Qualcomm chính thức trình làng chipset mạnh mẽ Snapdragon 8 Gen 2

0
0

 - Qualcomm vừa giới thiệu chipset Snapdragon 8 Gen 2 - bộ xử lý ứng dụng (AP) tiên tiến nhất hiện nay.

Với tính năng mà Qualcomm gọi là "AI đột phá", chipset này sẽ được sử dụng bởi các nhà sản xuất như ASUS ROG, HONOR, iQOO, Motorola, nubia, OnePlus, Oppo, RedMagic, Redmi, Sharp, Sony, Vivo, Xiaomi, XINGJI/MEIZU và ZTE. Các thiết bị được cung cấp bởi chipset mới sẽ bắt đầu có sẵn cho người tiêu dùng vào cuối năm nay.

 

Con chip của Qualcomm này sẽ được sản xuất bởi Xưởng đúc hàng đầu thế giới - TSMC dựa trên quy trình 4nm của họ. Chris Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc mảng thiết bị cầm tay di động của Qualcomm cho biết: "Chúng tôi mong muốn giúp mọi người làm được nhiều việc hơn, trải nghiệm được nhiều thứ hơn, vì vậy chúng tôi thiết kế Snapdragon lấy người dùng làm trung tâm. Snapdragon 8 Gen 2 sẽ cách mạng hóa các dòng smartphone ra mắt vào năm 2023. Snapdragon 8 Gen 2 mang đến công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đột phá và khả năng kết nối mạnh mẽ hơn, cho phép người tiêu dùng nâng cao mọi trải nghiệm trên thiết bị của mình."

Chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có mặt trên các thiết bị trước cuối năm nay

Qualcomm cho biết chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang lại hiệu suất AI nhanh hơn tới 4,35 lần so với chip trước đó. Đây cũng là con chip Qualcomm đầu tiên hỗ trợ camera với cảm biến được hỗ trợ bởi AI. Công ty cho biết thêm rằng con chip này "sử dụng mạng thần kinh AI để giúp máy ảnh nhận biết khuôn mặt, đặc điểm khuôn mặt, tóc, quần áo, bầu trời…và tối ưu hóa chúng một cách riêng lẻ để mọi chi tiết trên hình ảnh đều được điều chỉnh chuyên nghiệp."

 

Snapdragon 8 Gen 2 sử dụng kiến ​​trúc 64-bit với một lõi Prime (Cortex-X3) chạy ở tốc độ xung nhịp lên tới 3,2 GHz. Bốn lõi hiệu suất chạy ở tốc độ xung nhịp lên tới 2,8 GHz và chip chứa 03 lõi hiệu suất chạy ở tốc độ xung nhịp lên tới 2,0 GHz.

Chipset mới của Qualcomm sẽ hỗ trợ chụp ảnh lên tới 200MP và quay video 8K HDR 10 bit. Cũng nhờ vi xử lý này mà hệ thống âm thanh trên thiết bị cũng được cải thiện phát trực tuyến nhạc lossless và âm thanh nổi. Điều này mang lại cảm giác đắm chìm trong âm thanh vòm cho phép người dùng cảm thấy như thể âm thanh phát ra từ một điểm cụ thể xung quanh họ.

Con chip này cũng sở hữu bản nâng cấp mới nhất của GPU Adreno cho hiệu năng nhanh hơn 25%. Qualcomm cho biết, với CPU Kryo, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ cải thiện hiệu suất năng lượng lên tới 40%.

Qualcomm gọi Snapdragon 8 Gen 2 là nền tảng 5G tiên tiến nhất với “khả năng kết nối toàn diện từ 5G, Wi-Fi và Bluetooth”. Qualcomm được coi là có modem di động tiên tiến nhất và hệ thống Modem-RF Snapdragon X70 5G tiếp tục truyền thống đó. Modem hỗ trợ tốc độ tải dữ liệu cực nhanh lên đến 5,8Gbps. Hệ thống kết nối Qualcomm FastConnect 7800 cũng cung cấp kết nối Wi-Fi 7 và Bluetooth kép.

 

Bảo mật là một vấn đề mà người dùng thiết bị di động luôn phải đương đầu. Qualcomm cho biết "Nền tảng di động Snapdragon 8 thế hệ 2 được bảo vệ bằng Snapdragon Secure, cung cấp khả năng cách ly, mã hóa, quản lý khóa, chứng thực mới nhất…, tất cả được thiết kế hết sức phức tạp để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng. Mức độ bảo vệ cao cấp này sẽ giới hạn việc tiếp xúc và khai thác dữ liệu trên các thiết bị chạy Snapdragon 8 Gen 2."

Một tính năng quan trọng cũng được Qualcomm đặc biệt chăm chút trên Snapdragon 8 Gen 2 đó là hiệu suất của pin. Chipset mới sẽ đi kèm với công nghệ Qualcomm Quick Charge 5, nên pin trên thiết bị tích hợp Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có tuổi thọ bên hơn và sạc nhanh hơn. Một tính năng nữa là Snapdragon Elite Gaming có các chức năng dò tia tăng tốc tiên tiến giúp bổ sung thêm ánh sáng, phản xạ và ánh sáng chân thực hơn cho các trò chơi trên thiết bị di động.

Hiện tại, TSMC đang sản xuất Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 thay thế cho chip Snapdragon 8 Gen 1. Con chip cũ này có thể được tìm thấy trên các điện thoại được phát hành chủ yếu trong nửa cuối năm nay, bao gồm cả Motorola X30 Ultra. Chúng ta có thể thấy Snapdragon 8 Gen 2 cung cấp sức mạnh cho phần lớn, nếu không muốn nói là tất cả, của dòng Samsung Galaxy S23 sắp ra mắt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.