Bing có thể thay thế Google trở thành ứng dụng tìm kiếm hàng đầu thế giới

0
0

 - Google có thể sắp mất thị phần ở mảng tìm kiếm và kéo theo đó là hàng tỷ USD doanh thu cũng “bốc hơi”. Theo hãng tin Reuters, Microsoft đã thông báo rằng, hãng đang tích hợp công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt web Edge với công nghệ AI mà những ngày qua đang “nổi đình nổi đám” trên khắp thế giới -  ChatGPT.

 

Microsoft đang đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI, nhà phát triển của ứng dụng ChatGPT, nên công cụ tìm kiếm và trình duyệt web của Microsoft có được bước đột phá đầu tiên khi thêm trải nghiệm AI trò chuyện vào các ứng dụng di động của mình là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Bing có thể tạo ra 2 tỷ đô la doanh thu quảng cáo

Mặc dù nền tảng tìm kiếm Bing hiện chiếm khoảng 9% thị trường tìm kiếm trực tuyến, nhưng Microsoft dự kiến sẽ tạo ra thêm 2 tỷ USD doanh thu quảng cáo cho mỗi điểm phần trăm thị phần mà hãng có thêm. Trong quý 4/2022, Công cụ tìm kiếm của Google đã tạo ra doanh thu 42,6 tỷ USD so với "chỉ" 3,2 tỷ USD cho doanh thu từ quảng cáo tin tức và tìm kiếm của Microsoft. Đó là khoảng cách mà Microsoft hy vọng sẽ thu hẹp so với Google trong tương lai không xa.

Trong một cuộc họp báo tại trụ sở chính của Microsoft ở Redmond, Washington, Hoa Kỳ, Giám đốc điều hành Satya Nadella cho biết: "Công nghệ này sẽ định hình lại hầu hết mọi danh mục phần mềm." ChatGPT có sẵn trên trang web Bing cho một số lượng người dùng nhất định và sẽ sẵn sàng cho người dùng di động thông qua ứng dụng Bing trong vài tuần tới.

 

Để tải ứng dụng Bing có tích hợp ChatGPT, trước tiên bạn cần nhấp vào liên kết này để tham gia danh sách chờ. Bạn có thể chiếm được quyền ưu tiên bằng cách đặt các ứng dụng của Microsoft làm lựa chọn mặc định trên máy tính của mình và quét mã QR để cài đặt ứng dụng Bing mới trên điện thoại của bạn.

Bing sẽ sử dụng mô hình Prometheus mạnh mẽ nhất của OpenAI và ngược lại Prometheus lấy dữ liệu web thời gian thực từ Bing. Điều đó có nghĩa là chatbot của Bing sẽ có thể đưa ra câu trả lời dựa trên các sự kiện hiện tại thay vì đăng câu trả lời bị giới hạn trong dữ liệu năm 2021. Và với ChatGPT, người dùng Bing sẽ có thể nhận được bản tóm tắt các bài báo họ đang đọc, soạn email và dịch chúng để tiếp cận nhiều độc giả hơn. Microsoft cảnh báo rằng, ChatGPT giống như hầu hết các chatbot AI, có khả năng cung cấp thông tin không chính xác mà nó gọi là “ảo giác”. Công ty cho biết nhiều phản hồi của người dùng sẽ giúp giảm ảo giác.

Không phải tất cả các nhà phân tích đều coi động thái của Microsoft là một động thái lớn đối với người tiêu dùng. Nhà phân tích Jason Wong của hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết, sự hợp tác của Microsoft với OpenAI phù hợp hơn với các khách hàng doanh nghiệp của họ. Mặc dù vậy, Wong tuyên bố rằng, Microsoft cũng có thể mang đến "cơ hội đột phá" trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng. Nhà phân tích cho biết, "Ngoại trừ chơi game, Microsoft không phải là công ty dẫn đầu trong các công nghệ tiêu dùng quan trọng, chẳng hạn như tìm kiếm, di động và mạng xã hội."

Microsoft nói rằng Bing do AI điều khiển sẽ không còn đơn giản là phổ biến các liên kết nữa. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho người dùng câu trả lời rõ ràng bằng ngôn ngữ đơn giản kết hợp các câu trả lời mà Bing tìm thấy trên web và từ bộ sưu tập dữ liệu của nó. Trên trình duyệt web Edge, ChatGPT có thể được sử dụng để giúp người dùng hiểu các tài liệu dài và phức tạp.

Google đã giới thiệu nền tảng trò chuyện AI của riêng mình

Google đã ra nhập vào kỷ nguyên AI trò chuyện ngày hôm qua bằng cách công bố nền tảng Bard. Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã viết rằng AI là "công nghệ sâu sắc nhất mà chúng tôi đang nghiên cứu hiện nay. AI giúp mọi người, doanh nghiệp và cộng đồng khai phá tiềm năng của họ."

ChatGPT đã được dự báo trở lại vào tháng 12 để thay thế Google trong một vài năm. Tuy nhiên, có vẻ như điều này sẽ xảy ra sớm hơn dự kiến. Chatbot có thể "viết mã máy tính, tạo các bài luận phức tạp, trang trí nhà cửa của bạn, đưa ra ý tưởng tiếp thị thành công..." Các chuyên gia giảng dạy lo ngại rằng học sinh sẽ chuyển sang sử dụng chatbot AI để viết bài luận thay vì sử dụng bộ não của chính mình.

Bên cạnh cuộc đua về công cụ tìm kiếm với Google, Microsoft cũng đang theo đuổi Google Chrome bằng cách thêm ứng dụng ChatGPT vào trình duyệt web Microsoft Edge.

Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm đối với công nghệ này bên cạnh “ảo giác”. Chatbot AI có thể tạo ra nội dung phân biệt chủng tộc và phi đạo đức, một số nội dung có thể gây khó chịu cho con người. Và ngay cả khi nó đưa ra một điều gì đó rõ ràng là sai, nó vẫn có thể thuyết phục mọi người tin vào nội dung đó.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…