Sử dụng tiện ích màn hình khóa trên iOS 16 có tốn pin không?

0
0

Việc bổ sung các tiện ích giúp cho màn hình khoá iPhone hiển thị nhiều thông tin thú vị nhưng cũng khiến người dùng quan ngại về mức độ tiêu hao nhiên liệu.

Màn hình khoá trên iPhone đã được bổ sung các tiện ích (widget) thông qua bản cập nhật iOS 16. Việc này giúp cho màn hình khoá iPhone hiển thị nhiều thông tin thú vị, song cũng đặt ra câu hỏi về mức độ hao hụt điện năng.


 (Ảnh: AppleInsider)
 (Ảnh: AppleInsider)

Kể từ phiên bản iOS 16, người dùng iPhone sẽ được bổ sung thêm nhiều lựa chọn tuỳ biến cho khu vực màn hình khoá. Bên cạnh hàng loạt tiện ích mà Apple cung cấp, người dùng có thể điều chỉnh các tiện ích màn hình khoá từ ứng dụng bên thứ 3 (nếu được hỗ trợ).

Các tiện ích màn hình khoá sẽ liên tục chạy nền, thường xuyên cập nhật dữ liệu để hiển thị thông tin cho người dùng. Do đó, việc điện năng hao hụt là điều chắc chắn xảy ra. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào tính chất của từng ứng dụng. 

Chẳng hạn, các ứng dụng như đồng hồ, trạng thái sử dụng thông tin mặc định trong máy sẽ ít tiêu hao nhiên liệu hơn so với ứng dụng sử dụng dữ liệu từ Internet. Điều này thể hiện rõ ràng qua các ứng dụng bên thứ 3, khi mà phải liên tục cập nhật dữ liệu từ Internet. Người dùng có thể kiểm tra tiện ích nào tốn pin nhất thông qua phần Pin trong Cài đặt. 

Tất nhiên, nếu càng thêm nhiều tiện ích, iPhone sẽ càng nhanh hết pin. Do đó, hãy cân nhắc nếu bạn quan tâm đến yếu tố tiêu thụ điện năng. 

(theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.