Những smartphone trong phân khúc 5 triệu đồng đáng mua

0
0

- Với tầm giá khoảng 5 triệu đồng, bạn mong muốn sở hữu một chiếc smartphone đa tính năng, phục vụ tốt công việc cũng như giải trí. Hãy tham khảo một số đại diện dưới đây.

Xiaomi Redmi Note 11 (4GB/64GB) - giá 4,69 triệu đồng

Redmi Note 11 (4GB/64GB) sở hữu một hiệu năng ổn định, màn hình 90 Hz mượt mà, cụm camera AI đến 50 MP cùng một mức giá tốt. Sản phẩm được hoàn thiện từ nhựa nguyên khối, mặt lưng thiết kế nhám mờ giúp quá trình sử dụng được thoải mái hơn, không bị trơn, tuột. Thiết kế nhám cũng giúp máy trông mạnh mẽ, cứng cáp hơn.

Máy sử dụng khung viền phẳng theo xu hướng khá là thời trang, cạnh viền được bo cong nhẹ ôm về phía trước nên khi sử dụng sẽ không bị cấn tay. Cụm 4 camera được làm lồi hơn so với mặt lưng của máy, nhìn chung phần thiết kế này khá cơ bản và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Xiaomi Redmi Note 11 (4GB/64GB)
Xiaomi Redmi Note 11 (4GB/64GB)

Máy cũng được trang bị cảm biến vân tay tích hợp trong phím nguồn và mình nhận thấy tốc độ nhận và mở khóa của cảm biến này là cực kì nhanh. Điện thoại được trang bị con chip Snapdragon 680 trên tiến trình 6 nm giúp cho máy xử lý những tác vụ cơ bản một cách trơn tru.

Xiaomi Redmi Note 11 có màn hình sở hữu hàng loạt điểm nhấn như màn hình đục lỗ 6.43 inches, độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED cùng khả năng hỗ trợ 100% dải màu rộng DCI-P3 mang lại màu sắc khá là rực rỡ và tươi tắn, độ chi tiết hiển thị cao, kích thước lớn giúp cho máy hiển thị được nhiều thông tin hơn.

Pin trên chiếc Redmi Note 11 cũng là một điểm cộng khi máy được trang bị một viên pin có dung lượng 5000 mAh, trong quá trình sử dụng thực tế thì thời gian sử dụng cho tác vụ hỗn hợp được khoảng 9 tiếng. Cùng với viên pin lớn thì Redmi Note 11 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 33 W Pro tiên tiến và an toàn, mình có sạc từ 0-100% pin thì máy chỉ cần khoảng 77 phút.

Samsung Galaxy A22 - 5,89 triệu đồng

Galaxy A22 sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 6.4 inch, Samsung Galaxy A22 được trang bị tính năng bảo mật vân tay đặt bên hông máy giúp bảo vệ thông tin trên điện thoại tốt hơn. Hơn thế nữa, smartphone vẫn gọn nhẹ mặc dù diện tích màn hình lớn, các cạnh viền bo cong quanh thân máy cho cảm giác cầm nắm thêm dễ chịu, và màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 càng tăng thêm độ bền cho máy.

Con chip MediaTek MT6769V 8 nhân được trang bị trên Samsung galaxy A22 là dòng CPU tầm trung đặc biệt của các “tay game” nhà MediaTek. Chipset hỗ trợ xung nhịp tối đa 2.0 GHz giúp tăng tốc phần cứng tối đa mang đến hiệu năng vô cùng ấn tượng.

Samsung Galaxy A22
Samsung Galaxy A22

Galaxy A22 đi kèm với RAM 6 GB cho khả năng xử lý đa nhiệm ổn định. Kết hợp với bộ nhớ trong 128 GB và khả năng lưu danh bạ không giới hạn để người dùng có thể lưu thông tin và số di động thoải mái. Ngoài ra bạn có thể mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ nhớ MicroSD, hỗ trợ tối đa 1 TB.

Một trong những điểm nổi bật ở Galaxy A22 là dàn 4 camera sau với thông số camera chính 48 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro và camera đo độ sâu có chung độ phân giải 2 MP và một camera selfie 13 MP ở mặt trước.

Dung lượng pin lên đến 5000 mAh - Samsung Galaxy A22 4G đã rất ấn tượng, lại có hỗ trợ sạc pin công suất tối đa 15 W giúp cho quá trình sạc được rút ngắn đáng kể, giúp người dùng nhanh chóng quay trở lại với hoạt động còn dang dở.

Realme 9i (4GB/64GB) - 5,49 triệu đồng

Realme 9i sở hữu con chip Snapdragon 680 kết hợp cùng với các tiện ích khác, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn sự trải nghiệm hiệu năng ổn định, mượt mà.

Điện thoại Realme 9i được trang bị chip Snapdragon 680 tích hợp tiến trình 6 nm tiên tiến, tốc độ xung nhịp lên đến 2.4 GHz mang lại hiệu năng ổn định cho các tác vụ cơ bản và cũng giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng.

Realme 9i hỗ trợ RAM 4 GB cho trải nghiệm máy với hiệu suất tốt, khả năng đa nhiệm ổn định. Với bộ nhớ trong 64 GB và hỗ trợ mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ MicroSD tối đa 1 TB cho bạn có thể thoải mái lưu trữ những ứng dụng giải trí mà mình yêu thích.

Realme 9i (4GB/64GB)
Realme 9i (4GB/64GB)

Chiếc điện thoại này được Realme trang bị viên pin Li-Po 5000 mAh, khá ấn tượng khi thời gian sử dụng pin liên tục lên đến 8 giờ.

Với kích thước màn hình 6.6-inch đủ lớn để người dùng có thể thoải mái trải nghiệm xem phim, chơi game. Độ phân giải Full HD+ giúp chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, hạn chế bị nhiễu. Viền màn hình khá mỏng, tuy nhiên phần cạnh phía dưới còn dày hơn so với các cạnh còn lại nhưng vẫn giúp cho người dùng có trải nghiệm nhìn tốt trên điện thoại này.

Chiếc điện thoại Realme 9i này có màn hình chất lượng, tần số quét 90 Hz mượt mà, hiệu năng ổn định có thể xử lý tốt các tác vụ cơ bản, camera ấn tượng, thời lượng pin dài... ở phân khúc giá tầm trung thì đây là một sản phẩm đáng để người dùng cân nhắc sở hữu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...