Cổng kết nối USB-C trên dòng iPhone 15 sẽ có tốc độ truyền khác nhau

0
0

 - Có thể bạn đã nghe nói về việc dòng iPhone 15 dự kiến ​​sẽ bỏ cổng Lightning và chuyển sang USB-C. Mới đây, nhà phân tích có tiếng đến từ hãng TF Securities - ông Ming-Chi Kuo đã cung cấp một số thông tin hấp dẫn về điều này. Trong đó tất cả điện thoại iPhone 15 sẽ đi kèm với USB-C và các mẫu iPhone 15 không phải Pro và Pro sẽ có một số khác biệt trong cổng USB-C.

 

iPhone 15 thường và iPhone 15 Pro có thể có tốc độ truyền USB-C khác nhau

Apple đã hướng đến việc phân biệt dòng iPhone không phải Pro với các mẫu Pro trong một vài năm trở lại đây và với dòng iPhone 14, hãng này đã thực sự nỗ lực tạo ra sự khác biệt giữa các phiên bản như sử dụng 02 chipset khác nhau. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người luôn chính xác khi đưa ra dự đoán về iPhone mới, mới đây đã đăng một dòng chia sẻ trên trên mạng xã hội Twitter rằng, ông mong đợi sự khác biệt về cổng USB-C của iPhone 15 và iPhone 15 Pro.

Trên thực tế, vị chuyên gia này hy vọng tốc độ của cổng USB-C trên các mẫu iPhone 15 Pro sẽ cao hơn tốc độ trên các mẫu iPhone 15 thông thường. Cùng với đó, ông Kuo tin rằng, cổng Lightning sẽ trở thành dĩ vãng đối với cả bốn mẫu iPhone 15 và các mẫu cao cấp sẽ có đường truyền kết nối tốc độ cao.

Nhưng tốc độ truyền có dây trên iPhone 15 Pro dự kiến ​​​​sẽ nhanh hơn bao nhiêu? iPhone 15 và 15 Plus thông thường được cho là hỗ trợ USB 2.0, với tốc độ truyền phù hợp với tốc độ của cổng Lightning. Chuyên gia Kuo dự đoán, ít nhất cổng USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3 sẽ có trên các mẫu iPhone 15 Pro.

Về cơ bản, tốc độ truyền dữ liệu có dây được cải thiện đáng kể. Trong khi tốc độ truyền của USB 2.0 bị giới hạn ở 480Mb/giây, thì USB 3.2 hỗ trợ tốc độ lên tới 20Gb/giây. Mặt khác, Thunderbolt 3 hỗ trợ tốc độ lên tới 40Gb/s. Có thể thấy, có sự khác nhau rất lớn giữa tốc độ truyền dữ liệu ở các cổng kết nối.

Nếu những thông tin mà chuyên gia Kuo chia sẻ là đúng, thì sẽ có thêm một lý do nữa để người dùng chọn các mẫu máy mang thương hiệu Pro (hoặc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hoặc Ultra). Điều này sẽ rất tuyệt vời, đặc biệt đối với những người dùng thường xuyên truyền dữ liệu từ iPhone của họ (ví dụ: video hoặc ảnh). Tuy nhiên, với bất kỳ thông tin gì liên quan đến dòng iPhone 15 vào lúc này cũng chưa chắc chắn 100%, vì vậy bạn chỉ có thể đọc và tham khảo.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.