Dòng Pixel 7 bắt đầu nhận được tính năng VPN miễn phí của Google

0
0

 - Tại sự kiện "Made by Google", hãng công nghệ tìm kiếm lớn nhất thế giới – Google đã tiết lộ các tính năng cho dòng điện thoại Pixel 7 và đồng hồ thông minh Pixel Watch. Theo đó, Google đã thông báo rằng, các phiên bản điện thoại năm 2022 của họ sẽ nhận được tính năng VPN miễn phí thông qua ứng dụng Google One.

VPN (Virtual Private Network) là một "Mạng riêng ảo" giúp ngụy trang danh tính của người dùng khi họ đăng nhập trực tuyến, đồng thời mã hóa dữ liệu Internet của chính người đó. Công nghệ nghệ mạng này, những kẻ tấn công khó có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân người dùng và theo dõi vị trí trực tuyến của họ hơn. VPN cũng bảo vệ người dùng khi sử dụng mạng Wi-Fi công cộng.

 

Theo trang 9to5Google, tính năng VPN sẽ sớm được phát hành đến những người mua bộ đôi smartphone Pixel 7 và Pixel 7 Pro. Google cũng đã chia sẻ danh sách các quốc gia có người dùng Pixel 7 và 7 Pro nhận được tính năng VPN gồm: Áo, Úc, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, Na Uy, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ

Google cho biết thêm, nếu người dùng đã bật tính năng VPN trên ứng dụng Google One và đang sinh sống sống ở một trong những thị trường nói trên, thì nó vẫn hoạt động khi họ đi du lịch đến nhiều quốc gia hoặc khu vực khác. Bên cạnh người dùng dòng Pixel 7, VPN cũng có sẵn cho những người đăng ký Google One với 2TB dung lượng lưu trữ Google One (có giá 9,99 USD/ tháng). Ban đầu, bản cập nhật chứa tính năng VPN dự kiến ​​sẽ đến với Pixel 7 và Pixel 7 Pro vào tháng 12 này, theo dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 5/12 tới đây.

Ngay sau khi bạn cập nhật phần mềm và mở ứng dụng Google One trên thiết bị cầm tay dòng Pixel 7 của mình, màn hình sẽ xuất hiện dòng thông báo rằng "Pixel của bạn đi kèm với VPN của Google One. Quản lý VPN trong ứng dụng Google One". Nhấn vào nút "Xem chi tiết" trên ứng dụng, bạn sẽ thấy có nút chuyển đổi Sử dụng VPN và bạn có thể bật để sử dụng tính năng này. Tuy nhiên, màn hình trên thiết bị Pixel 7 sẽ chỉ hiển thị thông tin nói trên một lần duy nhất.

 

Sau đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google One để quản lý tính năng VPN bằng cách mở ứng dụng Google One, nhấn vào tab Lợi ích (Benifits) ở cuối màn hình rồi chuyển đến VPN > Xem chi tiết > Bật VPN.

Ứng dụng lưu ý rằng, bằng cách sử dụng VPN, người dùng Android có thể giảm theo dõi trực tuyến bằng cách ẩn địa chỉ IP của họ. Họ cũng có thể được bảo vệ khỏi tin tặc trên các mạng không bảo mật (như Wi-Fi công cộng) và duyệt web bằng kết nối an toàn và riêng tư. Người dùng dòng Pixel 7 sẽ có thể thêm công tắc VPN vào Cài đặt nhanh của mình để nhanh chóng thay đổi cài đặt hoặc họ có thể truy cập tính năng này bằng cách đi tới Cài đặt > Mạng và Internet > VPN.

Google tuyên bố rằng," hãng sẽ không bao giờ sử dụng kết nối VPN của bạn để theo dõi, thu thập hoặc bán hoạt động trực tuyến của bạn." Và mặc dù Google có thể đã thêm tính năng này dưới dạng miễn phí để tăng doanh số bán hàng của dòng Pixel 7, nhưng người dùng dòng Pixel 6 vẫn đang hy vọng rằng đây sẽ trở thành một tính năng có trong Pixel Feature Drop trong tương lai không xa.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.