Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT: Công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc bảo mật thông tin

0
0

- Là một trong số những “mảnh ghép” tạo nên hệ miễn dịch không gian số VNPT, dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT (VNPT Pentest) giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm ra các lỗ hổng bảo mật tồn tại trong hệ thống, kịp thời ngăn chặn, giảm khả năng bị hacker xâm nhập trái phép…

Tập đoàn VNPT - đơn vị dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia đã bước chân vào lĩnh vực An toàn thông tin với thương hiệu VNPT Cyber Immunity - Hệ miễn dịch không gian số VNPT.

VNPT Cyber Immunity tận dụng được các lợi thế vốn có của một nhà mạng Viễn thông - Công nghệ thông tin lớn của Việt Nam với hạ tầng lớn nhất, công nghệ tiên tiến nhất, khả năng tính toán lớn, băng thông rộng, đội ngũ hỗ trợ trên khắp cả nước, đồng thời có sự hỗ trợ từ các đối tác và các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới.

VNPT Pentest là một trong những dịch vụ cốt lõi của Hệ miễn dịch không gian số VNPT, giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao được hệ thống bảo mật thông tin của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bất kỳ tổ chức nào, sau khi xây dựng xong hệ thống, ứng dụng công nghệ thông tin thì một phần quan trọng là yêu cầu các chuyên gia an toàn thông tin đánh giá bảo mật nhằm phát hiện ra các lỗ hổng tồn tại. việc sử dụng dịch vụ kiểm thử xâm nhập (Penetration Testing) sẽ giúp khách hàng kiểm tra toàn diện ứng dụng web app, mobile app, từ đó xác định các lỗ hổng bảo mật, điểm yếu an toàn thông tin trong hệ thống bằng một cuộc tấn công mô phỏng thực tế.

Dịch vụ cũng giúp phân tích rủi ro, ảnh hưởng của những lỗ hổng và đánh giá mức độ ảnh hưởng của lỗ hổng tới tính an toàn, bảo mật hệ thống. Từ đó đưa ra các khuyến nghị khắc phục những lỗ hổng bảo mật đã phát hiện, giúp doanh nghiệp kịp thời khắc phục lỗ hổng, bảo vệ tài sản và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức.

Sử dụng dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT, lãnh đạo các đơn vị sẽ có cái nhìn tổng quan về tình trạng an toàn thông tin của hệ thống, ứng dụng; Đưa hệ thống vào hoạt động, ổn định, hiệu quả; Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn của từng lĩnh vực; Củng cố niềm tin đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng, đối tác.

VNPT Cyber Immunity đã và đang bảo vệ an toàn thông tin cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Từ những hệ thống thông tin tầm cỡ quốc gia tới những hệ thống lõi của khối tài chính ngân hàng trong và ngoài nước, có thể kể tới như: Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế, Cục An toàn thông tin, VNCERT, MB Bank, HD Bank, Vietnam Airlines, Mobifone, SSI, Tiki, VinCommerce... và hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự của VNPT Cyber Immunity có năng lực sáng tạo, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và phát triển các giải pháp chủ động phòng chống tấn công mạng, nghiên cứu trên thực tế và trong phòng thí nghiệm. Rất nhiều lỗ hổng 0-days và 1-days đã được tìm thấy và nghiên cứu mỗi năm như CVE-2019-7587, CVE-2019-16891, ZDI-19-992 (CVE-2019-17147), ZDI-20-128.

Với những tính năng, tiện ích đem lại cho khách hàng, người dùng, mới đây, VNPT-IT (thuộc Tập đoàn VNPT) - đơn vị trực tiếp nghiên cứu, triển khai và cung cấp dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT đã được Hiệp hội An toàn thông tin trao chứng nhận là doanh nghiệp có dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hợp chuẩn. Kết quả đánh giá và công nhận hợp chuẩn có thể coi là sự ghi nhận không chỉ của Hiệp hội mà cả của thị trường đối với chất lượng dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin của VNPT.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Làm thể nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến. May mắn thay, các chuyên gia công nghệ đã tiết lộ một cách khá dễ dàng để phân biệt con người với những bản sao điện thoại kỹ thuật số này...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...

Ngành Giáo dục sử dụng công nghệ đám mây như thế nào?

(VnMedia) -  Trong số những công nghệ tiên tiến, điện toán đám mây đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để cải thiện chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục tại Việt Nam ứng dụng công nghệ điện toán đám mây như thế nào?

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (9/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm gần 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức cao lịch sử 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (8/5).