Lenovo ra mắt loạt ThinkPad 2022 mới, giá từ 29 triệu đồng/sản phẩm

0
0

- Loạt sản phẩm laptop 2022 ấn tượng bao gồm ThinkPad X1 Series, ThinkPad X13s và ThinkPad T16 được tối ưu hóa cho nhân viên văn phòng và chuyên gia làm việc trong môi trường hỗn hợp (hybrid) với hiệu năng, bảo mật và khả năng cộng tác thông suốt, mạnh mẽ…

Lenovo ThinkPad X1 Series tiếp tục mang đến trải nghiệm người dùng không giới hạn với những chiếc laptop cao cấp kén chọn người dùng. Các dòng X1 Carbon Gen 10, X1 Yoga Gen 7 và X1 Nano Gen 2 mới nhất tiếp tục nâng tầm thiết kế nhờ được tối ưu hóa cho người dùng chuyên nghiệp làm việc trong môi trường hybrid, những người mong muốn hiệu năng cao hơn, camera và âm thanh tốt hơn để cộng tác hiệu quả hơn và còn phải cực kỳ an toàn, bảo mật để bảo vệ người dùng trong các công việc hybrid hàng ngày.

ThinkPad X1 Carbon Gen10
ThinkPad X1 Carbon Gen10

Một thanh công cụ giao tiếp được thiết kế mới có trong dòng laptop mới ra mắt này gồm camera chất lượng cao và 4 dải micro tầm xa 360 độ, kết hợp với màn hình OLED tùy chọn và các giải pháp âm thanh được Dolby hỗ trợ, bao gồm Dolby Voice® với công nghệ khử tiếng ồn mới nhất, mang tới trải nghiệm cộng tác và nghe nhìn vượt trội. Bên cạnh đó, các laptop mới dòng ThinkPad X1 được trang bị công nghệ Intel vPro® mạnh mẽ mới nhất với chip xử lý Intel® Core™ Gen 12 và Windows 11, cùng với đó là tính năng bảo mật ThinkShield™ mạnh mẽ được tăng cường bởi công nghệ thị giác máy tính (Computer Vision - CV) mới nhất.

ThinkPad X1 Carbon giờ đây đã là thế hệ thứ 10 (Gen 10) - một mốc quan trọng, và tiếp tục chứa đựng mọi tính năng mà một chuyên gia hiện đại cần; trong khi đó ThinkPad X1 Yoga Gen 7 có thiết kế hợp kim nhôm cao cấp vô cùng thời thượng và mạnh mẽ. Tất cả các mẫu máy đều được trang bị chip xử lý Intel Core P-series Gen 12 mang đến bước nhảy vọt về hiệu năng. Chip xử lý mới nhất này cũng được trang bị trong chiếc laptop flagship ThinkPad X1 Nano Gen 2 của Lenovo - đây là chiếc ThinkPad nhẹ nhất từ trước tới nay với trọng lượng chưa đầy 1kg.

ThinkPad X1 Yoga Gen7
ThinkPad X1 Yoga Gen7

Lenovo đã hợp tác với Qualcomm Technologies và Microsoft để thiết kế và phát triển ThinkPad™ X13s hoàn toàn mới, chiếc laptop đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng điện toán Snapdragon® 8cx Gen 3 cao cấp và chạy trên nền hệ điều hành lên tới Windows 11 Pro.

Thiết kế siêu mỏng nhẹ, không quạt mang đến trải nghiệm máy tính luôn ở trạng thái hoạt động nhưng rất êm ái, cùng với đó là thời lượng pin kéo dài khó tin lên tới 28 giờ. Bên cạnh đó, các trải nghiệm càng thêm ấn tượng và phong phú với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), các tùy chọn kết nối 5G tăng cường bao gồm hỗ trợ sóng mmWave, và hỗ trợ ứng dụng thông qua chương trình Microsoft App Assure để có năng suất, bảo mật và cộng tác trơn tru, liền mạch.

