Người dùng iPhone 14 series ở những nước nào có thể sử dụng dịch vụ nhắn tin khẩn cấp?

0
0

 - Người dùng dòng iPhone 14 ở Hoa Kỳ hoặc Canada có thể truy cập vào dịch vụ nhắn khẩn cấp (Emergency SOS) mới của Apple. Công nghệ này hiện khả dụng trên tất cả các mẫu iPhone 14 và cho phép người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp khi ở ngoài vùng phủ sóng di động hoặc Wi-Fi.

 

Cùng với tính năng này, một chức năng bổ sung trong ứng dụng Find My đã được thêm vào. Giờ đây, người dùng có thể sử dụng ứng dụng để chia sẻ vị trí của họ với gia đình và bạn bè, nếu họ đang di chuyển ở những khu vực dễ bị lạc.

Tính năng nhắn tin SOS hoạt động như thế nào?

Về cơ bản, chức năng này cho phép người dùng kết nối trực tiếp với vệ tinh, nhờ kỹ thuật của Apple. Tại thời điểm đó, người dùng sẽ được chuyển hướng đến các dịch vụ khẩn cấp có khả năng nhận tin nhắn văn bản của người gửi.

Nếu các dịch vụ khẩn cấp ở nơi bạn đang lưu trú chưa hoạt động, trong trường hợp đó, thông tin của bạn sẽ được chuyển hướng đến các chuyên gia do Apple đào tạo, sau đó họ sẽ thay bạn chuyển thông tin đến các cơ quan có thẩm quyền tương ứng.

Cách nào để sử dụng dịch vụ SOS trên iPhone 14?

Nếu iPhone phát hiện ra người dùng ở ngoài vùng phủ sóng di động hoặc Wi-Fi trong khi cố gắng tiếp cận các dịch vụ khẩn cấp, máy sẽ tự động hiển thị giao diện chuyên biệt để giúp hướng dẫn người dùng thông qua dịch vụ Emergency SOS.

Sau đó, một bảng câu hỏi ngắn sẽ giúp người dùng thông tin về tình huống của họ. Khi hoàn tất, giao diện sẽ giúp người dùng hướng iPhone về phía của vệ tinh để có thể chuyển tiếp: Câu trả lời của người dùng cho loạt câu hỏi đã được thiết lập sẵn; Vị trí hiện tại, bao gồm cả độ cao; Mức pin của điện thoại

Sau khi quá trình hoàn tất, hệ thống kỹ thuật của Apple giúp thiết lập kết nối đáng tin cậy, thông qua các thành phần tùy chỉnh có trong dòng điện thoại iPhone 14. Apple cũng sử dụng phần mềm chuyên dụng, giúp giảm kích thước của tin nhắn tới 300%, để nó có thể truyền nhanh hơn nữa - nhanh nhất là 15 giây - đến các trung tâm khẩn cấp.

Chi phí dịch vụ nhắn tin SOS là bao nhiêu?

Dịch vụ này được cung cấp miễn phí trong 2 năm đầu tiên sau khi người dùng kích hoạt dòng điện thoại iPhone 14. Như vậy, sau thời gian nói trên dịch vụ nhắn tin khẩn cấp của Apple sẽ thu phí, tuy nhiên mức phí là bao nhiêu thì công ty này vẫn chưa tiết lộ.

Tính năng nhắn tin SOS khả dụng cũng dự kiến ​​sẽ có sẵn cho người dùng ở Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh vào tháng 12 này. Nếu bạn là người thích đi du lịch và thường đi đến các địa điểm ít được biết đến, dịch vụ SOS sẽ giúp hành trình của bạn an toàn hơn, miễn là bạn có iPhone 14.

Để cái đặt dịch vụ SOS, người dùng đi tới mục Cài đặt  > SOS khẩn cấp. Sau đó cuộn xuống và chạm vào Thử bản trình diễn.

 

Cách kết nối tới các dịch vụ khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone của bạn

 

Nếu bạn cần dịch vụ khẩn cấp và không có kết nối di động hoặc Wi-Fi thì bạn có thể sử dụng SOS khẩn cấp qua vệ tinh.

 

 

 
 
 
 

 

  1. Thử gọi các dịch vụ khẩn cấp. Ngay cả khi mạng của nhà cung cấp dịch vụ di động thông thường của bạn không khả dụng thì có thể bạn vẫn thực hiện được cuộc gọi.
  2. Nếu cuộc gọi không thực hiện được, hãy chạm vào Tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh để nhắn tin cho dịch vụ khẩn cấp. Bạn cũng có thể truy cập ứng dụng Tin nhắn và nhắn tin hoặc SOS, sau đó chạm vào Dịch vụ khẩn cấp.
  3. Chạm vào Báo cáo tình huống khẩn cấp, sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

Lưu ý: Để giúp bạn kết nối với một vệ tinh, hãy đảm bảo rằng bạn giữ điện thoại trong tay một cách tự nhiên – bạn không cần giơ tay lên hay giữ điện thoại ở phương thẳng đứng, nhưng đừng cho điện thoại vào trong túi hoặc ba lô. Nếu đang ở dưới tán lá dày hoặc bị các vật cản bao quanh thì có thể bạn không kết nối được với vệ tinh.

Sau khi được kết nối, iPhone của bạn bắt đầu một cuộc hội thoại tin nhắn bằng cách chia sẻ thông tin quan trọng như ID y tế và thông tin liên hệ khẩn cấp của bạn (nếu bạn đã thiết lập), câu trả lời của bạn cho bảng câu hỏi khẩn cấp, vị trí của bạn (bao gồm độ cao) và mức pin của iPhone. Bạn cũng có thể lựa chọn chia sẻ với các liên hệ khẩn cấp thông tin mà bạn gửi đến dịch vụ khẩn cấp.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.