc chuông và kiểu phông chữ. Tin đồn cũng cho thấy, One UI 5.1 hiện cho phép người dùng đặt các hình nền cụ thể trên màn hình khóa và màn hình chính, hình nền này sẽ thay đổi tùy thuộc vào các hoạt động hiện tại của người dùng. Thao tác này sẽ cho phép bạn đặt hình nền cho công việc và hình nền khác cho quá trình tập luyện của bạn.

Cuộc gọi văn bản Bixby hiện có sẵn bằng tiếng Anh

Có thông tin cho rằng One UI 5.1 cũng cho phép bạn sử dụng Bixby Text Call bằng tiếng Anh. Chức năng này đã được thêm vào One UI 5.0, nhưng bạn chỉ có thể sử dụng nó nếu bạn nói tiếng Hàn. Trong trường hợp bạn chưa biết Cuộc gọi văn bản Bixby là gì, thì đây là một tính năng cho phép bạn tự động trả lời các cuộc gọi. Bixby cũng chuyển lời nói của người gọi thành văn bản và cho phép bạn trả lời qua tin nhắn văn bản, sau đó tự động đọc to tin nhắn này.

Bản phát hành One UI 5.1 và các thiết bị được hỗ trợ

Hiện tại, One UI 5.1 chỉ khả dụng trên dòng Galaxy S23, nhưng Samsung đã thông báo rằng nó sẽ sớm đến với các điện thoại Galaxy khác như:

Galaxy S21.
Galaxy S21+.
Galaxy S21 Ultra.
Galaxy S21 FE.
Galaxy S22.
Galaxy S22+.
Galaxy S22 Ultra.
Galaxy Z Flip 5G.
Galaxy Z Flip3.
Galaxy Z Flip4.
Galaxy Z Fold2.
Galaxy Z Fold3.
Galaxy Z Fold4.

Hiện tại, vẫn chưa rõ One UI 5.1 có thể đến với Galaxy S20 và Galaxy Note 20 hay không. Tuy nhiên thì SamMobile đã phát hiện các bản Beta của One UI 5.1 dành cho 2 dòng điện thoại kể trên, vậy nên chúng ta có thể hy vọng là có. Các thiết bị tầm trung khác như Galaxy A, Galaxy F hay Galaxy M, Galaxy Tab sẽ nhận được One UI 5.1 vào giai đoạn sau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…