LG và Samsung sẽ cung cấp tấm nền OLED cho iPad Pro 2024

0
0

 - Apple được cho là sẽ phát hành iPad màn hình OLED đầu tiên vào năm 2024. Vậy nhà sản xuất nào sẽ được Apple lựa chọn để cung cấp công nghệ màn hình này cho thiết bị máy tính bảng hàng đầu của mình.

 

Theo SamMobile, Apple đã quyết định ký thỏa thuận với Samsung Display và LG Display của Hàn Quốc. Samsung đã là nhà cung cấp tấm nền OLED hàng đầu của Apple. Công ty BOE của Trung Quốc cũng đang chạy đua cho đơn đặt hàng nhưng đã bị Apple bỏ qua.

Báo cáo nói rằng Apple đã đặt hàng các tấm nền OLED 12,9 inch và 10,9 inch từ Samsung Display và LG Display. Vậy công ty nào trong hai công ty sẽ nắm được phần lớn của bản hợp đồng “màu mỡ” với Apple? Được biết, các đơn đặt hàng sẽ được chia đều cho hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Theo chuyên gia Ross Young là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết, những chiếc iPad OLED đầu tiên sẽ được phát hành trong quý đầu của năm 2024. Các máy tính bảng iPad Pro hiện tại bao gồm một mẫu có màn hình LCD 10,9 inch và một mẫu mang màn hình mini-LED 12,9 inch. Cả hai đều có tốc độ làm mới 120Hz. Bảng điều khiển mini-LED sử dụng hàng nghìn đèn nền LED nhỏ được chia thành các "vùng mờ" phía sau màn hình LCD. Điều này cho phép màn hình mang lại độ tương phản cao hơn, màn hình sáng hơn và màu đen đen hơn.

 

 

Apple quyết định loại bỏ công ty BOE khỏi danh sách đối tác cung cấp tấm nền OLED cho máy tính bảng iPad Pro 2024 có lẽ không liên quan gì đến việc công ty này đã từng qua mặt nhà Táo đơn phương thực hiện điều chỉnh trên tấm nên OLED trang bị cho iPhone 13. Được biết, để cải thiện hiệu suất của tấm nền OLED, công ty BOE đã mở độ rộng của các bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) được sử dụng trên các tấm nền này mà không thông báo cho Apple.

Trong khi Apple phát hiện ra và mọi thứ trở nên căng thẳng, công ty có trụ sở tại Cupertino kể từ đó đã hạn chế mối quan hệ với BOE. Apple quyết định hợp tác với LG và Samsung để cung cấp tấm nền OLED cho các mẫu iPad Pro 2024 có lẽ không liên quan gì đến hành vi không mấy minh bạch của BOE.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.