Những thông tin mới nhất về iPhone SE 4

0
0

 - Sau hàng loạt các phiên bản iPhone giá rẻ không thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng, những thông tin rò rỉ mới về iPhone SE 4 cho thấy những điểm sáng đáng chú ý.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói về thành công của dòng iPhone 14, nhưng những nghiên cứu ban đầu cho thấy người dùng quan tâm đến các phiên bản Pro đắt tiền hơn và bỏ qua các mẫu tiêu chuẩn. Điều này phản ánh phần nào chiến lược định vị sản phẩm không mấy thành công của Apple. Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, người trước đó cũng sớm tiết lộ về iPhone SE 3 cũng không mấy thành công, iPhone SE 4 có thể là điểm sáng đáng chú ý trong dòng sản phẩm iPhone giá rẻ.

 

Trong khi, iPhone SE 3 được trang bị chip cao cấp tương tự như các điện thoại iPhone hàng đầu, có camera khá tốt và cung cấp hiệu suất nhanh, nhưng thiết kế cũ với màn hình 4,7 inch nhỏ và viền lớn cũng không chiếm được cảm tình của nhiều người dùng dù giá bán của nó là 449 USD.

iPhone SE 4 có thể là sự kết hợp của hai chiến lược thất bại

Chúng ta đã được nghe những tin đồn liên tục về iPhone SE thế hệ thứ tư và cũng đã có những cuộc bàn tán xôn xao về một chiếc iPhone SE Plus. Mới đây, một chuyên gia khá nổi tiếng trong làng công nghệ thế giới - Ross Young đã tiết lộ một số thông số kỹ thuật của iPhone SE 4 tiêu chuẩn.

Chia sẻ với MacRumors, ông Young cho biết, iPhone SE tiếp theo sẽ có màn hình LCD 6,1 inch và một đường cắt khía giống như iPhone XR. Điều này phù hợp với một báo cáo cho thấy iPhone SE 4 sẽ được mô phỏng theo iPhone XR 2018. Trong khi, thiết kế của Phone SE 3 là dựa trên iPhone 8.

iPhone 14 và 14 Plus cũng đã giữ lại phần tai thỏ, trong khi các phiên bản Pro đã loại bỏ tính năng và thay thế bằng lỗ khoét hình viên thuốc.

Chuyên gia Young trước đây đã chia sẻ về việc iPhone SE 4 sẽ có một lỗ khoét cho camera trước. Cùng với đó, liệu iPhone SE tiếp theo cũng sẽ có công nghệ Face ID để xác thực người dùng hay không là điều không ai dám chắc, mặc dù việc máy đi kèm tính năng notch đã phần nào ám chỉ điều đó.

iPhone SE là dòng smartphone giá rẻ, nên một số báo cáo đã nói rằng, mô hình tiếp theo có thể kết hợp với tính năng Touch ID để giảm chi phí. Có khả năng cảm biến Touch ID sẽ được nhúng vào nút bên cạnh màn hình. Các chi tiết khác vẫn đang được công bố và vẫn chưa rõ liệu điện thoại này sẽ được phát hành vào năm sau hay vào năm 2024.

iPhone 14 có giá khởi điểm 799 USD và có cùng chip, thiết kế và camera như phiên bản tiền nhiệm của nó, đó có thể là lý do tại sao người tiêu dùng không mấy hào hứng với nó. Một chiếc iPhone bình dân với màn hình nhỏ gọn nhưng không quá nhỏ, thiết kế dễ chịu và con chip lâu đời có thể giúp thu hút những người không muốn sử dụng những mẫu được gọi là mới nhưng vẫn muốn ở lại hệ sinh thái của Apple.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.

Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.