iPhone 14 "Made in India" dự kiến ra mắt vào tháng 12

0
0

Đây là một phần trong chiến lược của Apple nhằm thiết lập các trung tâm sản xuất toàn cầu mới để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Cụ thể, trong số bốn mẫu điện thoại được Apple chính thức ra mắt mới đây (iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max), công ty sẽ sản xuất mẫu iPhone 14 tại Ấn Độ vào quý tới.

Mẫu iPhone "Made in India" sẽ được sản xuất tại cơ sở Foxconn gần Chennai theo hợp đồng của Apple và có khả năng sẽ được bán chính thức trên thị trường vào tháng 12 năm nay. Apple dự kiến sẽ sản xuất khoảng 11-12 triệu chiếc iPhone tại Ấn Độ.

 

Các nhà phân tích và giám đốc điều hành trong ngành cũng ước tính tháng 12 sẽ đánh dấu lô hàng iPhone với số lượng lớn nhất từ trước đến nay của Apple đến Ấn Độ, khoảng 570.000 chiếc so với 370.000 chiếc của năm ngoái.

Vào rạng sáng ngày 8/9, trong sự kiện Far Out được tổ chức tại San Francisco (Mỹ), Apple đã chính thức giới thiệu những mẫu điện thoại mới nhất thuộc dòng sản phẩm iPhone 14.

Apple đã và đang từng bước giảm độ trễ sản xuất các mẫu iPhone mới tại Ấn Độ kể từ khi ra mắt. Với khoảng thời gian ban đầu kéo dài từ 10-12 tháng đã giảm xuống còn 6 tháng cho mẫu iPhone 13. Năm nay sẽ chỉ mất khoảng 2-3 tháng kể từ khi mẫu mới nhất ra mắt, mặc dù các đợt chạy thử nghiệm dự kiến sẽ được bắt đầu vào tháng sau.

Động thái này được cho là một phần trong chiến lược của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, nơi hoạt động sản xuất của họ đang gặp trở ngại do chính sách Zero-COVID của quốc gia này buộc một số khu vực địa phương phải đóng cửa, và thiết lập các trung tâm sản xuất toàn cầu mới.

Tuy nhiên, nguồn cung ban đầu của iPhone cho Ấn Độ và các khu vực khác trên toàn cầu sẽ vẫn đến từ Trung Quốc.

Ông Tarun Pathak, Giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research cho biết: "iPhone 14 của Apple dự kiến sẽ là sản phẩm có doanh thu lớn nhất tại Ấn Độ trong số những chiếc iPhone mới được tung ra thị trường, do đó nó có khả năng là mẫu máy đầu tiên được sản xuất tại nước này. Và với giá bán cao, nó sẽ giúp Apple đạt được mục tiêu khuyến khích liên kết sản xuất tại Ấn Độ".

Ông Tarun Pathak cũng cho biết thêm, loạt sản phẩm này dự kiến sẽ chiếm hơn 20-25% tổng doanh số iPhone tại Ấn Độ trong quý tháng 12.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu thị trường CMR ước tính lượng iPhone xuất xưởng của Apple sẽ tăng 50% trong quý ra mắt năm nay.

Counterpoint Research ước tính thị phần tổng thể của Apple trên thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ sẽ chạm mức cao nhất từ trước đến nay là 4% trong năm nay với khoảng 47% thị phần ở phân khúc cao cấp.

Cả CMR và Counterpoint Research đều dự đoán lượng xuất xưởng của Apple tại Ấn Độ trong cả năm sẽ đạt 7-7,5 triệu chiếc, tăng so với con số 5 triệu chiếc của năm ngoái.

"Đây có khả năng là quý ra mắt tốt nhất từ trước đến nay của Apple tại Ấn Độ", Prabhu Ram, người đứng đầu nhóm tình báo công nghiệp CMR nhận định.

Theo ictvietnam.vn

https://ictvietnam.vn/iphone-14-made-in-india-du-kien-ra-mat-vao-thang-12-20220909160005364.htm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.