Microsoft khuyến cáo người dùng bảo mật On-Premises Exchange Servers

0
0

- Microsoft đang kêu gọi khách hàng cập nhật máy chủ Exchange cũng như thực hiện các bước để nâng cao độ bảo mật, như bật Windows Extended Protection và cấu hình certificatebased signing của payload PowerShell.

Microsoft cũng nhấn mạnh các biện pháp giảm thiểu do công ty đưa ra chỉ là giải pháp tạm thời và chúng có thể không đủ để bảo vệ và chống lại mọi biến thể của cuộc tấn công.

Điều này đòi hỏi người dùng phải cài đặt các bản cập nhật bảo mật để bảo mật máy chủ Exchange Server đã được chứng minh là một công cụ tấn công nổi tiếng trong những năm gần đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với một số lỗi bảo mật trong phần mềm được vũ khí hóa dưới dạng zero-day để xâm nhập vào hệ thống. Chỉ trong 2 năm qua, một số lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện trong Exchange Server như ProxyLogon, ProxyOracle, ProxyShell, Proxy Token, ProxyNotShell.

Hầu hết các cuộc tấn công được cho là mang tính cơ hội hơn là tập trung và nhằm mục tiêu, với sự lây nhiễm lên đến đỉnh điểm trong nỗ lực triển khai web shells và phần mềm quản lý và giám sát từ xa (RMM) như ConnectWise Control và Go To Resolve.

Việc khai thác các lỗ hổng Microsoft Exchange cũng là một chiến thuật lặp đi lặp lại được sử dụng bởi UNC2596 (còn gọi là Tropical Scorpius), với một cuộc tấn công tận dụng trình tự khai thác ProxyNotShell để loại bỏ downloader BUGHATCH.

Mặc dù giai đoạn lây nhiễm ban đầu tiếp tục phát triển và các tác nhân đe dọa nhanh chóng khai thác bất kỳ cơ hội mới nào, nhưng các hoạt động hậu khai thác của chúng đã trở nên quen thuộc. Cách bảo vệ tốt nhất chống lại các cuộc tấn công mạng là kiến trúc phòng thủ chuyên sâu.

PV


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.