Dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT: Công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc bảo mật thông tin

0
0

- Là một trong số những “mảnh ghép” tạo nên hệ miễn dịch không gian số VNPT, dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT (VNPT Pentest) giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm ra các lỗ hổng bảo mật tồn tại trong hệ thống, kịp thời ngăn chặn, giảm khả năng bị hacker xâm nhập trái phép…

Tập đoàn VNPT - đơn vị dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia đã bước chân vào lĩnh vực An toàn thông tin với thương hiệu VNPT Cyber Immunity - Hệ miễn dịch không gian số VNPT.

VNPT Cyber Immunity tận dụng được các lợi thế vốn có của một nhà mạng Viễn thông - Công nghệ thông tin lớn của Việt Nam với hạ tầng lớn nhất, công nghệ tiên tiến nhất, khả năng tính toán lớn, băng thông rộng, đội ngũ hỗ trợ trên khắp cả nước, đồng thời có sự hỗ trợ từ các đối tác và các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới.

VNPT Pentest là một trong những dịch vụ cốt lõi của Hệ miễn dịch không gian số VNPT, giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao được hệ thống bảo mật thông tin của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bất kỳ tổ chức nào, sau khi xây dựng xong hệ thống, ứng dụng công nghệ thông tin thì một phần quan trọng là yêu cầu các chuyên gia an toàn thông tin đánh giá bảo mật nhằm phát hiện ra các lỗ hổng tồn tại. việc sử dụng dịch vụ kiểm thử xâm nhập (Penetration Testing) sẽ giúp khách hàng kiểm tra toàn diện ứng dụng web app, mobile app, từ đó xác định các lỗ hổng bảo mật, điểm yếu an toàn thông tin trong hệ thống bằng một cuộc tấn công mô phỏng thực tế.

Dịch vụ cũng giúp phân tích rủi ro, ảnh hưởng của những lỗ hổng và đánh giá mức độ ảnh hưởng của lỗ hổng tới tính an toàn, bảo mật hệ thống. Từ đó đưa ra các khuyến nghị khắc phục những lỗ hổng bảo mật đã phát hiện, giúp doanh nghiệp kịp thời khắc phục lỗ hổng, bảo vệ tài sản và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức.

Sử dụng dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT, lãnh đạo các đơn vị sẽ có cái nhìn tổng quan về tình trạng an toàn thông tin của hệ thống, ứng dụng; Đưa hệ thống vào hoạt động, ổn định, hiệu quả; Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn của từng lĩnh vực; Củng cố niềm tin đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng, đối tác.

VNPT Cyber Immunity đã và đang bảo vệ an toàn thông tin cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Từ những hệ thống thông tin tầm cỡ quốc gia tới những hệ thống lõi của khối tài chính ngân hàng trong và ngoài nước, có thể kể tới như: Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế, Cục An toàn thông tin, VNCERT, MB Bank, HD Bank, Vietnam Airlines, Mobifone, SSI, Tiki, VinCommerce... và hơn 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự của VNPT Cyber Immunity có năng lực sáng tạo, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và phát triển các giải pháp chủ động phòng chống tấn công mạng, nghiên cứu trên thực tế và trong phòng thí nghiệm. Rất nhiều lỗ hổng 0-days và 1-days đã được tìm thấy và nghiên cứu mỗi năm như CVE-2019-7587, CVE-2019-16891, ZDI-19-992 (CVE-2019-17147), ZDI-20-128.

Với những tính năng, tiện ích đem lại cho khách hàng, người dùng, mới đây, VNPT-IT (thuộc Tập đoàn VNPT) - đơn vị trực tiếp nghiên cứu, triển khai và cung cấp dịch vụ Kiểm thử xâm nhập VNPT đã được Hiệp hội An toàn thông tin trao chứng nhận là doanh nghiệp có dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin hợp chuẩn. Kết quả đánh giá và công nhận hợp chuẩn có thể coi là sự ghi nhận không chỉ của Hiệp hội mà cả của thị trường đối với chất lượng dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin của VNPT.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.