Qualcomm giới thiệu giải pháp nhận và gửi tin nhắn qua vệ tinh

0
0

 - Qualcomm vừa công bố tại CES 2023 một giải pháp nhắn tin hai chiều dựa trên vệ tinh mới, được gọi là "Snapdragon Satellite". Sản phẩm này sẽ cung cấp phạm vi phủ sóng toàn cầu bên ngoài sóng di động’, cho các mục đích sử dụng khẩn cấp, tương tự như giải pháp nhắn tin vệ tinh hiện tại của Apple.

Snapdragon Satellite sẽ cung cấp kết nối nhắn tin toàn cầu trên điện thoại thông minh Android chạy vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu. Giải pháp này được cung cấp bởi hệ thống Modem-RF Snapdragon 5G và được hỗ trợ bởi chòm sao vệ tinh Iridium đang hoạt động. Công nghệ này sẽ cho phép các nhà sản xuất linh kiện (OEM) và các nhà cung cấp dịch vụ di động cung cấp phạm vi phủ sóng toàn cầu thực sự.

 

Khả năng gửi và nhận tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh Snapdragon dự kiến sẽ trở thành tiêu chuẩn trên điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo và sẽ ra mắt ở một số khu vực bắt đầu từ nửa cuối năm 2023. Điều này cũng bao gồm tính năng nhắn tin SMS và các ứng dụng nhắn tin khác.

Ông Durga Malladi - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc về Cơ sở hạ tầng và Modem di động tại Qualcomm cho biết, kết nối mạnh mẽ và đáng tin cậy là giá trị cốt lõi mang lại những trải nghiệm cao cấp cho người dùng. Snapdragon Satellite cho phép gửi và nhận tin nhắn qua vệ tinh toàn cầu và khả năng mang lại những cải tiến vượt trội cho các thiết bị di động trên quy mô lớn. Những điện thoại ra mắt vào cuối năm nay sẽ được phần bổ sung tính năng mới này trên nền tảng Snapdragon mới nhất, góp phần làm tăng khả năng liên lạc vệ tinh và cung cấp dịch vụ trên nhiều loại thiết bị.

Ngoài điện thoại di động, nền tảng Snapdragon Satellite cũng có thể thích ứng với các thiết bị khác như máy tính xách tay, máy tính bảng và Internet vạn vật. Khi hệ sinh thái Snapdragon Satellite mở rộng, các OEM và nhà phát triển ứng dụng sẽ có khả năng phân biệt các sản phẩm của họ và cung cấp các dịch vụ có thương hiệu đặc biệt tận dụng kết nối vệ tinh. Các chuyên gia dự đoán rằng, Snapdragon Satellite sẽ hỗ trợ mạng phi mặt đất 5G (NTN) sau khi cơ sở hạ tầng cần thiết được thiết lập.

 

Thông tin này xuất hiện ngay sau khi Apple công bố tính năng SOS khẩn cấp vào năm ngoái, cho phép người dùng iPhone 14 series nhắn tin cho các dịch vụ khẩn cấp khi họ không ở trong phạm vi phủ sóng di động hoặc Wi-Fi. Nên giải pháp của Qualcomm sẽ cho phép các thiết bị Android cũng có khả năng tương tự.

Hiện vẫn chưa rõ dịch vụ gửi nhận tin nhắn vệ tinh này có miễn phí hay không, nhưng dịch vụ của Apple sẽ miễn phí trong hai năm đầu tiên. Mọi chính sách của Qualcomm cho dịch vụ này sẽ trở nên rõ ràng vào  nửa cuối năm nay, hy vọng  sẽ có thêm thông tin chi tiết và cập nhật khi gần ngày ra mắt dịch vụ.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.