Apple tiết lộ tên mới của hệ điều hành cho tai nghe VR/AR

0
0

 - Vào tháng 11/2017, lần đầu tiên giới chuyên môn đã nhắc đến tên gọi Hệ điều hành thực tế (rOS). Một rò rỉ mới đây đã tiết lộ rằng, đây sẽ là tên của phần mềm mà Apple sẽ sử dụng để tích hợp chiếc kính thông minh của mình. Vào thời điểm đó, không có tin đồn nào về phiên bản tai nghe thực tế hỗn hợp dự kiến ​​có giá từ 2.000 đến 3.000 USD.

Apple được cho là đã thay đổi tên của phần mềm mà họ đã phát triển cho tai nghe thực tế hỗn hợp của mình.

 

Cụ thể, tên gọi rOS đã quay trở lại vì phần mềm dự kiến ​​sẽ được sử dụng cho tai nghe Thực tế hỗn hợp của Apple là Reality One. Thiết bị này có thể được công bố vào tháng 1 và phát hành trong quý 2 năm sau. Chiếc tai nghe này sẽ sử dụng cả Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR). Tên gọi ban đầu cho thấy một môi trường hoàn toàn giống như thực tế bên ngoài được tạo cho người đeo tai nghe.

Thực tế tăng cường là việc sử dụng các hình ảnh do máy tính tạo ra (CGI) được đặt trên một hình ảnh trong thế giới thực. Một ví dụ điển hình về điều này là Chế độ xem trực tiếp của Google Maps hiển thị chỉ đường cho những người đang đi bộ đến một điểm đến bằng cách điều hướng dựa trên AR. Khi sử dụng camera sau trên điện thoại, bạn sẽ thấy hình ảnh thực tế về những gì ở phía trước khi các mũi tên do CGI tạo ra cho bạn biết hướng đi. Tính năng này cũng sẽ chỉ ra cho bạn đang cách các địa danh nhất định và các tòa nhà mang tính biểu tượng bao xa.

Nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo cho rằng, tai nghe của Apple sẽ mang đến sự chuyển đổi mượt mà giữa VR và AR. Các cảm biến theo dõi trên thiết bị có thể được cung cấp bởi vi xử lý M2 mạnh mẽ của Apple và có tới 15 camera. Chiếc tai nghe này cũng sẽ có tính năng âm thanh không gian, đây là công nghệ được sử dụng trên AirPods Pro để cung cấp âm thanh vòm hoặc âm thanh 3D. Điều này cho phép người nghe xác định xem âm thanh được cho là phát ra từ phía trên, phía sau, từ hai bên hay bên dưới anh ta.

Mới đây, cây viết Mark Gurman của Bloomberg nói rằng, Apple gần đây đã đổi tên hệ điều hành sẽ được sử dụng cho Reality One từ Hệ điều hành thực tế (rOS) thành Hệ điều hành thực tế mở rộng hoặc "xrOS". Thông tin này do chính những nhân viên của Apple tiết lộ và việc sử dụng tên Thực tế mở rộng được cho là để chỉ ra sự hỗ trợ của cả công nghệ VR và AR trên tai nghe.

 

 

Sau tai nghe Reality One của Apple, công ty dự kiến ​​sẽ làm việc trên Apple Glasses

Một điều đáng nói là một trong những đối thủ cạnh tranh của Apple trên thị trường tai nghe, là Meta hiện có 300 kỹ sư đang phát triển một hệ điều hành thực tế hỗn hợp cùng tên. Nhưng Bloomberg nhấn mạnh rằng, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới nhất cho cái tên này không đến từ Meta. Apple sẽ cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng một bộ công cụ phát triển phần mềm để giúp họ phát triển ứng dụng cho tai nghe. Phần mềm này cũng sẽ có các phiên bản mới của ứng dụng iOS cốt lõi như Tin nhắn và chúng ta sẽ thấy phiên bản VR của FaceTime.

Sau tai nghe thực tế hỗn hợp, Apple dự kiến ​​sẽ bắt tay vào phát triển sản phẩm lớn tiếp theo của mình. Đó sẽ là một cặp kính thông minh mà một số nhà phân tích mong đợi cuối cùng sẽ thay thế iPhone. Sau những thất bại của phiên bản kính Google Glass vào năm 2013, Apple chắc chắn sẽ rút ra được bài học cho mình. Với những bất lợi như người đeo kính có thể chụp ảnh người khác mà đối tượng không hề hay biết, nên người dùng Google Glass được biết đến với cái tên Glassholes (lỗ kính) và một số quán bar đã cấm khách hàng đeo thiết bị này.

Trong khi chương trình đầy tham vọng của Google nhằm bán Google Glass cho người tiêu dùng đã thất bại, thiết bị này vẫn được các doanh nghiệp sử dụng. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, người tiêu dùng sẽ thay thế điện thoại thông minh của họ bằng kính thông minh. Tuy nhiên, các phiên bản kính thông minh đầu tiên có thể yêu cầu người dùng mang theo iPhone để giúp kính xử lý một số tác vụ phức tạp. Apple cuối cùng được cho là sẽ loại bỏ kính thông minh khỏi iPhone giống như đã làm với Apple Watch. Khi các thành phần của kính trở nên mạnh mẽ hơn, nhỏ hơn và rẻ hơn, thông số kỹ thuật sẽ giúp thiết bị trở nên độc lập.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...