Cảnh giác với ứng dụng giả mạo ChatGPT tràn ngập App Store và Google Play Store

0
0

Các chuyên gia bảo mật đã phát hiện rất nhiều ứng dụng giả mạo chatbot ChatGPT trên 2 kho phần mềm di động lớn nhất của Apple và Google.

Thứ đang được người dùng bàn tán nhiều nhất trên internet thời điểm hiện tại chính là ChatGPT. Trong nhiều tuần nay, công cụ AI này đã thu hút sự chú ý của thế giới trực tuyến.

Các phương tiện truyền thông và nhà phân tích công nghệ đã dự đoán nền tảng này hoặc những nền tảng khác tương tự như vậy có thể sẽ thay thế được Google. Các trường công lập ở New York đã cấm sử dụng ChatGPT. Microsoft được cho là đang xem xét khoản đầu tư 10 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp đằng sau chatbot này.

Ứng dụng giả mạo ChatGPT tràn ngập App Store và Google Play Store (Ảnh: Gizmodo)
Ứng dụng giả mạo ChatGPT tràn ngập App Store và Google Play Store (Ảnh: Gizmodo)

Và vì độ hot của chatbot này mà hàng loạt các ứng dụng tự xưng là "ChatGPT" đã xuất hiện trên cả App Store và Google Play Store. Tất cả các ứng dụng này đều là hàng "fake" và không có một ứng dụng nào là của OpenAI (công ty tạo ra ChatGPT) tạo ra.

Một ứng dụng tự xưng là bot ChatGPT đã tăng vọt trên bảng xếp hạng App Store, tính phí người dùng đăng ký 7,99 USD/tuần để sử dụng một dịch vụ miễn phí trên web và dường như không có liên kết nào với bot thực tế.

Ứng dụng “ChatGPT Chat GPT AI With GPT-3" hiện có xếp hạng 4,6 trên 5, với hơn 13.000 xếp hạng. Tuy nhiên, vì là một ứng dụng "fake" nên nó nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ phía người dùng.

Hiện ChatGPT đang trong giai đoạn phát triển và chưa có phiên bản dành cho điện thoại di động. Nếu bạn muốn trải nghiệm ChatGPT thì bạn cần sử dụng trình duyệt web để có thể truy cập. Do đó mọi ứng dụng có tên ChatGPT trên App Store và Google Play đều là giả mạo.

theo viettimes.vn

https://viettimes.vn/canh-giac-voi-ung-dung-gia-mao-chatgpt-tran-ngap-app-store-va-google-play-store-post163830.html


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.