Samsung hợp tác với Qualcomm và Google về xây dựng hệ sinh thái vũ trụ ảo

0
0

 - Tại sự kiện ra mắt bộ 03 flagship hàng đầu Galaxy S23 series ở San Francisco (Mỹ) diễn ra ngày 1/2 (giờ Mỹ, tức ngày 2/2 giờ Hàn Quốc), Samsung đã công bố mối quan hệ hợp tác với 02 thương hiệu hàng đầu thế giới là Qualcomm và Google về xây dựng hệ sinh thái vũ trụ ảo (XR).

Theo Giám đốc Bộ phận Kinh doanh thiết bị di động Mobile eXperience của Samsung, ông Roh Tae-moon khẳng định, Samsung sẽ thay  đổi tương lai của ngành công nghiệp di động bằng cách xây dựng hệ sinh thái XR cùng với Qualcomm và Google. Có thể hiểu, XR là một thuật ngữ bao trùm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

 

Cùng với đó, Giám đốc điều hành của Qualcomm, ông Cristiano Amon, và Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách hệ điều hành Android của Google, ông Hiroshi Lockheimer, cũng xuất hiện trên sân khấu cùng với ông Roh để chia sẻ về mối quan hệ hợp tác ba bên này.

Mặc dù, Samsung, Qualcomm và Google không công bố cụ thể về thời gian cũng như sản phẩm mà các bên hợp tác phát triển, nhưng các chuyên gia trong ngành công nghệ dự đoán "gã khổng lồ" công nghệ của Hàn Quốc có thể phát triển tai nghe XR sử dụng bộ chip của Qualcomm và hệ điều hành của Google.

Thương vụ hợp tác nói trên được công bố trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng đối thủ của Samsung là Apple có thể tung ra tai nghe thực tế ảo đầu tiên vào đầu mùa Xuân năm nay.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên mới của kỹ thuật số, nơi thế giới thực và ảo không có quá nhiều khoảng cách. Chúng ta ngày càng được trải nghiệm nhiều hơn những bộ phim khoa học viễn tưởng. Tất cả là nhờ vào công nghệ Extended Reality (XR) hay còn gọi là công nghệ thực tế ảo mở rộng. Theo thống kê gần đây của Visualcapitalist cho thấy, hơn 60% người khảo sát đã tin rằng XR sẽ là xu hướng chủ đạo trong vòng 5 năm tới.

 

Hoàng Thanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.