Google tiết lộ các tính năng Android Auto mới tại CES 2023

0
0

 - Gian hàng của Google tại Triển lãm CES 2023 đã chính thức khai mạc và trình diễn một số tính năng làm cho hệ sinh thái Android trở nên hữu ích hơn trên nhiều thiết bị. Một số ứng dụng và tính năng gồm trình phát đa phương tiện, chuyển đổi liền mạch giữa Android và ChromeOS và Android Auto hoàn toàn mới.

Nghe không bị gián đoạn trên các thiết bị

Tại CES, Google đang cho thấy cách công nghệ của họ đã giúp các thiết bị hoạt động cùng nhau tốt hơn và người dùng, có thể tận hưởng hoạt động giải trí theo những cách mới, chẳng hạn như bằng cách mở rộng hoạt động của Google với Spotify để chúng ta có thể nghe mà không bị gián đoạn.

 

Với Android 13, Google đã thêm trình phát đa phương tiện mới vào màn hình khóa và khu vực thông báo của điện thoại Android, cho phép bạn nhanh chóng chọn thiết bị hỗ trợ Bluetooth hoặc Chromecast để phát nội dung của mình. Năm nay, Google đang hợp tác chặt chẽ với Spotify để giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa bất kỳ thiết bị kết nối ứng dụng nghe nhạc Spotify nào và trình phát đa phương tiện trên Android.

Google cũng giúp bạn có thể mang theo nội dung âm thanh của mình khi bạn đang di chuyển. Điều này sẽ được thực hiện thông qua các thông báo trên thiết bị của bạn, cho phép bạn nhấn để bắt đầu nghe podcast trong ô tô, tiếp tục trên điện thoại và tai nghe, rồi kết thúc trên TV ở nhà. Khi bạn di chuyển xung quanh, điện thoại hoặc các thiết bị khác sẽ gửi cho bạn thông báo phương tiện hỏi xem bạn có muốn di chuyển âm thanh sang thiết bị gần đó không.

Google đang hợp tác với Spotify để sử dụng các thông báo này nhằm giúp người dùng tận hưởng nội dung họ đang phát trực tuyến trên thiết bị tốt nhất mà họ có. Trải nghiệm thông báo này cũng sẽ có trên YouTube Music.

Android và ChromeOS

Được thiết kế để có thể thích ứng, mở và tương thích với nhau, Android và Chrome OS được tạo ra để hoạt động song song với nhau. Xu hướng này tiếp tục với ngăn công nghệ ba lớp của Android, hiểu được khoảng cách của bạn với một thiết bị khác và bối cảnh trong cách bạn sử dụng thiết bị đó, mang đến cho bạn một cấp độ tiện lợi và dễ sử dụng mới.

Để kết nối các thiết bị này với nhau, Google đã tích hợp các công cụ như Fast Pair, Nearby Share, Phone Hub và Chromecast để giúp chuyển đổi giữa các thiết bị nhanh hơn và ít rườm rà hơn. Google cũng đã mở rộng tùy chỉnh và công nghệ AI của Android để mang đến một loạt các tính năng được cá nhân hóa, chẳng hạn như chuyển đổi âm thanh liền mạch sang sao chép và dán trên nhiều thiết bị.

Những tính năng này và các tính năng khác có trên Chromebook mới nhất, chẳng hạn như ASUS Chromebook Vibe CX34 Flip và HP Dragonfly Pro Chromebook, cả hai đều được ra mắt tại CES năm nay.

Android Auto mới

Google đã làm việc để hoàn thiện các tính năng mới nhất của Android Auto và chọn CES là nơi tốt nhất để giới thiệu chúng lần đầu tiên. Trải nghiệm Android Auto mới bắt đầu triển khai cho mọi người bắt đầu từ hôm nay. Trải nghiệm này lần đầu tiên được nhắc tới tại Triển lãm Google I/O và tập trung vào bản cập nhật thiết kế và cải tiến tính năng.

Thiết kế mới ưu tiên vào các tiện ích như điều hướng, giao tiếp và âm nhạc/podcast. Giờ đây, Bản đồ ở gần chỗ ngồi của người lái hơn để bạn có thể xem tuyến đường của mình. Thẻ nhớ được thiết kế lại có đồ họa album đẹp nhất của Material You và trình khởi chạy nhanh cho các ứng dụng được sử dụng gần đây. Android Auto tương thích với tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn, vì vậy cách sắp xếp chia đôi màn hình trông khá bắt mắt trên màn hình rộng, dọc và các độ rộng màn hình khác.

Với giao diện mới, việc thực hiện các tác vụ giờ đây cũng dễ dàng hơn với sự trợ giúp của Trợ lý Google. Trợ lý hiện cung cấp lời nhắc cuộc gọi nhỡ, chia sẻ thời gian đến dễ dàng và truy cập podcast/nhạc ngay lập tức. Các phím tắt tăng tốc độ trả lời tin nhắn và gọi các mục yêu thích. Sau này, Google cũng sẽ thêm chỉ báo tiến trình có thể tìm kiếm cho âm nhạc và podcast để bạn có thể bỏ qua. WhatsApp hiện cũng sẽ khả dụng trong Android Audio bắt đầu với điện thoại Pixel và Samsung.

Cuối cùng, tính năng chia sẻ chìa khóa ô tô kỹ thuật số sẽ sớm được mở rộng để hoạt động với điện thoại Samsung, cũng như Pixel và iPhone. Người dùng Xiaomi cũng sẽ có thể sử dụng và trao đổi khóa tự động kỹ thuật số vào cuối năm nay. Chìa khóa ô tô kỹ thuật số, đã được BMW hỗ trợ, sẽ mở rộng ra nhiều nhà sản xuất ô tô hơn.

Tất cả các tính năng mới này và nhiều tính năng khác sẽ được giới thiệu tại CES tuần này tại gian hàng của Google ở Central Plaza-1. Nếu đang có mặt tại CES, hãy ghé qua và xem thử hoặc theo dõi trang web để biết tất cả thông tin mới nhất đến từ CES.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.