Camera chính của Google Pixel 8 có thể được nâng cấp mạnh mẽ

0
0

 - Sau khi bộ đôi smartphone Pixel 7 và 7 Pro chính thức được phát hành ra thị trường, giới chuyên môn lại đang nói về dòng Pixel 8 với những kỳ vọng máy sẽ được nâng cấp mạnh ở hệ thống camera chính.

Google Pixel 7 và Pixel 7 Pro đã mang đến một số cải tiến đáng chú ý về công nghệ camera trên smartphone trong năm nay, chẳng hạn như phạm vi thu phóng được cải thiện và chất lượng hình ảnh tốt hơn khi chụp ở các phạm vi thu phóng khác nhau hoặc ống kính góc siêu rộng rộng hơn 21% với tính năng tự động lấy nét. Tuy nhiên, công nghệ mới cũng nhanh chóng trở nên cũ kỹ trong ngành công nghiệp smartphone phát triển mạnh mẽ này và giới chuyên môn đang mong chờ chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo của Google — dòng Pixel 8 sẽ sở hữu những nâng cấp đáng giá.

 

Vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì liên qua đến dòng điện thoại hàng đầu tiếp theo của Google, nhưng thông tin đầu tiên về thiết bị này đã bị rò rỉ trên mạng. Mới đây, nhà phát triển có tên Kuba Wojciechowski đã đào sâu vào ứng dụng Google Camera Go, ứng dụng này có lịch sử tiết lộ các bản nâng cấp sắp tới cho hệ thống camera. Vị chuyên gia này đã phát hiện ra gợi ý rằng, dòng Pixel 8 có thể có hiệu suất HDR tốt hơn. Thông qua một thứ gọi là hỗ trợ HDR so le.

HDR so le là gì?

Chế độ HDR (High Dynamic Range hay Dải tương phản rộng) là chế độ chụp giúp tăng thêm độ tương phản màu sắc của bức ảnh. Khi chụp với chế độ HDR, môi trường tối sẽ trở nên sâu hơn và vùng cần sáng sẽ trở nên nổi bật, sáng hơn từ đó tổng thể của bức ảnh sẽ trở nên sinh động hơn. HDR phù hợp nhất khi chụp ngoại cảnh, đặc biệt khi chụp với chủ thể bị ngược sáng.

Công nghệ HDR so le bắt đầu được giới thiệu trên điện thoại cao cấp vào năm 2021 và đây là cách tiếp cận nhanh hơn và thành công hơn để chụp ảnh có độ phơi sáng đồng đều. Với HDR so le, máy ảnh của điện thoại có thể chụp ảnh nhanh phơi sáng ngắn, trung bình và dài một cách cực kỳ nhanh chóng, dẫn đến hai kết quả tích cực, đó là phơi sáng tổng thể tốt hơn (có nghĩa là đối tượng được chiếu sáng chân thực hơn) và ảnh ít bị mờ hơn.

Để so sánh, dòng Pixel 7 sử dụng HDR+ với tính năng đặt bù trừ, tính năng này sẽ thực hiện 5 lần phơi sáng ngắn nhanh trước khi người dùng nhấn vào nút chụp trên màn hình và sau đó là một lần chụp phơi sáng dài sau khi kích hoạt cửa trập.

Dòng Pixel 8 có thể có cảm biến camera chính mới

Theo ông Wojciechowski, việc có những dấu hiệu hỗ trợ HDR so le có thể hiểu là dòng Pixel 8 sẽ đi kèm với cảm biến camera chính hoàn toàn mới và chính xác hơn là Isocell GN2 của Samsung (hỗ trợ HDR so le). Google và Samsung hiện đang là đối tác chiến lược của nhau, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu các điện thoại Pixel hiện tại đi kèm với Isocell GN1.

Mặc dù vậy, công nghệ trên camera không chỉ là HDR tốt hơn mà còn nhờ GN2 mang lại. Cảm biến hình ảnh của Samsung được đề cập cũng đi kèm với khả năng lấy nét tự động tốt hơn nhờ công nghệ Dual Pixel Pro, cũng như chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ kích thước pixel lớn hơn.

Theo dự đoán, dòng Pixel 8 sẽ là một nâng cấp lớn so với dòng Pixel 6 và vẫn còn rất nhiều thời gian để chúng ta chờ đợi thêm thông tin về dòng sản phẩm này.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.