iPhone SE 4 sẽ giống iPhone XR

0
0

 - Có nguồn tin cho rằng, Apple sẽ không phát hành thêm phiên bản iPhone SE mới nào nữa. Tuy nhiên, thông tin mới đây đã phủ quyết tất cả. Được biết, iPhone SE 4 sẽ có thiết kế tương tự như iPhone XR.

Tháng 10 năm ngoái, đã có tin đồn từ Trung Quốc cho thấy, iPhone SE thế hệ thứ 3 "giá cả phải chăng hơn" dựa trên thiết kế của iPhone XR và màn hình LCD 6,1 inch thay vì bắt chước thiết kế của iPhone 8 với màn hình LCD 4,7 inch. iPhone SE thế hệ thứ 2 cũng dựa trên iPhone 8, trong khi iPhone SE đầu tiên có màn hình LCD 4 inch được cho là khá tương đồng với iPhone 5s.

 

Mới đây, Apple đã đưa thiết kế của iPhone 8 cho mẫu iPhone SE 3 mới được phát hành vào tháng 3 vừa qua. Hiện các nguồn tin khác nhau đều cho rằng, iPhone SE 4 sẽ ra mắt vào đầu năm 2023. Ngay cả nhà phân tích đáng tin cậy như Ming-Chi Kuo đến từ hãng TF International cũng chia sẻ rằng, Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone SE mới vào năm 2023 với màn hình lớn hơn 4,7 inch và hỗ trợ bộ nhớ 4GB của 1H22 SE (so với 3GB trong SE 1H22).

Theo một tweet từ AppleTrack (@appltrack), iPhone SE tiếp theo sẽ dựa trên iPhone XR và có màn hình LCD 6,1 inch. Vì yếu tố hình thức sẽ dựa trên iPhone XR, nên có thể thiết bị SE tương lai sẽ được trang bị tai thỏ, kèm theo camera độ sâu thực và Face ID. Máy sẽ có camera sau 12MP và khả năng chống nước, chống bụi IP67. Cùng với đó, dung lượng pin của máy cũng tăng lên đáng kể, từ pin 2018mAh được sử dụng trên iPhone SE 3 lên pin 2942mAh được sử dụng để cung cấp năng lượng cho iPhone XR.

 

Điều khá thú vị khi chờ đợi xem Apple sẽ đặt chipset nào vào SE 4, vì A15 Bionic 5nm đã được sử dụng với mẫu iPhone SE 3. Thông thường, Apple sẽ đặt một vi xử lý mới bên trong mô hình SE mới nhất, như hiện nay là A16 Bionic 4nm sẽ được sử dụng trên thế hệ tiếp theo. Nhưng vì iPhone 14 và iPhone 14 Max đều sẽ được trang bị A15 Bionic, nên có hơi kỳ lạ hay không khi Apple lại trang bị một chipset mạnh nhất cho mô hình iPhone giá rẻ.

Một con chip được sản xuất bằng cách sử dụng nút quy trình 4nm như A16 Bionic sẽ có nhiều bóng bán dẫn hơn so với một con chip được sản xuất bằng nút 5nm như A15 Bionic. Số lượng bóng bán dẫn càng cao thì chip càng mạnh và tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, trừ khi Apple quyết định rằng iPhone SE thế hệ thứ tư, dự kiến ​​ra mắt vào năm sau sẽ có chip giống như mẫu thế hệ thứ 3, còn không nhiều khả năng iPhone SE giá cả phải chăng hơn (2023) sẽ có chip tốt hơn giống như một trong các mẫu iPhone 14 không phải Pro.

 

Cũng phải thấy rằng, iPhone SE thế hệ thứ 3 hỗ trợ công nghệ kết nối 5G tần số phụ 6GHz, nhưng không hỗ trợ mmWave. Chúng ta sẽ mong đợi điều tương tự đối với mô hình năm sau. Nhờ phổ tần dải trung và dải C, tần số phụ 6GHz sẽ mang lại tốc độ tải xuống nhanh tới 400Mbps ở một số khu vực. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm mmWave 5G vẫn giống như mò kim đáy bể trong khi việc tìm kiếm tín hiệu 5G dải trung nhanh ngày càng dễ dàng hơn.

iPhone SE 4 (2023) có thể bắt đầu với 128GB dung lượng lưu trữ cho mô hình cơ bản, đây sẽ là một nâng cấp tăng vọt so với dung lượng lưu trữ 64GB trên mô hình cơ bản năm ngoái. Cũng sẽ rất thú vị khi xem liệu Apple có buộc phải tăng giá khởi điểm của iPhone SE 4 từ 429 USD giống như của SE 3.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.