Kết quả hiệu suất của chip A16 Bionic không thực sự ấn tượng?

0
0

 - Các tin đồn đã lan truyền trước khi iPhone 14 phát hành, trong đó có đề cập đến chip A16 Bionic dành cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ dựa trên công nghệ 5nm chứ không phải là nút 4nm tiên tiến hơn một chút, nhưng những thông tin đó vẫn chưa đúng.

Apple gọi chip A16 Bionic mới là 'con chip nhanh nhất từng có trên smartphone', nhưng câu hỏi thực sự là nó nhanh hơn bao nhiêu so với A15 Bionic bên trong iPhone 13 Pro và Pro Max? Điểm Geekbench dưới đây sẽ tiết lộ cho chúng ta biết về hiệu suất của chúng.

 

 

iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch đi kèm với một loạt các tính năng mới như giao diện Dynamic Island dựa trên lỗ khoét hình viên thuốc và lỗ cho các thông báo và hoạt động, camera 48MP độ phân giải cao hơn mới và màn hình sáng hơn với chế độ màn hình Luôn bật.

Chip A16 Bionic có hai lõi hiệu suất cao và bốn lõi hiệu năng cao. Theo Apple tuyên bố rằng, CPU này nhanh hơn tới 40% so với chip của các đối thủ. Nó cũng có chip đồ họa GPU 5 lõi tăng tốc với băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50% và Neural Engine 16 lõi mới có thể thực hiện khoảng 17 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây.

Thay vì so sánh chip mới với chip A15 Bionic - tiếp tục cung cấp sức mạnh cho iPhone 14 6,1 inch và iPhone 14 Plus 6,7 inch, Apple đã chuyển sang “so găng” A16 với các đối thủ cạnh tranh. Qua đây, hãng này tuyên bố rằng, A16 Bionic cho hiệu suất cao hơn các chip được trang bị cho smartphone Android.

Chuyên gia rò rỉ ShrimpApplePro hôm nay đã đăng điểm Geekbench cho iPhone 14 Pro và kết quả không ấn tượng lắm về mặt số liệu.

iPhone 14 Pro rõ ràng đã đạt 1.879 trong bài kiểm tra đơn lõi và 4.664 trong bài kiểm tra đa lõi. Để tham khảo, iPhone 13 Pro Max đạt 1.734 và 4.818 điểm trong cùng một bài kiểm tra. Chiếc flagship có thể gập lại mới nhất của Samsung, Galaxy Z Fold 4, được cung cấp bởi SoC Snapdragon 8 Plus Gen 1 cao cấp của Qualcomm, đạt điểm lần lượt là 1.304 và 3.782 trong các bài kiểm tra lõi đơn và đa lõi.

Các chuyên gia cho rằng, chip A15 Bionic được phát hành trước chip của các đối thủ, vì vậy Apple không thực sự cần phải cải tiến nhiều trên chip A16. Cùng với đó, kết quả kiểm tra iPhone 14 Pro có thể dựa trên một đơn vị phát hành trước, vì vậy có khả năng cần cải tiến và các mô hình chính thức có thể sẽ hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, một con chip không chỉ tồn tại để tăng hiệu suất mà còn hỗ trợ các tính năng khác. Apple đang nhấn mạnh thực tế rằng, dòng chip mới sẽ cho phép thời lượng pin cả ngày và hỗ trợ các thuật toán chụp ảnh khác.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đến thăm bệnh viện số hoá ở Hà Nội

(VnMedia) - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh, bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống, hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám là những tiện ích mà giải pháp bệnh án điện tử của Tập đoàn VNPT đang triển khai tại Bệnh viện Bưu Điện.

Phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của hàng chục ngàn người

(VnMedia) - Các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung...

Các trang web chống virus giả mạo phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật Trellix phát hiện ra rằng các tác nhân đe dọa đang sử dụng các trang web giả mạo giả dạng giải pháp chống vi-rút hợp pháp của Avast, Bitdefender và Malwarebytes để phát tán phần mềm độc hại có khả năng đánh cắp thông tin nhạy cảm từ thiết bị Android và Windows.

Giá vàng thế giới bật cao, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bật tăng hơn 17 USD/ounce. Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhanh lên gần 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.