Samsung có thể ra mắt 4 phiên bản smartphone gập vào sau năm 2024

0
0

 - Một nguồn tin nghe có vẻ hoang đường đó là Samsung có thể ra mắt tới 04 phiên bản smartphone gập vào sau năm 2024, trong đó có cả Fold Ultra và Flip Ultra.

Theo một nguồn tin được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cho biết, Samsung có kế hoạch cải tiến dòng sản phẩm cao cấp của mình bắt đầu từ năm 2025. Theo tin đồn này, Samsung sẽ vẫn cung cấp Galaxy Z Fold và Galaxy Z thông thường. Tuy nhiên, các mẫu smartphone gập sẽ có thêm một biến thể "Ultra" cao cấp. Điều đó có nghĩa là sẽ có Galaxy Z Fold và Galaxy Z Fold Ultra, Galaxy Z Flip và Galaxy Z Flip Ultra.

 

Phiên bản Galaxy Z Fold thông thường sẽ có màn hình độ phân giải QHD + (1440p) có nguồn gốc từ nhà sản xuất màn hình BOE của Trung Quốc. Màn hình trên Galaxy Z Ultra sẽ có độ phân giải 4K và sẽ được sản xuất bởi Samsung. Galaxy Z Flip thông thường sẽ có màn hình FHD+ (1080p) từ BOE, trong khi Galaxy Z Flip Ultra sẽ được trang bị màn hình 2K từ Samsung Display. Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng mức giá cao cấp mà Samsung có thể áp cho các phiên bản "Ultra".

Được biết, màn hình BOE thực chất là màn hình OLED được sản xuất bởi công ty BOE có trụ sở tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Được biết, BOE là 1 trong những nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới và công ty cung cấp màn hình cho rất nhiều sản phẩm như TV, smartphone, thiết bị gia dụng cùng các thiết bị điện tử khác. Hiện nay, màn hình BOE đang được sử dụng phổ biến nhất trong các mẫu điện thoại của Huawei gồm dòng Mate và dòng P thuộc phân khúc cao cấp.

Theo tài liệu nghiên cứu thì màn hình OLED linh hoạt của công ty BOE được xếp vị trí thứ 2 trên thế giới về số lượng vận chuyển, đồng thời chiếm 11% thị phần trong quý đầu tiên của năm nay. Tuy vậy, con số này vẫn còn thua xa Samsung khi hãng này sở hữu đến 81% thị phần trên thị trường OLED trong cùng quý.

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, Samsung sẽ giới thiệu hai mẫu điện thoại có thể gập lại mới vào khoảng sau năm 2024. Một mẫu sẽ có màn hình gập ba và được đặt tên là Galaxy Z Flex, trong khi mẫu còn lại sẽ được gọi là Galaxy Z Tab. Hiện chưa có thông tin nào về Galaxy Z Tab, nhưng màn hình gập ba lần của Galaxy Z Flex có thể đã được Samsung hé lộ vào năm ngoái cùng với một chiếc điện thoại có thể trượt được. Rất có thể chiếc Galaxy Z Tab sẽ sử dụng màn hình có thể trượt mà chúng ta đã thấy cùng với thiết bị gập ba được xuất hiện trên báo chí vào tháng 8/2022.

Cả Galaxy Z Flex và Galaxy Z Tab đều không được kỳ vọng sẽ sớm ra mắt, nhưng cả hai đều được cho là sẽ có màn hình với độ sáng tối đa 2.000 nit. Cả hai sẽ được thiết kế bởi Hubert Lee của Samsung, người gần đây đã gia nhập bộ phận kinh doanh MX (trải nghiệm di động) của Samsung sau khi rời Mercedes-Benz, nơi ông đã từng là Giám đốc thiết kế.

Các chuyên gia nghiên cứu tiếp tục nhận định rằng, Samsung sẽ thay thế nhiều điện thoại Galaxy A tầm trung của mình bằng dòng Galaxy K và mẫu Galaxy S Plus sẽ bị ngừng sản xuất, thay vào đó một chiếc Galaxy S Premium. Vì vậy, khoảng sau năm 2024, chúng ta có thể thấy Samsung phát hành một loạt sản phẩm cao cấp bao gồm Galaxy S, Galaxy S Ultra và Galaxy S Premium.

Vì Samsung chưa có bất kỳ hợp đồng hoặc thỏa thuận cung cấp nào được ký kết với BOE, nên có lẽ chúng ta cũng phải xem xét thêm về độ tin cậy của nguồn tin nói trên.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.