Người dùng dễ dàng cập nhật ứng dụng trong Google Play

0
0

 - Hiện có rất nhiều thay đổi nhỏ được thực hiện đối với giao diện người dùng Android hoặc giao diện người dùng trên ứng dụng Android. Những thay đổi này thường được thực hiện để cải thiện trải nghiệm người dùng. Mới đây, Google đã thực hiện một thay đổi nhỏ tinh tế cho cửa hàng Google Play thông qua bản cập nhật phía máy chủ.

 

Google thường ầm thầm thực hiện những bản cập nhật mà không có sự tham gia của người dùng. Mà người dùng chỉ phát hiện ra sự thay đổi khi mọi sự đã rồi. Thay đổi mới nhất mà hãng công nghệ tìm kiếm lớn nhất thế giới thực hiện là trong cửa hàng Google Play, nơi nút "Cập nhật" và "Cập nhật tất cả" đã được làm lớn hơn. Các nút hình viên thuốc "tròn trịa" hơn giúp người dùng dễ nhấn hơn khi có một danh sách dài các ứng dụng cần cập nhật và có một vài ứng dụng cụ thể mà người dùng muốn cập nhật trước.

Trang 9to5Google đã phát hiện ra sự thay đổi này của Google Play và đưa ra cảnh báo có một lỗi khiến một số ứng dụng Android gặp sự cố khi người dùng cuộn đến hộp có tiêu đề An toàn dữ liệu trên danh sách của Google Play.

Một số người dùng phàn nàn rằng, khi họ nhấn vào liên kết “Xem chi tiết”màu xanh lục ở phía cuối, ứng dụng Google Play bị treo. Nếu cần kiểm tra danh sách An toàn dữ liệu cho một ứng dụng nhất định để xem dữ liệu nào của bạn được các nhà phát triển thu thập và chia sẻ, bạn có thể phải truy cập trực tuyến vào play.google.com.

 

Các nút "Cập nhật" và "Cập nhật tất cả" lớn hơn có thể được tìm thấy trên dòng smartphone như Pixel 6 Pro chạy Android 13 QPR1 Beta 3. Nếu vẫn đang trải nghiệm các nút "gầy hơn", bạn không thể làm gì ngoài việc chờ đợi Google thao tác nhấn vào nút tắt cập nhật phía máy chủ cho điện thoại Android của bạn.

Để cập nhật các ứng dụng trên điện thoại Android của bạn, hãy mở Google Play. Nhấn vào nút tròn có tên viết tắt hoặc ảnh của bạn phía bên phải của trường tìm kiếm ở đầu màn hình. Nhấn vào Quản lý ứng dụng và thiết bị và bạn sẽ được đưa đến trang hiển thị số lượng bản cập nhật ứng dụng mà bạn đã sẵn sàng cập nhật. Nhấn vào chi tiết và bạn sẽ thấy tất cả các bản cập nhật đã sẵn sàng trong hàng chờ đợi. Bạn có thể nhấn vào nút "Cập nhật" của từng ứng dụng hoặc nhấn vào nút "Cập nhật tất cả" để xử lý tất cả ứng dụng chỉ với một lần nhấn.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.