Apple sẽ loại bỏ tính năng Face ID trên iPhone mới?

0
0

 - Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​sự thay đổi mạnh mẽ trên thiết kế của điện thoại thông minh như : một màn hình hoàn hảo, tràn viền. Và trong khi các công ty như Samsung đang tiến nhanh hơn bằng cách thử nghiệm camera selfie dưới màn hình, thì Apple vẫn duy trì tốc độ “chậm rãi” của riêng mình.

Apple đã duy trì thiết kế tăng tỷ lệ màn hình so với thân của những chiếc iPhone trong một thời gian khá dài. Đầu tiên phần notch được làm nhỏ hơn, sau đó là sự xuất hiện của tính năng thông báo Dynamic Island.

 

Xa hơn nữa là iPhone X và việc loại bỏ nút Home đặc trưng của iPhone. Sau đó là sự chấm hết của tính năng Touch ID và nhường chỗ cho sự xuất hiện của Face ID.

Những thay đổi trên được xem là Apple đã mạnh dạn áp dụng tiêu chuẩn mới trong thiết kế của iPhone. Tuy nhiên, 5 năm sau, nhu cầu cắt bỏ cảm biến Face ID đã trở thành vấn đề. Trong khi công ty đang phát triển Face ID dưới màn hình, đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình trở nên rất phổ biến.

Nhiều người đặt câu hỏi là liệu Apple có thể dừng đổi mới và quay trở lại thiết kế Touch ID hay không. Theo Mark Gurman, chuyên gia có nhận định khá chính xác về mọi thứ xung quanh Apple, cho rằng, nhận định trên rất khó xảy ra.

Theo các chuyên gia công nghệ, Apple thực sự đã thử nghiệm ý tưởng giới thiệu đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình cho dòng sản phẩm iPhone. Ngoài ra, khả năng đặt đầu đọc vào nút nguồn cũng đã được khám phá.

Tuy nhiên, cả hai triển vọng đó dường như không khả thi vào thời điểm hiện tại. Gurman tin rằng Face ID “ở đây để tồn tại” và Touch ID “sẽ không trở lại trên những chiếc iPhone hàng đầu - ít nhất là trong tương lai gần”. Những nhận xét này lần đầu tiên được 9to5 Mac trình bày trong một bài báo chuyên dụng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 86 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đã đấu thầu thành công 34 lô tương đương 3.400 lượng vàng với giá cao nhất là 86,05 triệu đồng/lượng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

Lý giải nguyên nhân đẩy giá vé máy bay nội địa tăng cao

(VnMedia) - Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam (hãng HKVN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.