Samsung và Google hợp tác phát triển chipset mới cho các mẫu Galaxy S trong tương lai

0
0

 - Mới đây, một tài khoản Connor (@OreXda) đăng trên mạng xã hội Twitter một thông tin về việc Samsung đã làm việc với nhóm dự án chuyên về chipset Tensor của Google và nhóm đồ họa của AMD để tạo ra một phiên bản chip mới cho dòng Galaxy S ra mắt vào năm 2025.

Nội dung đăng tải trên mạng xã hội Twitter cũng đặc biệt nhấn mạnh, việc ra mắt mẫu chipset mới có thể là quy trình tính toán mạnh mẽ và ổn định nhất trên điện thoại Galaxy của Samsung.

 

Theo Wccftech, con chip này sẽ chứa 02 lõi Cortex-X hiệu suất cao, 04 lõi "hiệu suất" chạy ở tốc độ xung nhịp thấp hơn và 04 lõi "tiết kiệm năng lượng". Nếu nhìn vào sơ đồ do Connor chia sẻ trong tweet của mình, bạn sẽ thấy một số hộp có thể đại diện cho GPU AMD sẽ hoạt động với chipset mới này.

Hiện chưa rõ thông tin mà Connor chia sẻ chính xác đến đâu, nhưng viên pin trên thiết bị sẽ phải đủ lớn để cung cấp năng lượng cho con chip với thành phần deca-core 10 lõi. Hình ảnh cũng có thể hiển thị 04 lõi hiệu năng chạy ở tốc độ thấp hơn, cùng với 04 lõi tiết kiệm năng lượng. Điều đó sẽ mang lại cho con chip này mười lõi CPU (2+4+4). Chipset Tensor thứ nhất và thứ hai có một cấu hình cụm 2+2+4 đặt chúng thẳng hàng trong cụm 8 lõi .

Nhìn lại chip MediaTek Helio X20 được công bố vào năm 2015, có kiến ​​trúc 03 cụm với 10 lõi (2+4+4). Điều đó khiến nó trở thành chipset đầu tiên được thiết kế cho thiết bị di động được trang bị 10 lõi CPU. Hầu hết các Bộ xử lý ứng dụng (AP) tiên tiến được sử dụng trên điện thoại thông minh ngày nay đều có 8 lõi CPU.

Như vậy, có thể thấy Google và Samsung đã hợp tác để sản xuất vi xử lý Tensor cho các thiết bị cầm tay Pixel mới nhất (bắt đầu với dòng Pixel 6 năm ngoái). Google thiết kế các tính năng AI tùy chỉnh trên cơ bản là chipset Exynos. Có thể tìm thấy chip Google Tensor thế hệ thứ nhất và thứ hai được tích hợp lần lượt cho các mẫu Pixel 6 và Pixel 7.

Vào mùa Hè năm nay, Google và Samsung được cho là đã bắt đầu hợp tác nghiên cứu chipset Google Tensor thế hệ thứ 3, dự kiến ​​sẽ ra mắt trong loạt Pixel 8 của năm tới. Tensor 3 được cho là có tên mã là "Ripcurrent" và số kiểu máy là S5P9865. Điều này dường như không liên quan gì đến con chip được phác thảo trên tweet của Connor. Con chip đó (có thể là thành phần deca-core), như các chuyên gia đã lưu ý trước đó, được cho là sẽ dành cho dòng Galaxy S 2025.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.