WhatsApp cấm 2,4 triệu tài khoản ở Ấn Độ trong tháng 7

0
0

WhatsApp đã cấm 2,39 triệu tài khoản Ấn Độ vào tháng 7, con số cao nhất tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay.

Đây là nội dung trong báo cáo hàng tháng của ứng dụng nhắn tin do Meta sở hữu.

Luật Công nghệ thông tin chặt chẽ hơn của quốc gia châu Á này đã khiến các nền tảng kỹ thuật số lớn cần phải tuân thủ chế độ công bố báo cáo hàng tháng.

 

Dự thảo quy tắc được lưu hành vào tháng 6 đã đề xuất thành lập một hội đồng để tiếp nhận những phản ánh từ phía người sử dụng dịch vụ và cho biết, các nền tảng nhắn tin truyền thông xã hội quan trọng sẽ cho phép xác định người khởi tạo thông tin đầu tiên nếu được tòa án chỉ định làm như vậy.

Trong số các tài khoản bị cấm, 1,42 triệu tài khoản bị "cấm chủ động" trước bất kỳ báo cáo nào từ người dùng.

Một số tài khoản đã bị cấm dựa trên các khiếu nại nhận được thông qua kênh khiếu nại của công ty và các công cụ, tài nguyên mà công ty sử dụng để phát hiện các hành vi vi phạm như vậy. Vào tháng 7, WhatsApp đã nhận được tổng cộng 574 báo cáo khiếu nại.

Nền tảng nhắn tin, vốn đã bị chỉ trích trước đó vì phát tán tin tức giả mạo và ngôn từ kích động thù địch ở trong nước cũng như các nơi khác trên thế giới, đã đóng 2,21 triệu tài khoản ở Ấn Độ trong tháng 6.

Theo vtv.vn

https://vtv.vn/cong-nghe/whatsapp-cam-24-trieu-tai-khoan-o-an-do-trong-thang-7-20220902145339141.htm


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...