VNPT xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc tại đấu trường An toàn thông tin 2022

0
0

- Tại đấu trường An toàn thông tin nằm trong Security Bootcamp 2022, đội VNPT-VCI thuộc Tập đoàn VNPT đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với 5150 điểm, bảo vệ thành công chức vô địch 2 năm liên tiếp…

Trong hai ngày 9 và 10 tháng 9 vừa qua, sự kiện Security Bootcamp 2022 được tổ chức tại Quảng Ninh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị đầu ngành An toàn thông tin (ATTT). Security Bootcamp 2022 không chỉ là nơi để chia sẻ về các vấn đề nóng trong ngành, mà còn là nơi để 13 đơn vị đầu ngành An toàn thông tin trên toàn quốc có cơ hội cọ sát, thể hiện năng lực chuyên môn của mình tại đấu trường An toàn thông tin.

Tròn 10 năm kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, Security Bootcamp 2022 là sự kiện ATTT uy tín được bảo trợ bởi Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, được tổ chức bởi Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp cùng các đơn vị. Hoạt động chính của chương trình gồm: Hội thảo chuyên môn đề về ATTT; đấu trường ATTT.

Toàn cảnh Hội thảo chuyên môn đề về ATTT
Toàn cảnh Hội thảo chuyên môn đề về ATTT

Đấu trường ATTT là cuộc thi có sự tham gia của rất nhiều các đơn vị đầu ngành ATTT (VNPT, Viettel, HPT Vietnam, Vietcombank,...), được đánh giá là phần mang lại nhiều cảm xúc nhất chương trình. Mỗi năm, BTC sẽ ra đề thi để các đội tham gia thi đấu. Năm nay, bên cạnh giải đề, đấu trường ATTT có thêm phần Diễn tập thực chiến, tạo nên điểm nhấn cho sự kiện, đồng thời cũng là thử thách mới cho các đội thi.

Sau nhiều giờ thi đấu cam go giữa 13 đội thi, đội VNPT-VCI thuộc Tập đoàn VNPT đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với 5150 điểm, bảo vệ thành công chức vô địch 2 năm liên tiếp. Viettel và Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) là 2 đội về Nhì-Ba cũng đã thi đấu hết mình và đạt được số điểm sát sao là 4750 điểm.

Đội VNPT-VCI thuộc Tập đoàn VNPT đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc ở đấu trường ATTT với 5150 điểm

Bên cạnh đó, hội thảo chuyên đề về ATTT tại sự kiện cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Các đơn vị đã có cơ hội chia sẻ, lắng nghe và giải đáp các vấn đề xung quanh lĩnh vực ATTT. Bài trình bày của Trưởng nhóm Pentest - Lê Phạm Thiên Hồng Ân đánh giá an toàn bảo mật thiết bị IoT (Trung tâm ATTT - VNPT) về chủ đề "Các giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT liệu đã an toàn?" được đánh giá là bài trình bày có sự đầu tư phân tích chuyên sâu, có tính thực tiễn cao.

Lê Phạm Thiên Hồng Ân - Trưởng nhóm Pentest đánh giá an toàn bảo mật thiết bị IoT (Trung tâm ATTT - VNPT) trình bày tham luận về chủ đề Các giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT liệu đã an toàn?
Lê Phạm Thiên Hồng Ân - Trưởng nhóm Pentest đánh giá an toàn bảo mật thiết bị IoT (Trung tâm ATTT - VNPT) trình bày tham luận về chủ đề "Các giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT liệu đã an toàn?"

Trưởng nhóm Lê Phạm Thiên Hồng Ân không chỉ nêu rõ thực trạng mà còn đưa ra được giải pháp hoàn chỉnh để khắc phục các vấn đề thiếu bảo mật an toàn cho các thiết bị IoT này. Giải pháp bảo mật dành cho thiết bị IoT - VNPT IoT Guard được trưởng nhóm Lê Phạm Thiên Hồng Ân trình bày là chìa khóa để giải quyết bài toán mất an toàn thông tin cho các thiết bị IoT hiện nay.

Đây cũng chính là Giải pháp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam giúp doanh nghiệp, tổ chức giải quyết vấn đề này. VNPT IoT Guard đã được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng, đồng thời đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: Sao Khuê 2022,… Hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp nhận ra vấn đề và nhanh chóng bắt tay vào việc khắc phục những “lỗ hổng” bảo mật của các thiết bị IoT trước khi doanh nghiệp gặp phải những thiệt hại nghiêm trọng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.