Samsung đặt nhiều kỳ vọng vào dòng Galaxy S23, Fold 5 và Flip 5

0
0

 - Kết thúc một năm 2022 khá ảm đạm đối với doanh số bán smartphone nói chung với số lượng xuất xưởng giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2021 (trong đó riêng quý 4 là 18,3%), bước vào năm 2023, Samsung có thể có những lạc quan về mảng thiết bị này.

TM Roh, người đứng đầu bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm di động của Samsung đã chia sẻ tại sự kiện ra mắt dòng flagship Galaxy S23 vào ngày 01/02 vừa qua về những kỳ vọng mà hãng này đang hướng tới, đặc biệt là đối với dòng sản phẩm mới và các thiết bị gập Fold và Flip sắp tới.

 

Theo ấn phẩm trực tuyến The Investor của Hàn Quốc, ông Roh nói rằng ngay cả khi điều kiện kinh tế toàn cầu yếu kém, ông vẫn hy vọng dòng Galaxy S23 sẽ thành công. Ông hy vọng doanh số hàng năm cho cả dòng Galaxy S23 và Galaxy Z có thể gập lại "sẽ tăng trên toàn cầu với hai con số so với năm ngoái". Giám đốc điều hành nói thêm, "Mặc dù điều kiện kinh tế không thuận lợi, các chiến lược cao cấp của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường."

Người đứng đầu bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm di động của Samsung rất lạc quan về dòng Galaxy S23 vì những cải tiến mà dòng sản phẩm này mang lại cho máy ảnh, phần mềm và hiệu suất. Đáng chú ý, cảm biến hình ảnh 200MP ISOCELL HP2 của Samsung hỗ trợ camera Góc rộng ở mặt sau của Galaxy S23 Ultra. Cùng với đó, cảm biến thứ 2 trên camera của S23 Ultra cũng sẽ quay video mượt mà hơn và khả năng chụp ảnh thiếu sáng của dòng này đã được nâng lên một tầm cao mới. Hiệu suất của dòng Galaxy S23 cũng được cho là sẽ cải thiện đáng kể vì cả 3 phiên bản  đều được cung cấp sức mạnh bởi chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, trong đó lõi "hiệu suất cao" X-3 được ép xung.

Samsung gần đây đã công bố doanh thu năm 2022 của mình, trong đó doanh số bán điện thoại thông minh giảm là một trong những lý do khiến lợi nhuận hoạt động của hãng giảm 16% xuống tương đương 351,7 tỷ USD. Đến năm 2022, Samsung vẫn là công ty dẫn đầu toàn cầu về doanh số bán điện thoại thông minh và chiếm 22% thị trường toàn cầu. Công ty đã bán ra 257,9 triệu chiếc smartphone vào năm ngoái. Cuối năm nay, Samsung sẽ phát hành Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.

Doanh số cho dòng Galaxy S22 năm 2022 đạt khoảng 24 triệu chiếc, điều đó có nghĩa là dòng Galaxy S23 cần bán được hơn 26 triệu chiếc, ông Roh cho biết. Doanh số bán hàng tăng hai con số cho dòng Galaxy S23 sẽ đạt doanh số 26,4 triệu điện thoại. Ông cũng thảo luận về giá cả của điện thoại mới. "Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi quyết định giá... Chúng tôi phải xem xét nhiều biến số, bao gồm cả việc giá nguyên liệu thô tăng vọt và tỷ giá hối đoái đồng won của Hàn Quốc biến động gia tăng".

Samsung đã không thay đổi giá ở Hoa Kỳ, nơi Galaxy S23 có giá khởi điểm là 799,99 USD, Galaxy S23+ có giá khởi điểm là 999,99 USD và Galaxy S23 Ultra có giá từ 1.199,99 USD trở lên. Ở các quốc gia khác, Samsung tăng giá nhẹ. Đơn đặt hàng trước cho dòng này hiện đang được chấp nhận và điện thoại sẽ được phát hành vào ngày 17 tháng 2 tới đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.