90% lớp vỏ trên và đáy máy được làm từ hợp kim magie tái chế, 97% nhựa PCC có trong vỏ và khung pin của Bảng mạch in (PCB) của pin, và được đóng gói trong thùng carton và miếng đệm từ vật liệu tái chế, ThinkPad X13s tiêu thụ rất ít năng lượng khi hoạt động. ThinkPad X13s trang bị màn hình 13,3” tỉ lệ 16:10 điện năng thấp, với các tùy chọn cảm ứng hoặc ánh sáng xanh thấp Eyesafe®. Việc giảm nhu cầu sử dụng nguồn điện xoay chiều (AC) có thể giúp giảm lượng tiêu thụ năng lượng.

ThinkPad X13s
ThinkPad X13s

Nền tảng điện toán Snapdragon 8cx Gen 3 mang lại hiệu quả sử dụng pin vượt trội với hiệu suất đúng với kỳ vọng của một chiếc laptop doanh nhân cao cấp. Với nền tảng 5nm đầu tiên trên thế giới dành cho máy tính chạy Windows, kiến trúc vượt trội của Snapdragon 8cx Gen 3 khiến nó trở thành nền tảng kết nối hiệu quả và mạnh mẽ nhất của Qualcomm Technologies.

Bên cạnh vật liệu tái chế và quy trình sản xuất hiệu quả, Lenovo còn cung cấp đóng gói số lượng lớn (bulk packaging) có thể giảm thiểu rác thải bao bì. Bằng cách cho phép các doanh nghiệp đóng góp vào các dự án sinh thái cụ thể thông qua Dịch vụ bù trừ CO2 (CO2 Offset) của Lenovo, các khách hàng đã bù đắp hơn 500.000 tấn carbon dioxide khi mua các máy tính dòng Think (máy để bàn, máy trạm, laptop). Con số này tương đương với lượng khí nhà kính thải ra từ hơn 100.000 phương tiện chở khách trong suốt một năm.

Ra mắt lần đầu vào năm 2000, ThinkPad T series là dòng laptop doanh nghiệp thành công nhất của Lenovo, từ lâu là mẫu laptop hiệu năng mạnh mẽ (workhorse) được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng doanh nghiệp. Năm nay, Lenovo cũng đã giới thiệu một thành viên mới của gia đình ThinkPad T, ThinkPad T16, trang bị chip xử lý Intel Core Gen 12 mới nhất với tùy chọn công nghệ Intel vPro hoặc chip xử lý AMD Ryzen™ PRO 6000 Series mới nhất dành cho thiết bị di động với bộ xử lý bảo mật Microsoft Pluton, tất cả đều chạy trên Windows 11 Pro.

ThinkPadT16 có hai tùy chọn pin. Pin dung lượng 52,5Wh cho những người mong muốn một thiết bị nhẹ hơn 0,23kg so với thế hệ trước để di chuyển dễ dàng hơn, và 86Wh cho những người muốn có nhiều thời lượng pin hơn cho làm việc.

ThinkPad T16 Intel
ThinkPad T16 Intel

Các màn hình tỉ lệ 16:10 mới tích hợp tùy chọn camera FHD hoặc hồng ngoại FHD để nâng cao chất lượng họp trực tuyến với nút che camera vật lý. Bàn di chuột 115mm lớn hơn để tăng độ khả dụng cho người dùng.

Các mẫu laptop cao cấp của Lenovo hiện được bán ra thị trường với giá khởi điểm gồm: ThinkPad X1 Carbon Gen 10 với giá 49,4 triệu đồng, ThinkPad X1 Yoga Gen 7 giá 58,3 triệu đồng, ThinkPad X1 Nano Gen 2 giá 49 triệu đồng, ThinkPad X13s giá 38,6 trệu đồng và ThinkPad T16 giá 29 triệu đồng cùng chế độ bảo hành cao cấp Premier Support lên tới 03 năm.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.