iPhone SE 4 ra mắt năm 2024 có thể bị hủy bỏ hoặc trì hoãn

0
0

 - Gần đây, chúng ta đã nghe một số thông tin về chiếc iPhone giá rẻ thế hệ thứ 4 của Apple - iPhone SE 4. Mọi thứ trở nên thú vị khi có tin đồn cho rằng, iPhone SE 4 có thể sao chép thiết kế từ iPhone XR và sở hữu màn hình hiển thị lớn hơn... tuy nhiên, một nhà phân tích có uy tín trong làng smartphone thế giới đã đặt ra một số nghi ngờ về thời điểm iPhone SE 4 ra mắt.

Apple có thể hủy hoặc hoãn sản xuất hàng loạt iPhone SE 4

Nhà phân tích có uy tín trong ngành công nghiệp smartphone - Ming-Chi Kuo mới đây đã chia sẻ về quan điểm của mình trên mạng xã hội Twitter về những ước tính gần đây của ông cho thế hệ iPhone giá cả phải chăng thế hệ tiếp theo của Apple. Chuyên gia Kuo tin rằng, Apple có thể đang xem xét lại kế hoạch sản xuất iPhone SE 4 và có thể hủy bỏ hoặc hoãn sản xuất hàng loạt. Trước đó, giới chuyên môn tin rằng, chiếc iPhone giá rẻ sẽ được phát hành vào năm 2024, nhưng có vẻ như nó sẽ không diễn ra chính xác như vậy. Theo nguồn tin nội bộ Apple, việc trì hoãn hoặc hủy bỏ ra mắt iPhone SE 4 có thể là do các mẫu iPhone hoặc iPhone Plus có doanh số bán hàng thấp hơn rất nhiều so với dự tính của nhà sản xuất.

 

Tuy nhiên, đối với bất cứ điều gì là tin đồn hoặc rò rỉ, bạn nên thận trọng vì Apple khá bí mật về các thiết bị và kế hoạch của mình, và sẽ không có gì chắc chắn 100% trước khi thiết bị được phát hành chính thức.

Có ba lý do chính mà Kuo nhấn mạnh về việc Apple xem xét hủy hoặc hoãn phát hành iPhone SE 4 vào năm 2024. Trước hết, có một lý do mà giới chuyên môn đã đề cập trước đó, thực tế là doanh số bán iPhone cấp thấp không cao như Apple mong muốn.

Cùng với đó, phiên bản iPhone SE từ năm 2022 đã không nhận được nhiều sự chú ý hoặc doanh số bán hàng như mong đợi. Điều tương tự cũng xảy ra với iPhone 13 mini và thậm chí cả iPhone 14 Plus.

Mặt khác, chuyên gia Kuo cũng tin rằng, sự thay đổi trong kế hoạch dành cho iPhone SE 4 có thể là do thiết bị sẽ có màn hình lớn hơn. Màn hình 6,1 inch lớn hơn có thể đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất của điện thoại cũng sẽ tăng lên và như vậy, giá bán của thiết bị cũng tăng cao theo, điều này thì không phải người dùng nào cũng dễ dàng đón nhận, nhất là với một chiếc iPhone giá rẻ.

Đó là lý do tại sao chuyên gia Kuo cho rằng, Apple sẽ xem xét lại việc đưa iPhone SE 4 ra thị trường. Có thể thấy, đây được cho là một chiếc iPhone thân thiện với ngân sách, giá cả phải chăng và Apple chỉ có thể bán nó với giá tầm trung mà vẫn quảng cáo là "giá cả phải chăng".

 

Và điểm cuối cùng mà Kuo đưa ra trong dòng tweet của mình là Apple có thể đang cố gắng giảm bớt chi phí thiết kế và sản xuất sản phẩm mới. Kế hoạch thay đổi này của Apple có thể liên quan đến tình hình kinh tế khó khăn hơn được dự đoán cho năm 2023.

Với những lý do kể trên, không hẳn là người dùng sẽ không còn nhìn thấy một phiên bản iPhone SE giá rẻ tiếp theo. Nó chỉ có thể bị trì hoãn hoặc phát hành muộn hơn dự kiến. Cũng có khả năng Apple sẽ quyết định không thực hiện hoặc đang giữ bí mật về kế hoạch sản xuất của mình.

Thông số kỹ thuật và thiết kế được đồn đại của iPhone SE 4

Tin đồn về iPhone SE 4 đã xuất hiện trong vài tháng qua. Vào tháng 10, nhà phân tích có uy tín Ross Young đã chia sẻ quan điểm về thông số kỹ thuật mà chiếc iPhone giá rẻ tiếp theo của Apple phải có.

Trong đó, thiết kế của iPhone SE 4 được lấy cảm hứng từ iPhone XR từ năm 2018 , trong khi phiên bản iPhone SE 3 hiện tại có thiết kế giống iPhone 8. Điều này có nghĩa là phiên bản SE 4 sẽ có màn hình 6,1 inch và đi kèm tính năng notch, đồng thời máy có thể bỏ nút home và quét vân tay cho Face ID. Hoặc các tin đồn khác cho thấy máy quét dấu vân tay có thể được nhúng vào nút nguồn của thiết bị

Về ngày phát hành có thể xảy ra, các chuyên gia cho rằng, iPhone SE 4 sẽ có thông báo chính thức vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2024. Thông thường, Apple sẽ phát hành các mẫu iPhone SE giá rẻ vào mùa Xuân.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.