Tất cả các phiên bản của Samsung Galaxy S23 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

0
0

 - Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 2 (AP) được cho là chắc chắn sẽ có mặt trên dòng smatphone Galaxy S23 của Samsung ra mắt vào tháng 2/2023.

Vừa qua,  Digital Chat Station đã chia sẻ thông tin về bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 2 (AP) sẽ có sẵn trong cấu hình 1 + 2 + 2 + 3 được tạo thành từ một lõi Cortex-X3, hai lõi Cortex-A720, hai lõi Cortex-A710 và ba lõi Cortex-A510. Nhưng tin đồn mới nhất xung quanh bộ làm mát nước do Ice Universe chia sẻ, trong đó yêu cầu chip Snapdragon 8 Gen 2 phải có các thông số kỹ thuật khác nhau.

Theo chia sẻ từ tài khoản Universe, thay vì hai lõi Cortex-A720, con chip này sẽ có một cặp lõi Cortex-A715. Cortex-X3 sẽ có tốc độ xung nhịp tối đa là 3.2GHz, trong khi Cortex-A510 sẽ có tốc độ xung nhịp 2GHz. Cả hai lõi Cortex-A715 và Cortex-A710 sẽ có tốc độ xung nhịp lên đến 2,8GHz. Chip đồ họa GPU sẽ là Adreno 740. Một biến thể tần số siêu cao của chip đã được đồn đại là có lõi chính tốc độ 3,4-3,5GHz.

 

 

Để so sánh, chip Snapdragon 8+ thế hệ 1 có lõi chính tốc độ 3,2 GHz trong khi chipset A16 Bionic được trang bị cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max của Apple, có lõi hiệu suất cao tốc độ 3,46 GHz. Giới chuyên môn kỳ vọng, Qualcomm Snapdragon 8 thế hệ 2 sẽ được ra mắt tại sự kiện của Qualcomm tại Hawaii từ ngày 15 đến ngày 17/11 tới đây.

Với việc Qualcomm được cho là đang tập trung vào hiệu suất năng lượng trên Snapdragon 8 Gen 2, phiên bản "tần số siêu cao" của chipset này sẽ được các nhà sản xuất thiết bị di động đặc biệt quan tâm khi đang tìm kiếm một con chip tập trung vào mạnh sức mạnh hơn là hiệu suất. Chip Snapdragon 8 Gen 2 được cho là sẽ được sản xuất bởi TSMC bằng cách sử dụng nút quy trình 4nm. Đây là con chip dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho các biến thể của dòng Samsung Galaxy S23 bất kể chúng được bán ở thị trường nào.

Theo truyền thống, Samsung sử dụng vi xử lý Snapdragon cao cấp mới nhất trên dòng Galaxy S ở các thị trường như Hoa Kỳ và Trung Quốc và chip Exynos được sử dụng ở tất cả các thị trường khác. Nhưng vào tháng 6 vừa qua, các vấn đề với modem 5G tích hợp trên Exynos 2300, nhà phân tích đáng tin cậy của TF International, Ming-Chi Kuo cho biết Snapdragon 8 Gen 2 sẽ cung cấp năng lượng cho tất cả các điện thoại Galaxy S23 vào năm tới. Liệu thông tin này có chính xác không, câu trả lời còn ở phía trước.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.