- Tháng 9 đã đi qua, nhưng dư âm về sự xuất hiện của dòng iPhone 14 vẫn còn đọng lại. Sau một thời gian trải nghiệm, người dùng cũng như giới chuyên môn càng có điều kiện để “mổ xẻ” cũng như so sánh nó với các phiên bản tiền nhiệm cũng như với các đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, thật khó để đánh giá mức độ thành công của dòng sản phẩm iPhone 14. Nhưng là sản phẩm thương hiệu mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho Apple, dòng iPhone 14 vẫn là thiết bị tốt.
Một dữ liệu mới được chuyên gia nổi tiếng của ngành công nghệ thế giới - Ross Young công bố đã vẽ nên một bức tranh rất chi tiết về hiệu suất thương mại dự kiến của dòng iPhone 14. Về cơ bản, Young đang sử dụng thông tin về số lượng tấm nền mà Apple đã đặt hàng cho mỗi mẫu iPhone 14.
Phân tích của vị chuyên gia này lần đầu tiên được đưa vào một bài báo chuyên dụng và đăng trên trang 9to5Mac. Theo các con số, nhu cầu của người dùng đối với dòng sản phẩm iPhone 14 đang có xu hướng tăng cao hơn 6% so với dòng iPhone 13 vào cùng một khoảng thời gian. Trong một chia sẻ mới đây, Young cũng lưu ý rằng giá bán trung bình của iPhone 14 series cũng cao hơn 4% so với phiên bản tiền nhiệm.
Có ý kiến cho rằng, Apple không thay đổi kế hoạch định giá cho dòng iPhone 14, nhưng nhu cầu cao của người dùng đối với thiết bị này đã đẩy giá trung bị của nó tăng lên. Qua các số liệu thống kê cho thấy, phần lớn người dùng quan tâm đến các mẫu iPhone “Pro” cao cấp.
Trên thực tế, số lượng tấm nền màn hình mà Apple đặt hàng để lắp đặt cho mẫu Pro Max đã tăng 18% tính theo năm. Chưa kể, sự quan tâm của người dùng ngày càng cao đối với iPhone 14 Pro Max một phần không nhỏ là do số megapixel của cảm biến chính tăng lên 48MP.
Trong khi đó, nhu cầu của người dùng đối với phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn lại khá thấp, bên cạnh đó số lượng màn hình được đặt hàng cho thiết bị này cũng giảm 38%. Lý giải cho nguyên nhân sụt giảm nhu cầu của người dùng đối với phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn là do thiết bị dùng chung chipset với iPhone 13.
Hoàng Thanh