Rò rỉ điểm chuẩn của Samsung Galaxy S23 đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 2

0
0

 - Có thể điểm chuẩn của bộ vi xử lý di động Snapdragon 8 thế hệ 2 bị rò rỉ trước khi Qualcomm công bố danh sách thông số kỹ thuật đầy đủ của nó vào tháng tới. Cùng với đó, một chiếc Galaxy S23 ​​đã xuất hiện trên Geekbench với điểm số lõi của bộ xử lý sẽ tăng lên.

Điểm số của Galaxy S23 (SM-S911U) trên Geekbench với Snapdragon 8 Gen 2 lõi 8 đi kèm dường như được sắp xếp lại. Thay vì một lõi tốc độ đầy đủ và bốn lõi nhỏ hơn cho các tác vụ thông thường, như Snapdragon 8 Gen 1, Snapdragon 8 Gen 2 có một lõi lớn và ba lõi nhỏ hơn, với nhiều lõi hơn và nhanh hơn ở giữa màu vàng.

 

Được sản xuất trên nút bộ xử lý 4nm thế hệ thứ hai của TSMC, Snapdragon 8 Gen 2 có thể có tốc độ xung nhịp cao nhất tương tự như chipset A-series của Apple, đạt 3,36 GHz và một số điểm chuẩn rất cao.

Lõi của vi xử lý Snapdragon 8 thế hệ 2 được phân bổ như sau: 3 lõi đạt 2,02 GHz, 4 lõi đạt 2,80 GHz và 1 lõi đạt 3,36 GHz

So sánh điểm chuẩn của Snapdragon 8 Gen 2 so với Snapdragon 8 Gen 1 và Apple A16

Tốc độ lõi nhanh hơn dẫn đến điểm chuẩn đầu tiên của Galaxy S23 khá cao đạt 1.524 trong bài kiểm tra lõi đơn và 4.597 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Trong khi đó, Galaxy S22 đạt được hơn 1.200 và 3.200 điểm tương ứng.

 

Điểm chuẩn của Snapdragon 8 Gen 2 được cho là trên Galaxy S23 dường như cũng ngang bằng với bộ vi xử lý Apple A15 của iPhone 14, ít nhất là ở kết quả đa lõi, mặc dù có xung nhịp thấp hơn nhiều và nó chỉ nhường chỗ cho chip A16 trong 14 Pro Max.

Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Galaxy S23 không chỉ có tốc độ rất nhanh, mà Qualcomm cũng được cho là đã tối ưu hóa nó để tăng hiệu quả.

Quy trình 4nm của Snapdragon 8 Gen 2 đang được xưởng đúc TSMC thực hiện sẽ mang lại cho Qualcomm nhiều thời gian để tinh chỉnh mức tiêu thụ điện năng trong khi vẫn giữ nguyên hiệu suất. Chipset Snapdragon 8 thế hệ 2, có tên mã Kalama và có số model SM8550. Qua các kết quả trên Geekbench cho thấy cấu hình lõi của Snapdragon 8 Gen 2 có những điểm đột phá.

 

Snapdragon 8 thế hệ 2 được cho là sẽ có một lõi Cortex-X3 nhanh, cung cấp hiệu suất tăng 25% so với X1 trong các mẫu Snapdragon 8 Gen 1, cũng như hai Cortex-A715 và hai Cortex-A710 được gộp lại với nhau thành một cụm, ba lowkey Cortex-A510 xung nhịp ở mức tối đa 2,02 GHz.

Bằng cách này, Qualcomm có thể bật và tắt các lõi với mức tiêu thụ điện năng / hiệu suất đa dạng hơn nhiều, tùy thuộc vào tác vụ đang thực hiện, đảm bảo mức tiêu thụ pin tối ưu mọi lúc.

Trên thực tế, hồi tháng 5, đã có thông tin về các bài kiểm tra hiệu quả của Snapdragon 8 Gen 2 đang diễn ra rất tốt và hoạt động tốt hơn so với những phiên bản chip tiền nhiệm.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…