Chip mới của iPhone 15 sẽ cải thiện dung lượng pin đáng kể

0
0

 Nhờ tiến trình 3 nm, chip A17 Bionic trên các mẫu cao cấp của dòng iPhone 15 cho hiệu suất xử lý cao hơn và tiết kiệm 35% năng lượng so với thế hệ hiện tại.

Icon

Description automatically generated

Chip A17 Bionic với tiến trình 3 nm trên iPhone 15 sẽ tiết kiệm 35% năng lượng so với thế hệ hiện tại. Ảnh: MacRumors.

Apple nhiều khả năng ​​sẽ sản xuất tiến trình 3 nm cho chip A17 Bionic trên thế hệ ‌iPhone‌ ra mắt trong năm 2023. Với tiến trình tiên tiến nhất này, Apple tập trung vào tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ trước cũng như hiệu năng trên vi xử lý của mình.

Chip A16 Bionic trên iPhone 14 với tiến trình 4 nm đã mang lại hiệu quả và hiệu suất cải thiện đáng kể so với chip A15 Bionic có tiến trình 5 nm của năm trước.

Việc sản xuất hàng loạt chip mới với tiến trình 3 nm của TSMC dự kiến bắt đầu vào tuần này. Bloomberg trích dẫn lời Mark Liu, Chủ tịch tập đoàn sản xuất chip TSMC cho biết tiến trình mới hơn sẽ tiết kiệm năng lượng hơn 35% đồng thời mang lại hiệu suất tốt hơn so với tiến trình 5 nm.

Nhà sản xuất iPhone sẽ là khách hàng lớn nhất của TSMC đối với chip tiến trình 3 nm. Táo khuyết được cho là sẽ áp dụng công nghệ mới này cho chip của dòng máy tính để bàn nhỏ gọn Mac mini M2 Pro và ‌M2‌ Max sắp ra mắt cũng như A17 Bionic trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra.

Việc yêu cầu ít năng lượng hơn hứa hẹn sẽ giúp Apple giải quyết những khó khăn khi nâng cấp chip. Tuần trước, một báo cáo đã phát hiện ra những thách thức mới mà Apple phải đối mặt khi phát triển chip A16 Bionic cho iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max.

Theo thông tin từ The Information, Apple đã lên kế hoạch nâng cấp con chip A16 nhằm gia tăng khả năng xử lý đồ họa trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, công ty sau đó đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch này.

Cụ thể, Táo Khuyết tham vọng bổ sung một GPU thế hệ mới hỗ trợ công nghệ Ray Tracing (dò tia) cho con chip A16, nhưng nhóm nghiên cứu đã phải hủy bỏ kế hoạch sau khi phát hiện ra những lỗi thiết kế nghiêm trọng trong quá trình phát triển.

The Information cho biết các kỹ sư của Apple đã "quá tham vọng" trong việc bổ sung các tính năng đồ họa mới cho chip A16, trong đó có Ray Tracing, khiến cho nguyên mẫu iPhone 14 Pro tiêu thụ nhiều năng lượng hơn dự kiến.

 

Apple từng thất bại khi nâng cấp con chip A16 nhằm gia tăng khả năng xử lý đồ họa trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vì vấn đề năng lượng. Ảnh: Angstronomics.

Tin đồn từ LeaksApple Pro, nguồn tin nhiều lần dự đoán đúng về Apple tiết lộ iPhone 15 năm sau sẽ có 4 sản phẩm, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn, iPhone 15 Plus, 15 Pro và 15 Ultra. Điều này đồng nghĩa với việc dòng Pro Max sẽ biến mất và thay vào đó là Ultra cao cấp nhất.

Giữa những sản phẩm này sẽ có sự khác biệt như vi xử lý, giá bán… đúng với chiến lược phân cấp khách hàng của Apple ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng cho biết toàn bộ smartphone Apple trong năm sau từ phiên bản tiêu chuẩn đến dòng iPhone 15 Ultra cao cấp đều sẽ sử dụng cổng USB-C mới thay cho đầu Lightning truyền thống.

 

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.

Sửa Luật Bảo hiểm xã hội: Trường hợp nào được nhận Bảo hiểm xã hội một lần?

(VnMedia) - Ngày 03/5, thực hiện chương trình Phiên họp toàn thể lần thứ 12, Ủy ban Xã hội tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo luật BHXH (sửa đổi).