Nhiều iPhone gặp lỗi sau khi cập nhật iOS 16

0
0

Đa số người dùng thích thú với những nâng cấp mới mẻ trên iOS 16, song bản cập nhật này cũng có những lỗi phát sinh và chưa thực sự ổn định.

Theo MacRumors, nhiều người đã không thể cài đặt hệ điều hành iOS 16 do gặp phải một số vấn đề liên quan đến App Store. Cụ thể, khi cài đặt iOS 16, người dùng được yêu cầu đồng ý với các điều khoản dịch vụ mới. Tuy nhiên, khi lựa chọn đồng ý, thông báo lỗi sẽ xuất hiện.

Lỗi này dường như không chỉ ảnh hưởng đến những người mới cài đặt iOS 16 mà còn ảnh hưởng đến các thiết bị iPad. Thậm chí một số người dùng Mac không thể cập nhật ứng dụng từ App Store. Các vấn đề liên quan đến App Store (trên cả iPhone, iPad và máy Mac) sau đó đã được Apple khắc phục.

Trong các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone trên Facebook, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng phàn nàn rằng họ gặp phải khá nhiều vấn đề sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 16 chính thức.

Nhiều người dùng iPhone gặp lỗi sau khi cập nhật lên iOS 16

Đáng chú ý, rất nhiều người dùng cho biết rằng họ gặp lỗi với bàn phím gõ tiếng Việt mặc định của iPhone. Cụ thể, chữ đầu tiên trong câu sẽ không thể gõ được bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Tình trạng này được ghi nhận trên nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Chưa dừng lại, nhiều người còn phản ánh rằng bàn phím mặc định trên iPhone đôi khi sẽ xảy ra tình trạng giật, đơ bàn phím. Hiện tại, để giải quyết vấn đề trên, người dùng có thể cài đặt một số bàn phím của bên thứ ba để khắc phục sự cố tạm thời, trong lúc chờ Apple phát hành bản cập nhật sửa lỗi.

Ngoài các lỗi vặt không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng, một lỗi nghiêm trọng hơn sau khi cập nhật iOS mới là mất sóng, sóng chập chờn cũng đã được một số người dùng phản ánh.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng bị ảnh hưởng bởi những lỗi này hãy thử khởi động lại máy hoặc khôi phục lại cài đặt gốc trong khi chờ đợi bản vá lỗi từ Apple. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mình đã sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng vào iCloud hoặc máy tính trước khi thực hiện reset máy.

(theo Công lý)


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.