iOS 16.2 Beta: Dynamic Island có một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng

0
0

 - Dynamic Island được cho là tính năng mới và tốt nhất có trên các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max năm nay. Đây là trung tâm thông báo đa nhiệm thay thế tính năng notch (tai thỏ) sẽ được tìm thấy trên cả 4 mẫu iPhone 15 vào năm tới. Việc Apple loại bỏ phần tai thỏ và biến nó thành một tính năng Dynamic Island vẫn còn là điều gây tranh cãi.

Theo 9to5Google, Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ đối với Dynamic Island trong iOS 16.2 Beta mới nhất. Trong các phiên bản trước của iOS 16, chiều rộng của Dynamic Island chỉ cho phép hiển thị hai biểu tượng trên thanh trạng thái của iPhone 14 Pro. Đây là biểu tượng pin (với phần trăm thời lượng pin còn lại) cùng với logo Wi-Fi hoặc các thanh biểu thị cường độ của tín hiệu di động.

 

Khi cài đặt iOS 16.2 Beta và phát nhạc trên iPhone, Dynamic Island sẽ giảm chiều rộng cho phép hiển thị đồng thời cả ba biểu tượng trên thanh trạng thái. Điều này có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng với những người chỉ nhìn thấy một trong các biểu tượng trên thanh trạng thái của điện thoại và họ nghĩ rằng có sự cố kết nối. Trong khi biểu tượng bị thiếu là do kích thước của Dynamic Island.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đối với iPhone 14 Pro Max vì máy có màn hình 6,7 inch lớn hơn so với màn hình 6,1 inch trên iPhone 14 Pro. Với màn hình lớn hơn, iPhone 14 Pro Max có thể hiển thị đồng thời cả ba biểu tượng trên thanh trạng thái ngay cả khi Dynamic Island thay đổi kích thước.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, iOS 16.2 sẽ chưa được Apple phát hành cho đến giữa tháng 12. Nhưng nếu bạn tham gia chương trình iOS 16 Beta bằng cách nhấn vào liên kết này, bạn có thể có phiên bản Dynamic Island mới và cải tiến này trên iPhone 14 Pro của mình ngay bây giờ. Sau khi mở trang web Chương trình phần mềm Apple Beta, hãy nhấn vào iOS 16, nhập ID Apple và mật khẩu của bạn rồi làm theo hướng dẫn.

Lưu ý rằng bạn sao lưu dữ liệu trên điện thoại của mình trước, trong trường hợp bạn muốn hủy chương trình beta trước khi iOS 16.2 phát hành chính thức, bạn sẽ phải xóa dữ liệu khỏi điện thoại của mình.

Với người dùng Android, hiện có ứng dụng dynamicSpot cũng khá giống với Dynamic Island. Người dùng Android có thể tìm thấy ứng dụng dynamicSpot ngay tại đây trong Cửa hàng Google Play. Với dynamicSpot, bạn thậm chí có thể trả lời tin nhắn văn bản từ thông báo của ứng dụng.

Nếu bạn là người dùng Android mong muốn có một Dynamic Island của riêng mình, hãy xem dynamicSpot.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.